พายุเฮอร์ริเคนเอียน ซัดเต็มข้อความรุนแรงระดับ 4 บ้านลอยไปทั้งหลัง ฉลามโผล่

เปิดนาที พายุเฮอร์ริเคนเอียน ซัดเต็มข้อความรุนแรงระดับ 4 บ้านลอยไปทั้งหลัง - ฉลามโผล่กลางถนน ยิ่งกว่าฉากในหนัง!

พายุเฮอร์ริเคนเอียน ซัดเต็มข้อความรุนแรงระดับ 4 บ้านลอยไปทั้งหลัง - ฉลามโผล่ ภัยธรรมชาติกำลังโจมตีโลกใบนี้อย่างหนัก อย่างที่ประเทศไทยก็ต้องรับมือกับ พายุโนรูเข้าไทย ขณะเดียวกันที่ สหรัฐอเมริกา ก็ต้องรับมืออย่างหนักกับ พายุเฮอร์ริเคนเอียน ที่ทวีความรุนแรงสู่ระดับ 4 และเคลื่อนตัวมุ่งหน้าสู่รัฐฟลอริดาของสหรัฐฯ ผู้ว่าการรัฐ เตือนให้ประชาชนรีบอพยพเพราะเป็นโอกาสสุดท้าย ก่อนพายุพัดขึ้นฝั่งบ่ายหรือเย็นวันพุธ 

พายุเฮอร์ริเคนเอียน ซัดเต็มข้อความรุนแรงระดับ 4 บ้านลอยไปทั้งหลัง - ฉลามโผล่

ศูนย์เฮอร์ริเคนแห่งชาติ รายงานว่า พายุเอียน กลายเป็นเฮอร์ริเคนที่มีความรุนแรงระดับ 4 ซึ่งเป็นระดับอันตรายที่สุดในเช้าวันที่ 28 ก.ย. 2565 ที่ผ่านมา และคาดว่า อาจทำให้เกิดสตอร์มเสิร์จ กระแสลมแรง และน้ำท่วมในบริเวณคาบสมุทรฟลอริดา ขณะนี้พายุมีความเร็วลมเฉลี่ยสูงสุดที่ 220 กม./ชม. 

พายุเฮอร์ริเคนเอียน ซัดเต็มข้อความรุนแรงระดับ 4 บ้านลอยไปทั้งหลัง - ฉลามโผล่
ด้าน รอน ดิแซนทิส ผู้ว่าการรัฐฟลอริดา เตือนเมื่อค่ำวันอังคารให้ประชาชนเพิ่มความระมัดระวัง หรือ รีบอพยพออกจากบ้านเรือน หากคาดว่าจะได้รับผลกระทบโดยตรงจากพายุ และเนื่องจากพายุจะขึ้นฝั่งในบ่ายหรือค่ำวันพุธ จึงเป็นเวลาที่ต้องรีบอพยพ แต่เขา คาดว่า พายุจะอ่อนกำลังเมื่อพัดขึ้นฝั่งที่รัฐฟลอริดา 


และยังขอให้ระวังมีฝนตกหนักมาก พายุจะเคลื่อนตัวปกคลุมทั่วฟลอริดา และเข้าสู่มหาสมุทรแอตแลนติก ก่อนจะขึ้นเหนือและส่งผลกระทบต่อรัฐอื่นๆ รวมทั้งขอให้เฝ้าระวังอาจเกิดพายุทอร์นาโดในช่วงตอนกลางและตอนล่างของรัฐจนถึงเช้าวันพุธ ทั้งนี้พยากรณ์อากาศ คาดว่า พายุเอียน อาจขึ้นฝั่งแถวบริเวณแทมปา เบย์ โดยจะเป็นเฮอริเคนที่ขึ้นฝั่งโดยตรงในพื้นที่นี้ในรอบ 100 ปี


