หนุ่มซ่อนเงิน 5 แสนไว้ใต้เตียง เชื่ออุ่นใจกว่าฝากธนาคาร สุดท้ายน้ำตาตก

หนุ่มรายหนึ่งซ่อนเงินไว้ 5 แสนที่ใต้เตียงแต่สุดท้าย เค้าต้องร้องไห้แทบขาดใจ เงินทั้งหมดสูญในพริบตา ไม่น่าเกิดขึ้นจริงๆ

เว็บไซต์ Sinchew ได้มีรายงานออกมา ในวันที่ 16 กรกฎาคม 2565  กับเหตุสุดสะเทือนใจของหนุ่มรายหนึ่ง ที่เมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน ที่ได้เกิดเหตุไฟไหม้ขึ้นที่บ้านของเค้า จนส่งผลให้เงินสดของเขา ที่เก็บซ่อนไว้ใต้ที่นอนมากกว่าครึ่งล้าน ต้องหมดไป

หนุ่มซ่อนเงิน 5 แสนไว้ใต้เตียง เชื่ออุ่นใจกว่าฝากธนาคาร สุดท้ายน้ำตาตก

ชายหนุ่ม วัย 23 รายนนี้ ได้เช่าห้องเล็กๆอาศัยอยู่ จนเมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม ที่ผ่านมา เวลาประมาณเที่ยง เขาได้ออกไปทำธุระข้างนอก ต่อมาผู้พักอาศัยในตึกเดียวกันก็ส่งข้อความแจ้งในกลุ่มบอกว่า ห้องของเขาถูกไฟไหม้

เมื่อเจ้าตัวกลับมาถึงห้องก็พบว่า มีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้ามาช่วยระงับเหตุจนเพลิงสงบลงแล้ว แต่สภาพห้องนั้นถูกเผาวอดเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งจุดสำคัญอยู่ที่เตียงนอนที่ทำให้เขาต้องเสียใจจนร้องไห้แทบขาดใจ เพราะมีเงินสดซ่อนอยู่ใต้เตียงถึง 100,000 หยวน (ราว 541,000 บาท)

เจ้าตัวเผยว่า เขามีนิสัยชอบเก็บเงินไว้ใต้ที่นอนตั้งแต่เด็กๆ ทั้งเงินเก็บและเงินซองแดงที่ได้รับมาในโอกาสพิเศษ โดยเชื่อว่าจะทำให้โชคดี และยังเชื่อว่าการเก็บซ่อนเงินไว้ในบ้านของตัวเอง อุ่นใจกว่าการนำไปฝากไว้ในธนาคาร  

โดยสาเหตุของเพลิงไหม้ยังอยู่ในระหว่างการสอบสวนของทางเจ้าหน้าที่ ขณะที่ทางฝ่ายจัดการของบ้านเช่า เผยว่า หากไฟไหม้เกิดจากผู้เช่า เช่น การสูบบุหรี่ในบ้าน ทางผู้เช่าจำเป็นต้องรับผิดชอบต่อความเสียหายที่เกิดขึ้น โดยจะมีการฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายและค่าชดเชยในภายหลัง

หนุ่มซ่อนเงิน 5 แสนไว้ใต้เตียง เชื่ออุ่นใจกว่าฝากธนาคาร สุดท้ายน้ำตาตก

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ thainewsonline