ผู้โดยสารระทึก นั่งบนเครื่องบิน เห็นไฟลุกท่วมปีก แต่เอาเครื่องลงไม่ได้ ทำผู้โดยสารบนเครื่องกว่า 185 ชีวิตสุดผวา!

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์สุดระทึก เมื่อเว็บไซต์ต่างประเทศรายงานว่า เครื่องบินโบอิ้ง 737-800 สายการบินสไปซ์เจ็ท ของประเทศอินเดีย ภายหลังจากออกเดินทางจากเมืองปัฏนา รัฐพิหาร มุ่งหน้าไปยังเมืองเดลี แต่ได้เกิดเพลิงไหม้บริเวณเครื่องยนต์ฝั่งปีกซ้ายของเครื่องบินขณะเครื่องกำลังขึ้น

 

จากคลิปจะเห็นว่า มีเปลวเพลิงลุกขึ้นที่บริเวณปีกของเครื่องบิน ตั้งแต่เครื่องเริ่มขึ้นจากพื้น หลังจากนั้นเครื่องบินก็ยังคงบินขึ้นต่อไป โดยสามารถมองเห็นประกายไฟลุกต่อเนื่องอย่างชัดเจน สร้างความแตกตื่นตกใจและหวาดกลัวให้แก่ผู้โดยสารบนเครื่องเป็นอย่างมาก โดยบนเครื่องมีผู้โดยสาร 185 ราย และลูกเรืออีก 6 ราย 

 

ผู้โดยสารระทึก นั่งบนเครื่องบิน เห็นไฟลุกท่วมปีก แต่เอาเครื่องลงไม่ได้

 

ทั้งนี้ หลังจากเกิดเหตุดังกล่าว นักบินจำเป็นต้องบังคับเครื่องให้ขึ้นบินต่อไป เนื่องจากไม่มีรันเวย์เพียงพอที่จะลงจอดได้ สุดท้ายกัปตันเลือกที่จะกลับไปยังสนามบินเมืองปัฏนา และสามารถนำเครื่องบินลงจอดฉุกเฉินได้อย่างปลอดภัย 

 

ผู้โดยสารระทึก นั่งบนเครื่องบิน เห็นไฟลุกท่วมปีก แต่เอาเครื่องลงไม่ได้

 

อย่างไรก็ตาม สายการบินสไปซ์เจ็ท แถลงว่า เครื่องบินลำดังกล่าวถูกนกชน จึงเป็นเหตุให้เครื่องยนต์หมายเลข 1 ทางด้านซ้ายเกิดความเสียหาย เครื่องบินจึงลดระดับมาที่ความสูงประมาณ 2,500 ฟุต แล้วดับเครื่องยนต์ดังกล่าว เพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายเพิ่มเติม ก่อนที่นักบินจะนำเครื่องกลับมาลงจอดอย่างปลอดภัย บนรันเวย์หมายเลข 25 คิดเป็นเวลาประมาณ 20 นาที หลังจากออกเดินทางไป จากการตรวจสอบภายหลัง พบว่านกโดนใบพัด 3 ใบ เสียหาย
 

ผู้โดยสารระทึก นั่งบนเครื่องบิน เห็นไฟลุกท่วมปีก แต่เอาเครื่องลงไม่ได้