พ่อแปลกใจ ลูกสาวหอบเสื้อผ้าแม่ ออกไปข้างนอกทุกวัน ก่อนตัดสินใจสะกดรอยตาม

พ่อแปลกใจ ลูกสาวหอบเสื้อผ้าแม่ ออกไปข้างนอกทุกวัน ก่อนตัดสินใจสะกดรอยตาม เห็นแล้วน้ำตาไหล กลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่!

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวสุดซึ้ง เมื่อเว็บไซต์ต่างประเทศได้นำเสนอเรื่องราวของชาวเน็ตท่านหนึ่ง “อาจาง” เป็นคุณพ่อลูกสอง เนื่องจากลูกชายเพิ่งเกิดไม่นาน เขาจึงใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับลูกชาย จนมีเวลาให้ลูกสาวน้อยลง ไม่นานมานี้อาจางรู้สึกว่าลูกสาวแปลกๆไป ทุกวันจะหยิบเสื้อผ้าแม่หนึ่งตัวเดินออกไปข้างนอก ถามแกก็ไม่พูดอะไร สุดท้ายอาจางไม่รู้จะทำยังไงก็เลยแอบตามแกไป แล้วก็ได้เห็นว่าลูกสาวเดินไปที่สนามแห่งหนึ่ง จากนั้นก็เอาเสื้อของแม่ปูลงไปบนพื้นอย่างประณีต แล้วภาพที่เห็นต่อมาก็ทำให้อาจางน้ำตาไหล

 

เด็กๆทุกคนมีพ่อแม่ และควรจะได้เติบโตมาอย่างมีความสุขท่ามกลางการดูแลปกป้อง เด็กๆไม่เรียกร้องอะไรมาก แค่มีพ่อแม่อยู่ข้างๆก็มีความสุขแล้ว แต่ชีวิตในยุคปัจจุบัน เด็กๆมากมายกลับไม่มีโอกาสได้รับความรักจากแม่ สำหรับพวกเขาแล้ว ไม่มีความรักของแม่ท้องฟ้าก็แสนหม่นหมอง และมีผลอย่างมากต่อบุคลิกลักษณะนิสัยของพวกเขาในอนาคต

 

อาจางและภรรยาแต่งงานอยู่กินกันมา 7 ปี รักกันสวีทหวาน 5 ปีก่อนพวกเขามีลูกสาวคนแรก ที่น่ารักร่าเริงสดใส อาจางรู้ดีกว่าการคลอดลูกทรมาน เพราะงั้นมีลูกสาวคนเดียวเขาก็พอใจแล้ว แต่ภรรยาก็รู้สึกว่าต้องมีลูกชายอีกคน ปีที่แล้วก็เลยตั้งท้อง หลังจากอุ้มท้องจนครบ 9 เดือน ในที่สุดเดือนที่แล้ว ภรรยาก็ถึงกำหนดคลอด ทั้งครอบครัวเดินทางไปต้อนรับสมาชิกใหม่ของบ้านอย่างยินดี

 

พ่อแปลกใจ ลูกสาวหอบเสื้อผ้าแม่ ออกไปข้างนอกทุกวัน ก่อนตัดสินใจสะกดรอยตาม

 

บางทีความสุขของพวกเขาอาจจะถูกคนบนฟ้าอิจฉา ภรรยาคลอดลูกชายได้ไม่นานก็เกิดอาการน้ำคร่ำอุดหลอดเลือด มีโอกาสเสียชีวิตสูงถึง 80% และสุดท้ายเธอก็ทนไม่ไหว ตอนนั้นน้ำตาเธอยังคลอ เป็นห่วงลูกๆสองคน นี่คงเป็นความกังวลของแม่ทุกคนที่มีต่อลูก

 

อาจางรู้สึกเหมือนโลกถล่มลงมาตรงหน้า แต่เพื่อลูกๆทั้งสองเขาจำเป็นต้องเข้มแข็ง ลูกชายยังเล็กนักยังไม่เข้าใจอะไรก็ยังโอเค แต่ลูกสาว 5 ขวบไม่เจอแม่ทั้งวันก็เริ่มโยเย ร้องหาแม่ อาจางจึงทำได้แค่โกหกลูกไป แม่ไปสถานที่ๆไกลมาก ต้องการให้หนูเป็นเด็กดี เดี๋ยวพอหนูโตแล้วแม่ก็จะกลับมา ลูกสาวถามอยู่หลายรอบ พอได้รับคำตอบแบบเดิมก็เลิกถาม แต่แกก็เปลี่ยนไป ไม่ชอบพูดชอบคุยเหมือนเดิม

 

พ่อแปลกใจ ลูกสาวหอบเสื้อผ้าแม่ ออกไปข้างนอกทุกวัน ก่อนตัดสินใจสะกดรอยตาม

 

พริบตาเดียวก็ผ่านไป 1 เดือน อาจางต้องใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่กับลูกชายที่เพิ่งเกิด ทำให้มีเวลาดูแลลูกสาวน้อยลง แต่ลูกสาวก็รู้ความ ไม่ร้องไห้โยเย คนส่วนใหญ่คิดว่าเด็กเล็กๆยังไม่รู้เรื่องรู้ราว ไม่นานก็จะลืมแม่ไปได้ จนเมื่อไม่นานมานี้ อาจางพบว่าลูกสาวแปลกไป ทุกวันจะหอบเสื้อผ้าแม่ไปนอกบ้าน ถามก็ไม่พูด สุดท้ายอาจางก็เลยต้องสะกดรอยตามไป

 

แล้วก็ได้เห็นว่าลูกสาวไปที่สนามหญ้าแห่งหนึ่ง จากนั้นก็เอาเสื้อแม่ปูบนพื้นอย่างประณีต นึกไม่ถึงว่าภาพต่อมาจะทำให้เขาน้ำตาไหลพราก ที่เห็นลูกสาวนอนไปบนเสื้อแล้วก็เอาเสื้อห่อตัวเองไว้ เอาสองแขนเสื้อพาดตัวเองเหมือนอ้อมกอด รู้สึกเหมือนแม่กอดลูกอยู่ ที่แท้ลูกสาวก็คิดถึงอ้อมกอดของแม่ ลูกสาวไม่เคยลืมแม่เลย แกคิดถึงแม่มาก แกปรารถนาอ้อมกอดของแม่แก

 

พ่อแปลกใจ ลูกสาวหอบเสื้อผ้าแม่ ออกไปข้างนอกทุกวัน ก่อนตัดสินใจสะกดรอยตาม