เจ้าของช่องดัง ซิ่งลัมโบร์กีนีทำคอนเทนต์ พุ่งชนครอบครัว หนูน้อย 5 ขวบดับสลด

หนุ่มยูทูบเบอร์ เจ้าของช่องดัง ซิ่งลัมโบร์กีนีทำคอนเทนต์ พุ่งชนครอบครัวหนึ่งอย่างจัง ทำให้หนูน้อย 5 ขวบดับสลด

นับว่าเป็นข่าวสลดที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น รายงานเหตุการณ์ยูทูบเบอร์รายหนึ่ง ขับรถลัมโบร์กีนี เพื่อถ่ายทำคอนเทนต์ ได้ชนกับรถของครอบครัวหนึ่ง สุดท้าย มีผู้โชคร้ายเป็น หนุ่มน้อยอายุ 5 ขวบ และทำให้แม่และน้องสาวของเขา บาดเจ็บ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

 

ระบุว่า 3 ใน 5 ของผู้โดยสารที่อยู่ในรถสปอร์ต เป็นกรุ๊ปช่อง TheBorderline ซึ่งมีผู้ติดตามกว่า 6 แสนราย ซึ่ง นายมัตเตโอ ดิ ปิเอโตร (Matteo Di Pietro) วัย 20 ปี ซึ่งถูกกล่าวหาว่าบันทึกวิดีโอในรถสปอร์ตสุดหรู เยาะเย้ยคนขับรถอื่นๆ ที่ขับผ่าน เมื่อชนเข้ากับด้านหน้าของรถครอบครัวหนึ่ง ในกรุงโรม

 

หลังจากเกิดอุบัติเหตุ มานูเอล พรีโอเอ็ดตี้ หนูน้อยวัย 5 ขวบ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลทันที แต่แม้เจ้าหน้าที่จะช่วยเหลือเขาอย่างเต็มที่ แต่ก็เสียชีวิตหลังจากนั้นไม่นาน ขณะที่ เอเลนา อัคเซลโล แม่ของเขา และน้องสาวที่ไม่เปิดเผยชื่อวัย 4 ขวบ รอดชีวิตและกำลังรักษาตัวที่โรงพยาบาล

 

ทั้งนี้ ตามรายงานเบื้องต้น ระบุว่า รถสปอร์ตคันดังกล่าว ใช้ความเร็วสูงในขณะที่พยายามจะแซงรถคันอื่น และมีการเยาะเย้ย ผู้ใช้ถนนคนอื่นเมื่อเกิดการชนกัน 

 

ด้าน ประชาชนเปิดเผยว่า ได้ยินเสียงน่ากลัว ก่อนจะรีบออกไปดูเหตุการณ์ดังกล่าว บางรายบอกว่า "ภายในไม่กี่นาที ผู้คนจำนวนมากก็มารุมล้อม และมีเด็กชายคนหนึ่ง กำลังปฐมพยาบาลเด็กชายอยู่ โดยพยายามผายปอดช่วย" ขณะที่บางคนก็บอกว่า ไม่สามารถเข้าไปได้ เพราะเป็นภาพที่น่าสยดสยอง


เจ้าของช่องดัง ซิ่งลัมโบร์กีนีทำคอนเทนต์ พุ่งชนครอบครัวหนึ่ง หนูน้อย 5 ขวบดับ

 

ขณะเดียวกัน มัตเตโอ ซัลวินี รองนายกฯ อิตาลี กล่าวว่า ใบอนุญาตจะถูกเพิกถอนตลอดชีวิต รวมไปถึงกระบวนการสอบสวนจะเริ่มต้น โดยยูทูบเบอร์อาจถูกตั้งข้อหาฆาตกรรมโดยยานพาหนะ

"เด็กชายวัย 5 ขวบ เสียชีวิตนอกกรุงโรม เห็นได้ชัดว่ามีการท้าทายทางโซเชียลมีเดีย ที่เกี่ยวกับผู้ใช้ยูทูบ 5 คนในรถลัมโบร์กีนี ที่้ชนเข้ากับรถของครอบครัวนี้"

"ถ้าคุณเป็นผู้กระทำผิดซ้ำแล้วซ้ำเล่า และได้พรากชีวิตคนอื่นไปเพราะการกระทำหลังพวงมาลัย คุณจะไม่มีสิทธิถือใบขับขี่ไปอีกตลอดชีวิต"


สำหรับ นายมัตเตโอ เป็น 1 ใน 5 ยูทูบเบอร์ช่องดังกล่าว คาดเดาว่ามัตเตโอกำลังถ่ายคอนเทนต์ ชาเลนจ์การใช้ชีวิตในรถ 50 ชั่วโมงโดยไม่หยุดกับเพื่อน ซึ่งใครทำได้ก็จะได้รางวัลไป และได้คลิปมาลงช่องตัวเอง

พร้อมกันนี้ กระบวนการสอบสวนเริ่มขึ้นแล้ว โดยนักสืบพยายามระบุว่าใครอยู่หลังพวงมาลัยในเวลานั้น ซึ่งตำรวจได้ยึดโทรศัพท์ของคนบนรถไว้

อย่างไรก็ตาม ขณะที่ วิโต โลโคโน 1 ในอินฟลูเอนเซอร์ ได้กล่าวขอโทษในโซเชียลมีเดีย โดยว่า "ความบอบช้ำที่ประสบอยู่นั้น ไม่สามารถอธิบายได้ ฉันแค่อยากบอกว่า ฉันไม่เคยอยู่หลังพวงมาลัยมาก่อน และฉันก็สนิทกับครอบครัวของเหยื่อ"

ข้อมูลจาก Mirror , Guardian