ยูทูบเบอร์ดังโดนรวบ บังคับเขียนจดหมายขอโทษ พร้อมสัญญาว่าจะไม่ร้องเพลงอีก

ยูทูบเบอร์คนดังโดนรวบ ตำรวจบังคับให้เขียนจดหมายขอโทษ พร้อมสัญญาว่าจะไม่ร้องเพลงอีก หลังมีคนร้องเรียนว่า เสียงเพี้ยน

ยูทูบเบอร์ดังโดนรวบ บังคับเขียนจดหมายขอโทษ พร้อมสัญญาว่าจะไม่ร้องเพลงอีก ไม่รู้เลยจริงๆ ว่าจะสงสารคนฟัง หรือ คนถูกจับดี เมื่อเกิดกรณี ตำรวจรวบยูทูบเบอร์คนดัง ในข้อหาร้องเพลงเพี้ยน ซึ่งเรื่องราวนี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา เน็ตไอดอลชาวบังคลาเทศคนหนึ่งโดนตำรวจรวบตัวพร้อมทั้งให้ขอโทษสำหรับ "การร้องเพลงที่ไม่ไพเราะของเขา" 

ยูทูบเบอร์ดังโดนรวบ ตร.บังคับให้เขียนจดหมายขอโทษ พร้อมสัญญาว่าจะไม่ร้องเพลงอีก
 

จากกรณีดังกล่าวนั้น ทำให้เกิดเป็นประเด็นถกเถียงบนอินเทอร์เน็ตอย่างกว้างขวาง ซึ่งตามรายงานระบุว่า Hero Alom เน็ตไอดอลวัย 37 ปี มักโพสต์วิดีโอร้องเพลง ล้อเลียนลงบนแพลตฟอร์มโซเชียลประจำ สร้างความสนุกสนานและมีสไตล์เป็นเอกลักษณ์ ส่งผลให้เขามีผู้ติดตามเกือบ 2 ล้านคนบนเฟซบุ๊กและ 1.5 ล้านคนบนยูทูบ


ยูทูบเบอร์โดนจับเพราะร้องเพลง ทว่าไม่ใช่ทุกคนที่จะชื่นชอบการร้องเพลงของเขาเสมอไป เนื่องจากเขาถูกตำรวจควบคุมตัวหลังจากมีผู้คนร้องเรียนถึงเสียงร้องอันแสนทรมานหูนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการนำบทเพลงดั้งเดิมมาขับร้อง

ยูทูบเบอร์ดังโดนรวบ ตร.บังคับให้เขียนจดหมายขอโทษ พร้อมสัญญาว่าจะไม่ร้องเพลงอีก

 

ด้าน อาโลม อธิบายกับสื่อชื่อดังว่า เขาถูก "ทรมานจิตใจ" โดยตำรวจ ทั้งบอกให้เขาหยุดร้องเพลงและบอกว่าเขาน่าเกลียดเกินกว่าที่จะเป็นนักร้อง พร้อมกับให้เขียนจดหมายขอโทษและลงสัญญาว่าจะไม่ร้องเพลงอีก

"ตำรวจมารับผมตอน 6 โมงเช้าและกักตัวผมไว้ที่สถานีตำรวจนานถึง 8 ชั่วโมง พวกเขาถามผมว่าทำไมผมถึงร้องเพลงของรพินทรนาถและนาซรูล (กวีและนักดนตรีของบังคลาเทศ)" ยูทูบเบอร์คนดังระบุ

ยูทูบเบอร์ดังโดนรวบ ตร.บังคับให้เขียนจดหมายขอโทษ พร้อมสัญญาว่าจะไม่ร้องเพลงอีก

ขณะเดียวกัน ฝั่งตำรวจ กล่าวว่า พวกเขาได้รับ "ข้อร้องเรียนมากมาย" เกี่ยวกับการร้องเพลงของอาโลม เขาได้เปลี่ยนสไตล์การขับร้องเพลงดั้งเดิมไปหมดสิ้น เขาจึงจำเป็นต้องเขียนจดหมายขอโทษสำหรับการร้องเพลง และการสวมเครื่องแบบตำรวจโดยไม่ได้รับอนุญาตในวิดีโอ

 

ทั้งนี้หลังจากถูกปล่อยตัว อาโลมก็ไม่รอช้ารีบปล่อยวิดีโอตัวใหม่ ซึ่งเป็นการคล้ายกับจะตอกกลับตำรวจ ซึ่งในวิดีโอเขาได้สวมชุดนักโทษอยู่หลังลูกกรง พร้อมกับคร่ำครวญอย่างหมดอาลัยว่ากำลังจะถูกพาตัวเข้าสู่ลานประหาร

ยูทูบเบอร์ดังโดนรวบ ตร.บังคับให้เขียนจดหมายขอโทษ พร้อมสัญญาว่าจะไม่ร้องเพลงอีก


จากเหตุการณ์ที่เกิดนี้ได้จุดประเด็นบนโซเชียลมากมาย หลายคนมองว่าสิ่งที่ตำรวจทำเป็นการละเมิดสิทธิส่วนบุคคล ถึงแม้ว่าการร้องเพลงของอาลมจะทำให้ผู้คนเสียอรรถรส แต่เขาไม่ควรโดนจับกุมเช่นนี้


อย่างไรก็ตาม สำหรับ ฮีโร่ อาโลม (Hero Alom) เขาโด่งดังมาจากการคัฟเวอร์เพลงในสไตล์ขำขันจนมีชื่อเสียงได้รับโอกาสแสดงภาพยนตร์หลายเรื่อง ส่วนการตั้งชื่อ เขาเริ่มใช้ชื่อ "ฮีโร่" หลังจากได้รับความนิยมในย่านบ้านเกิดของเขา ซึ่งเขาเผยว่า "ผมรู้สึกเหมือนตัวเองเป็นฮีโร่ เลยตั้งชื่อว่า ฮีโร่ อาโลม และจะไม่เลิกใช้ชื่อนี้เด็ดขาด"

คลิปจาก Hero Alom OFFICIAL
ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline