ไร้ปาฏิหาริย์ พบลูกเรืออีก 12 ราย หลังพายุซัดเรือเครนลอยน้ำจมลงนอกชายฝั่ง

พบแล้ว ลูกเรืออีก 12 ราย หลังประสบเหตุเรือเครนลอยน้ำจมลงนอกชายฝั่ง หลังพายุไต้ฝุ่นชบาซัดถล่ม เศร้าปราฏิหาริย์ไม่เกิดขึ้น

ไร้ปาฏิหาริย์ พบลูกเรืออีก 12 ราย หลังพายุซัดเรือเครนลอยน้ำจมลงนอกชายฝั่ง สืบเนื่องจากที่ก่อนหน้านี้ มีรายงานเรื่อง พายุไต้ฝุ่นชบา ที่พ่นพิษแรงในประเทศจีน ทำให้เกิดเหตุการณ์ เรือเครนลอยน้ำ "ฝูจิ้ง001" จมลงนอกชายฝั่งของมณฑลกวางตุ้งในช่วง "พายุไต้ฝุ่นชบา" พัดกระหน่ำ ซึ่งสามารถช่วยเหลือได้แล้ว 4 ลูกเรือ แต่ยังต้องพึ่งปาฏิหารย์เพื่อหาค้นหาผู้สูญหายอีก 26 คน

พบแล้วลูกเรืออีก 12 ราย หลังประสบเหตุเรือเครนลอยน้ำจมลงนอกชายฝั่ง

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า หน่วยกู้ภัยจีนกู้ร่างลูกเรือได้ 12 ราย จากเหตุการณ์เรือเครนลอยน้ำเจอพายุซัด จนจมลงนอกชายฝั่งมณฑลกวางตุ้งในวันที่ 5 ก.ค. 65 ที่ผ่านมา เพียงไม่กี่ชั่วโมงหลังจากช่วยชีวิตลูกเรือรายที่ 4 ขณะที่ยังเหลือผู้สูญหายอีก 14 คน


ตามรายงานระบุว่าศูนย์ค้นหาและกู้ภัยทางทะเลกวางตุ้งรายงานว่า จนถึงเมื่อเวลา 15.30 น.ของวันที่ 4 ก.ค. ตามเวลาท้องถิ่น หน่วยกู้ภัยพบและกู้ร่างผู้เสียชีวิตได้ 12 ราย ในบริเวณที่ห่างจากจุดที่เรือเครนลอยน้ำจมเมื่อเช้ามืดวันที่ 2 ก.ค. ไปทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ราว 50 ไมล์ทะเล ก่อนหน้านี้หน่วยกู้ภัยช่วยชีวิตลูกเรือได้ 3 คน จากทั้งหมด 30 คน ในวันเกิดเหตุ และเพิ่งช่วยชีวิตลูกเรือคนที่ 4 เมื่อช่วงเช้ามืด

พบแล้วลูกเรืออีก 12 ราย หลังประสบเหตุเรือเครนลอยน้ำจมลงนอกชายฝั่ง

ล่าสุดหน่วยกู้ภัยจีนระดมเครื่องบินรวม 7 ลำ และเรือ 246 ลำ ออกค้นหาผู้สูญหาย โดยมีเรือประมงอีก 498 ลำ ร่วมค้นหาผู้สูญหายที่เหลือ เรือเครนลอยน้ำฝูจิ้ง001 ยาว 240 เมตร ที่ใช้ในโครงการก่อสร้างทุ่งกังหันลมผลิตไฟฟ้านอกชายฝั่ง ประสบเหตุหักเป็นสองท่อนและจมลงครึ่งลำนอกชายฝั่ง ใกล้เมืองหยางเจียงในมณฑลกวางตุ้ง ขณะหลบพายุไต้ฝุ่นชบาเมื่อเช้ามืดวันเสาร์ 


"ไต้ฝุ่นชบา" ซึ่งเป็นพายุไต้ฝุ่นลูกที่  3 ของปีนี้ พัดขึ้นฝั่งที่เมืองเหมาหมิงในมณฑลกวางตุ้ง ด้วยความเร็วลมสูงสุด 144 กม./ชม. เมื่อเวลา 15.00 น.ของวันเสาร์ แต่ก่อนหน้านั้นไม่กี่วันอิทธิพลของพายุส่งผลให้เกิดพายุทอร์นาโดอย่างน้อย 3 ลูก ในมณฑลกวางตุ้ง
 

พบแล้วลูกเรืออีก 12 ราย หลังประสบเหตุเรือเครนลอยน้ำจมลงนอกชายฝั่ง

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline