ฉาวสนั่น  หมอชื่อดัง เล่นชู้ สาวบริษัทยา เมียจับได้ฟ้องแหลกลาญ

ฉาวสนั่น หมอชื่อดังวัย 74 ปี เล่นชู้ สาวบริษัทขายยา วัย 30 ปี เมียจับได้ฟ้องร้องเรียกค่าชดเชยทำลายสถิติหลายล้านบาท...

วันที่ 29 มิถุนายน 2565 เว็บไซต์แอปเลเดลี่ รายงานกรณีข่าวฉาวสนั่นจากไต้หวัน ตู่ หย่งกวง แพทย์ด้านศัลยกรรมประสาทผู้มีชื่อเสียงโด่งดัง ในวัย 74 ปี ถูกภรรยาจับได้ว่าแอบมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับหญิงสาวรุ่นราวคราวลูกอายุ 30 ปี ซึ่งทำงานที่จากบริษัทเภสัชกรรมแห่งหนึ่ง จนกลายเป็นคดีความฟ้องร้องโด่งดัง ถึงขั้นทำลายสถิติค่าชดเชยมูลค่ากว่าหลายล้าน

คดีนี้ได้รับความสนใจจากผู้คนในวงกว้าง เนื่องจาก หย่งกวง เป็นแพทย์ระดับอาวุโสที่มีชื่อเสียงโด่งดัง ตามรายงานเผยว่า เขาสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาเอกด้านการแพทย์ จากมหาวิทยาลัยแห่งชาติไต้หวัน ปัจจุบัน เป็นผู้อำนวยการศูนย์การแพทย์ทางประสาท ของมหาวิทยาลัยการแพทย์ไทเป อีกทั้งยังทำงานให้กับหน่วยงานด้านศัลยกรรมหลอดเลือดสมอง ในประเทศจีน มีผลงานที่ได้รับการชื่นชม อาทิ การผ่าตัดหลอดเลือดแดงภายในกะโหลกศีรษะ และการผ่าตัดหลอดเลือดแดงภายในคอ

 

ฉาวสนั่น  หมอชื่อดัง เล่นชู้ สาวบริษัทยา เมียจับได้ฟ้องแหลกลาญ

หย่งกวง เคยดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการด้านศัลยกรรมประสาทที่โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยแห่งชาติไต้หวันในปี 2554 เขาได้รับเลือกให้เป็นประธานสหพันธ์ศัลยกรรมประสาทโลก (World Federation of Neurosurgical Societies หรือ WFNS) ซึ่งประกอบด้วยสมาคมการแพทย์ด้านศัลยกรรมประสาทที่สำคัญทั่วโลก และนับเป็นครั้งแรกที่ชาวเอเชียได้นั่งตำแหน่งประธานคณะกรรมการ เขาจึงเป็นที่รู้จักในนาม "แสงสว่างแห่งไต้หวัน"

 

ฉาวสนั่น  หมอชื่อดัง เล่นชู้ สาวบริษัทยา เมียจับได้ฟ้องแหลกลาญ



สำหรับ ภรรยาของหย่งกวง ประวัติเธอก็ไม่ธรรมดาเช่นเดียวกัน เธอมีภูมิหลังทางครอบครัวที่โดดเด่น เธอเคยเป็นเพื่อนร่วมชั้นของเขาที่มหาวิทยาลัยแห่งชาติไต้หวัน และได้รับปริญญาโทด้านเภสัชศาสตร์ ปัจจุบันเธอเป็นหัวหน้าบริษัทหลายแห่ง เธอแต่งงานกับหย่งกวงในปี 2520 และมีลูกด้วยกัน 2 คน ทั้งสองจึงถือว่าเป็นบุคคลที่มีสถานภาพทางเศรษฐกิจและสังคมที่สูงมาก

 จนกระทั่ง ภรรยาของหย่งกวงได้ยื่นฟ้องคดีชู้สาว โดยระบุว่า ผู้หญิงคนหนึ่ง ชื่อสกุลซุน พนักงานขายของบริษัทเครื่องมือแพทย์ แอบสานสัมพันธ์กับสามีของเธอผ่านสายงานอาชีพ ขณะที่เธอไปขายสินค้าที่โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยแห่งชาติไต้หวัน ในเดือนพฤษภาคม 2560 หลังจากนั้นทั้งสองก็เริ่มแอบคบหากัน ในเดือนกรกฎาคม ปีเดียวกัน ทั้งสองได้นัดแนะไปเจอกันและมีเพศสัมพันธ์กันธ์สัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง

แม้กระทั่งในเดือนพฤศจิกายน ของปีนั้น ขณะที่หย่งกวงเดินทางไปประเทศจีนเพื่อเข้าร่วมการประชุมสุดยอดศัลยกรรมประสาทระหว่างประเทศ เขาก็พาหญิงสาวชู้รักไปด้วย ภรรยาของหย่งกวง กล่าวว่า ทั้งสองมีสัมพันธ์กันอย่างน้อย 48 ครั้งในครึ่งปี จนกระทั่งในเดือนมกราคม 2561 หญิงสาวได้ตั้งครรภ์ และในเดือนสิงหาคมของปีนั้น เธอก็ได้ให้กำเนิดลูกสาว

หลังจากภรรยาของหย่งกวงได้ทราบเรื่องราวทั้งหมด จึงได้ยื่นฟ้องต่อศาล โดยชี้ว่าพฤติกรรมของทั้งสองละเมิดสิทธิของคู่สมรส และทำให้เธอได้รับความเสียหาย เธอจึงฟ้องเรียกค่าชดเชย 10 ล้านดอลลาร์ไต้หวัน (ราว 12 ล้านบาท)

ภายหลังการพิจารณาคดีของศาลชั้นต้น ผู้พิพากษามีความเห็นให้ภรรยาของหย่งกวงได้รับการชดเชยสำหรับความความเสียหายครั้งนี้ มากเป็นประวัติการณ์จำนวน 4.6 ล้านดอลลาร์ไต้หวัน (ราว 5.5 ล้านบาท)

อย่างไรก็ตาม ในการพิจารณาคดีครั้งที่ 2 แม้ศาลจะเห็นว่า บุคคลที่ถูกกล่าวาหาทั้งสองละเมิดสิทธิการเป็นสามีและภรรยาที่ถูกต้องตามกฎหมายจริง แต่หลังจากตรวจสอบทรัพยากรทางการเงินของทั้งสองหลายครั้ง จึงได้ปรับค่าชดเชยลดลงมาเหลือที่ 1.5 ล้านดอลลาร์ไต้หวัน (ราว 1.8 ล้านบาท)

 

ฉาวสนั่น  หมอชื่อดัง เล่นชู้ สาวบริษัทยา เมียจับได้ฟ้องแหลกลาญ