แม่หน้าซีด พาลูกเข้าร้านของเล่น ทำตุ๊กตาล้มแตกกระจาย ค่าเสียหายลมแทบจับ เห็นแล้วแทบวูบ จะเอาเงินที่ไหนจ่าย!

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก เมื่อเว็บไซต์ต่างประเทศรายงานว่า โลกออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพเหตุการณ์ภายในร้านขายของเล่นในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในฮ่องกง เผยให้เห็นคุณแม่รายหนึ่งกำลังหันไปมองลูกชายด้วยสีหน้าเคร่งเครียด หลังลูกชายทำตุ๊กตาตั้งโชว์ของร้านล้มแตกกระจาย

 

รายงานระบุว่า บริเวณฐานตุ๊กตาตัวดังกล่าว มีป้ายราคาแจ้งมูลค่า 52,800 ดอลลาร์ฮ่องกง (ราว 230,000 บาท) และเขียนอย่างชัดเจนอีกว่า "ห้ามแตะต้อง" หากมีความเสียหายเกิดขึ้น จะต้องชดใช้เงินมูลค่าดังกล่าว และยังมีป้ายห้ามจับปรากฏอยู่ข้าง ๆ ป้ายราคาด้วย ก่อนที่กล้องวงจรปิดจะจับภาพเผยให้เห็นช่วงเวลาตอนที่ลูกชายเดินเข้าไป และใช้หลังพิงตุ๊กตาจนล้มคว่ำลงแตกกระจาย

 

แม่หน้าซีด พาลูกเข้าร้านของเล่น ทำตุ๊กตาล้มแตกกระจาย ค่าเสียหายลมแทบจับ

 

ต่อมา แม่ของเด็กเปิดเผยว่า เธอไม่ได้ดูลูกตอนกำลังช้อปปิ้ง ก่อนจะได้ยินเสียงดังสนั่น เมื่อหันกลับมาก็เจอภาพตุ๊กตาที่ล้มไปอยู่บนพื้นแล้ว ตอนนั้นพนักงานร้านรีบเข้ามาแจ้งเธอทันที ว่าลูกชายของเธอเป็นคนดันตุ๊กตาล้ม เธอช็อกสุด ๆ และต้องเสียเงินไปมากกว่า 30,000 ดอลลาร์ฮ่องกง (ราว 130,000 บาท) เพื่อชดเชยให้ทางร้าน 

 

แม่หน้าซีด พาลูกเข้าร้านของเล่น ทำตุ๊กตาล้มแตกกระจาย ค่าเสียหายลมแทบจับ

 

ทั้งนี้ เธอมองว่าตุ๊กตาตัวดังกล่าวมีราคาแพงมาก แต่กลับไม่มีมาตรการป้องกันใด ๆ และไม่มีการปิดกั้นพื้นที่รอบ ๆ ทำให้ลูกชายของเธอไม่ทันระวัง  ซึ่งเธอรู้สึกว่าการที่มาถูกทางร้านเรียกเก็บเงินค่าเสียหายสูงขนาดนั้น ค่อนข้างจะไม่สมเหตุสมผล เธอมองว่า  สิ่งที่เกิดขึ้นไม่ต่างจากการหลอกลวง และเธอก็เครียดมากที่ต้องจ่ายเงินจำนวนมากขนาดนี้ 

 

แม่หน้าซีด พาลูกเข้าร้านของเล่น ทำตุ๊กตาล้มแตกกระจาย ค่าเสียหายลมแทบจับ