หญิงใจบุญ ให้เงินขอทาน 150 ผ่านไป 20 ปี กลับมาตอบแทนน้ำใจ จ่ายคืนให้ 5 ล้าน

หญิงน้ำใจงาม เคยให้เงินขอทาน 150 หลังผ่านไป 20 ปี เขากลายเป็นมหาเศรษฐี กลับมาตอบแทนบุญคุณ จ่ายคืนเงินให้ 5 ล้าน!

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวสุดประทับใจ เมื่อเว็บไซต์ต่างประเทศรายงานว่า หญิงสาวชาวจีนรายหนึ่งนามว่า "ไต่ ซิงเฟิน" ซึ่งเมื่อ 20 ปีก่อน เธอได้พบกับเด็กชายยากจนรายหนึ่ง เป็นคนเร่ร่อนขอทานไม่มีเงินกินข้าว ด้วยความสงสารเธอจึงให้เงินไปเขาไปประมาณ 30 หยวน (ราว 150 บาท) แม้ในขณะนั้นเธอจะไม่ได้มีเงินมากมาย โดยไม่เคยคิดว่าวันหนึ่งเขาจะกลับเอาสิ่งที่ยิ่งใหญ่กลับมาให้เธอ

 

เด็กชายคนดังกล่าวเกิดในครอบครัวที่เกิดปัญหากลายเป็นหนี้จำนวนมาก ทำให้เขาต้องจากบ้านมาตอนอายุ 17 ปี แต่หลังจากออกมาเผชิญโลกภายนอกที่โหดร้าย ชะตากรรมก็เหมือนกลั่นแกล้ง เงินเก็บที่เขาพกติดตัวมาประทังชีวิตถูกขโมยหายไปหมด เขาต้องใช้ชีวิตร่อนเร่พเนจร อาศัยหลับนอนตามข้างทางและกินของเหลือ ชาวบ้านพากันเยาะเย้ยรังเกียจ

 

กระทั่งวันหนึ่ง ขณะที่เด็กคนนี้กำลังอดทนต่อสภาพภายนอก ท่ามกลางความหนาวเหน็บที่อุณหภูมิต่ำสุด ๆ  เขาก็ได้พบกับ "ไต่ ซิงเฟิน" ซึ่งด้วยท่าทีที่เป็นมิตรทำให้เขาขอความช่วยเหลือจากเธอ โดยเขาเล่าให้เธอฟังว่า เขามาจากต่างเมืองมาทำงานและเงินก็ถูกขโมยไป เมื่อได้ทราบเช่นนั้นเขาก็ให้เด็กคนนี้ไปนั่งในที่พักของเธอ และเตรียมอาหารให้เขากิน และได้มีโอกาสได้คุยกับเขา โดยเธอได้บอกเขาว่า ถ้าเราเป็นคนอดทน ขยันและซื่อสัตย์ก็จะสามารถหาเงินได้ 

 

หญิงใจบุญ ให้เงินขอทาน 150 ผ่านไป 20 ปี กลับมาตอบแทนน้ำใจ จ่ายคืนให้ 5 ล้าน

 

ต่อมา เธอได้ซื้อตั๋วรถไฟให้เด็กชายไปเมืองเวิ้นหลิง พร้อมกับให้ขนมปังนึ่ง และเงินอีก 30 หยวน (ราว 150 บาท) ให้เขาติดตัวไว้ใช้ แม้ว่าในขณะนั้นเธอจะมีเงิน แค่ 90 หยวน (ราว 470 บาท) และหลังจากนั้น ทั้งสองก็ไม่ได้พบกันอีก ในที่สุดความสามารถของเด็กชาย ทำให้เขามีเจ้าของบริษัทเฟอร์นิเจอร์รายใหญ่ติดต่อมาให้ไปร่วมงาน กระทั่งเขาได้เปลี่ยนกลายเป็นผู้รับเหมา หารายได้มากกว่าหลายล้านหยวนในเวลาอันสั้น หลังจากนั้นเขาก็มีลูกค้าเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ และในที่สุด เขาก็สามารถตั้งโรงงานเฟอร์นิเจอร์ของตัวเองได้สำเร็จ

 

หลังจากนั้น เวลาผ่านไป 20 ปี เขาได้กลายเป็นประธานกลุ่มบริษัท ที่มีบริษัทในเครือมากมาย ตอนนี้เขาไม่เหลือเค้าเดิมของเด็กชายขอทานเลยแม้แต่น้อย แต่ตัวเขาเองไม่เคยลืมจุดเริ่มต้นในวันนั้น ก่อนจะใช้เวลาตามหาหญิงสาวที่เคยช่วยเหลือเขานานถึง 10 ปี หลังจากที่เธอก็ย้ายที่อยู่ไป 

 

ท้ายที่สุด ความพยายามของเขาก็บังเกิดผล ในที่สุดเขาก็พบตัวเธอ เขารีบเดินทางไปพบเธอที่ร้านก๋วยเตี๋ยวของเธอ ตั้งใจไปขอบคุณและตอบแทนน้ำใจ โดยมอบเงินให้เธอ 1 ล้านหยวน (ราว 5 ล้านบาท) แต่เธอกลับปฏิเสธไม่รับเงินดังกล่าว โดยเธอบอกว่าที่เธอช่วยเหลือเขาในวันนั้น เพราะเธออยากช่วยจริง ๆ ไม่ได้หวังสิ่งใดตอบแทน

 

หญิงใจบุญ ให้เงินขอทาน 150 ผ่านไป 20 ปี กลับมาตอบแทนน้ำใจ จ่ายคืนให้ 5 ล้าน