อีลอน มัสก์ ทวีตข้อความบอกว่าอาจเสียชีวิตอย่างปริศนา

อีลอน มัสก์ มหาเศรษฐีอันดับ 1 ของโลก เจ้าของแนวคิดนวัตกรรมเปลี่ยนโลก ทวีตข้อความบอกว่าอาจเสียชีวิตอย่างปริศนา

อีลอน มัสก์ ทวีตข้อความบอกว่าอาจเสียชีวิตอย่างปริศนา  ทำแฟนคลับทั้งตกใจและเป็นห่วงอย่างมาก เมื่อชายที่ได้ชื่อว่ารวยที่สุดอย่าง อีลอน มัสก์ (Elon Musk) ได้โพสต์ว่าอาจเสียชีวิตอย่างปริศนา เพราะเจอคำขู่จากผู้อำนวยการด้านอวกาศของรัสเซีย กรณีสนับสนุนอุปกรณ์สื่อสารดาวเทียมให้ยูเครน 

อีลอน มัสก์ มหาเศรษฐีอันดับ 1 ของโลก ทวีตข้อความบอกว่าอาจเสียชีวิตอย่างปริศนา

โดย อีลอน มัสก์ มหาเศรษฐีอันดับ 1 ของโลก เจ้าของแนวคิดนวัตกรรมเปลี่ยนโลก ได้สร้างความกังวลให้บรรดาแฟนๆ ของเขา ด้วยการโพสต์ข้อความว่า "ถ้าผมเสียชีวิตไปอย่างเป็นปริศนาละก็...อยากบอกว่ายินดีที่ได้รู้จักพวกคุณนะ" ("If I die under mysterious circumstances, it's been nice knowin ya.)

 

งานนี้ทำให้บรรดาแฟนๆ พากันเข้าไปแสดงความคิดเห็นด้วยความห่วงใย เช่น "ไม่นะ...คุณจะต้องไม่ตาย โลกต้องการคุณเพื่อเปลี่ยนแปลง" อีกคอมเม้นต์บอกว่า "ทำไม่คุณล้อเล่นอะไรแบบนี้ล่ะ"

ทั้งนี้ ความเคลื่อนไหวของ "อีลอน มัสก์" เกิดขึ้นในเวลาไม่กี่นาที หลัง มัสก์ ทวีตข้อความ 2 ข้อความ โดยอันแรกระบุว่า คำว่า "นาซี" ไม่ได้มีความหมายอย่างที่พวกเขาคิด ส่วนอีกอันระบุว่านายดมิทรี โรโกซิน ผู้อำนวยการองค์การอวกาศสหพันธรัฐรัสเซีย หรือ Roscosmos ส่งข้อความข่มขู่เขาไปยังสื่อรัสเซีย 


พร้อมกับแนบเนื้อหาที่แปลเป็นภาษาอังกฤษว่า "จากคำให้การของพันเอกดมิทรี คอร์มยัคอฟ เสนาธิการทหารนาวิกโยธินที่ 36 ของกองทัพยูเครน พบว่าอุปกรณ์อินเตอร์เน็ตของบริษัทดาวเทียม Starlink ของอีลอน มัสก์ ถูกส่งไปยังกลุ่มติดอาวุธของกองกำลังนาซีอาซอฟ และนาวิกโยธินของกองทัพยูเครน ในเมืองมาริอูปอลโดยเฮลิคอปเตอร์ทหาร"

อีลอน มัสก์ มหาเศรษฐีอันดับ 1 ของโลก ทวีตข้อความบอกว่าอาจเสียชีวิตอย่างปริศนา

ด้าน นายคอร์มมัคยอฟระบุว่าตามข้อมูลของเรา การส่งอุปกรณ์ Starlink ดำเนินการโดยกระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ หรือเพนตากอน ส่วนอีลอน มัสก์ มีส่วนเกี่ยวข้องในการจัดหาอุปกรณ์สื่อสารทางทหารให้แก่กองกำลังฟาสต์ซิสต์ในยูเครน เขาจึงต้องรับผิดชอบในฐานะผู้ที่บรรลุนิติภาวะแล้ว แม้จะแกล้งโง่แค่ไหนก็ตาม 

 


แฟนคลับคนหนึ่งเข้ามาโพสต์ให้กำลังใจว่า "คุณสร้างศัตรูไว้ทั่วโลกเพื่อทำสิ่งที่ถูกต้อง" พร้อมกับอวยพรว่า Keep it up & stay safe!

 

อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าล่าสุด มัสก์ ยังคงปลอดภัยดี เพราะมีรายงานว่า อีลอน มัสก์ เผยจะยกเลิกการแบนบัญชีทวิตเตอร์ของอดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ หากการซื้อกิจการทวิตเตอร์ประสบความสำเร็จ

อีลอน มัสก์ มหาเศรษฐีอันดับ 1 ของโลก ทวีตข้อความบอกว่าอาจเสียชีวิตอย่างปริศนา

ภาพจาก เนชั่นทันโลก NTV World News