อีกทั้งพายุเอียน อาจทำให้มีฝนตกหนักเทียบได้กับปริมาณฝนสะสมอย่างน้อย 2-3 เดือนภายในวันศุกร์ โดยตอนกลางและทางตะวันออกเฉียงเหนือของฟลอริดาจะมีฝนตก 12-18 นิ้ว และในบริเวณฟลอริดา คียส์ และพื้นที่ตอนใต้ของฟลอริดาจะมีฝนตก 6-8 นิ้ว ประชาชนกว่า 2.5 ล้านคนในฟลอริดาได้รับคำแนะนำให้อพยพออกจากบ้านเรือนซึ่ง 1.75 ล้านคนได้รับคำสั่งให้อพยพ

พายุเฮอร์ริเคนเอียน ซัดเต็มข้อความรุนแรงระดับ 4 บ้านลอยไปทั้งหลัง - ฉลามโผล่

โรงเรียน ซูเปอร์มาร์เก็ต สวนสนุก และโรงพยาบาลประกาศปิดทำการหรือปิดให้บริการ เที่ยวบินหลายเที่ยวถูกยกเลิก ประชาชนแห่บรรจุทรายใส่กระสอบเพื่อนำไปวางรอบบ้านเพื่อป้องกันน้ำท่วม หรือเข้าแถวรอจับจ่ายซื้อสินค้าจำเป็น รวมถึง น้ำและแบตเตอรี เพื่อสำรองไว้ให้เพียงพอ
ก่อนหน้านี้พายุเฮอร์ริเคน "เอียน" พัดขึ้นฝั่งที่คิวบาด้วยความรุนแรงระดับ 3 เมื่อเช้าวันอังคาร ทำให้เกิดไฟดับทั่วทั้งประเทศ 


ทั้งนี้ตามรายงานล่าสุดระบุว่า อิทธิพลของพายุเฮอร์ริเคนเอียนที่พัดเข้าสู่ชายฝั่งรัฐฟลอริดา ด้วยความรุนแรงระดับ 4 (241 กิโลเมตรต่อชั่วโมง) ได้ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมหนัก ชาวโซเชียลมีเดียได้แชร์ภาพเหตุการณ์ระทึกอันเนื่องมาจากความรุนแรงของพายุ โดยที่เมืองเนเปิลส์มีเหตุการณ์ตอนที่กระแสน้ำทะลักเข้าไปในประตูของอาคารแห่งหนึ่ง ซึ่งภายในอาคารมีน้ำท่วมขังอยู่แล้ว 

พายุเฮอร์ริเคนเอียน ซัดเต็มข้อความรุนแรงระดับ 4 บ้านลอยไปทั้งหลัง - ฉลามโผล่
กับภาพเหตุการณ์ที่น้ำทะเลหนุนพร้อมกับคลื่นที่ซัดเข้ามาจากชายหาดที่เชื่อว่าจะเป็นโบนิตา บีช ทำให้รถยนต์ที่จอดอยู่จมน้ำเกือบทั้งคัน กับคลิปที่แสดงให้เห็นบ้านลอยไปทั้งหลังแต่เห็นแค่หลังคา อีกทั้งยังมีคลิปที่แสดงให้เห็นความรุนแรงของพายุที่บันทึกได้ที่ฟอร์ท ไมเออร์ส บีช โดยจะเห็นว่าระดับน้ำเกือบจะท่วมกล้องจนมิด 


ในขณะที่กล้องติดตั้งไว้ที่ระดับความสูงจากพื้นดิน 6 ฟุต ตามด้วยคลิปที่แสดงให้เห็นความรุนแรงของลมและฝนที่กระหน่ำลงมาอย่างต่อเนื่อง และเรือยอร์ชลำหนึ่งกำลังลอยอย่างไร้จุดหมาย นอกจากความรุนแรงของพายุแล้ว ชาวโซเชียลยังเตือนอันตรายจากฉลามที่อาจจะถูกคลื่นซัดเข้าไปในเมือง โดยมีการแชร์ภาพของฉลามตัวหนึ่งที่กำลังว่ายวนอยู่ในน้ำที่ท่วมบนถนนในฟอร์ท ไมเออร์ส และหลายคนสงสารที่มันต้องไปติดอยู่ในสภาพนั้น

พายุเฮอร์ริเคนเอียน ซัดเต็มข้อความรุนแรงระดับ 4 บ้านลอยไปทั้งหลัง - ฉลามโผล่

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline