หนุ่มศัลยกรรมเสริมจมูกด้วยตนเองตาม YouTube แถมใช้ซูเปอร์กาวปิดบาดแผล

หนุ่มศัลยกรรมเสริมจมูกด้วยตนเองตาม YouTube ใช้ซูเปอร์กาวปิดบาดแผล ไม่ปังแถมพังพินาศ สุดท้ายต้องลงเอยที่ห้องฉุกเฉิน

หนุ่มศัลยกรรมเสริมจมูกด้วยตนเองตาม YouTube แถมใช้ซูเปอร์กาวปิดบาดแผล ในโลกออนไลน์หรือในยูทูปมีเรื่องราวให้ทำตามได้อย่างมากมายก็จริง แต่บางอย่างก็ไม่ควรทำตาม เพราะจะกลายเป็นเรื่องใหญ่โตแบบไม่คาดคิดได้ อย่างเช่นหนุ่มบราซิลรายนี้ ที่อยู่ๆ เขาก็นึกอยากจะทำศัลกรรมขึ้นมา ทว่าการศัลยกรรมของเขานั้นกลับไม่ได้หาข้อมูลเพื่อไปหาหมอ แต่เขาได้ผ่าตัดด้วยตนเอง

หนุ่มศัลยกรรมเสริมจมูกด้วยตนเองตาม YouTube แถมใช้ซูเปอร์กาวปิดบาดแผล สุดท้ายต้องลงเอยที่ห้องฉุกเฉิน ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล 

โดยสื่อต่างประเทศได้เผยเรื่องราวชวนอึ้งจากหนุ่มชาวบราซิลรายหนึ่งในเมืองเซา เปาโล (Sao Paulo) ที่เรียกได้ว่าเป็นการหาเรื่องใส่ตัวซะมากกว่า เพราะเขาจนเกือบจะพบจุดจบของชีวิตแบบสุดน่าอนาถ หลังจากที่เขาไปเลียนแบบวิธีการ "เสริมจมูกด้วยตัวเอง" ผ่านทาง YouTube สุดท้ายบาดแผลเกิดติดเชื้อ จนต้องถูกส่งตัวเข้าห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาล


ตามรายงานระบุว่า ชายรายนี้ยอมเปิดเผยวิธีการ "ศัลยกรรมสยอง" ของเขา ให้กับทีมแพทย์ที่รักษา ระบุว่า เขาใช้แอลกอฮอล์เช็ดเพื่อฆ่าเชื้อบริเวณจมูก จากนั้นก็ใช้ยาชาที่ใช้กับสัตว์เลี้ยง เพื่อบรรเทาอาการเจ็บปวด แล้วก็ลงมือผ่าตัดและเย็บแผลด้วยตัวเอง แถมยังใช้ซูเปอร์กาวชนิดติดแน่นเพื่อปิดบาดแผล ทั้งนี้ยังมีข้อมูลว่า เขาไม่ได้สวมถุงมือรวมถึงไม่ได้ทำความสะอาดแผลด้วย

หนุ่มศัลยกรรมเสริมจมูกด้วยตนเองตาม YouTube แถมใช้ซูเปอร์กาวปิดบาดแผล สุดท้ายต้องลงเอยที่ห้องฉุกเฉิน

ภาพประกอบข่าว (ภาพจาก YouTube)

ภายหลังจากทีมแพทย์ผ่าตัดรักษาบาดแผลและฆ่าเชื้อให้คนไข้ชายรายนี้ เขาต้องเข้ารับการปรึกษาและดูแลโดยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพจิต รวมไปถึงทีมแพทย์เกี่ยวกับช่องปาก ใบหน้า และขากรรไกร ก่อนที่จะได้รับการอนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาล

 


สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวนั้นเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม แต่เคสของเขาเพิ่งจะถูกนำมาเปิดเผยผ่านสื่อเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา หลังจากนั้นก็ได้รับความสนใจจากโลกออนไลน์ โดยคลิปวิดีโอดังกล่าวใช้ชื่อเรียกว่า "เสริมจมูกที่บ้าน" โดยอ้างว่าเป็นวิธีทำให้จมูกของพวกเขาเล็กลงหรือบางลง


อย่างไรก็ตาม ด้านแพทย์ได้ออกมาเตือนว่า การผ่าตัดเองโดยไม่ได้อยู่ในความดูแลของทางแพทย์ นับว่าเป็นอันตรายอย่างยิ่ง ไม่เพียงจะไม่ได้ผลลัพธ์ตามที่คาดคิด แต่ยังสามารถนำไปสู่การเสียชีวิตได้โดยง่าย ทางสมาคมศัลยกรรมตกแต่งแห่งบราซิล (SBCP) ระบุว่า "การศัลยกรรมจำเป็นต้องดำเนินการทางการแพทย์เท่านั้น ผู้ปฏิบัติการต้องมีความชำนาญ และมีคุณสมบัติที่จะสามารถผ่าตัดได้"

หนุ่มศัลยกรรมเสริมจมูกด้วยตนเองตาม YouTube แถมใช้ซูเปอร์กาวปิดบาดแผล สุดท้ายต้องลงเอยที่ห้องฉุกเฉิน

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล 

 

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline