ถกสนั่น ยูทูบเบอร์ กินปูเป็นๆ เรื่องไร้ศีลธรรม  - วัฒนธรรมที่มีมาหลายทศวรรษ

ถกกันสนั่น ยูทูบเบอร์สายกิน จัดเมนูปูเป็นๆ เรื่องไร้ศีลธรรม หรือ วัฒนธรรมที่มีมานานหลายทศวรรษ มีให้เห็นทั่วไปในหลายพื้นที่ของจีนและเกาหลีใต้

ถกสนั่น ยูทูบเบอร์ กินปูเป็นๆ เรื่องไร้ศีลธรรม  - วัฒนธรรมที่มีมาหลายทศวรรษ กลายเป็นคลิปไวรัลที่ถูกแชร์บนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียต่างๆ รวมทั้ง TikTok และ Instagram ที่แสดงให้เห็นผู้หญิงคนหนึ่งนำปูเป็นๆ ใส่ชามมาวางตรงหน้า และในขณะที่ปูกำลังไต่กันยั้วเยี้ยเธอก็หยิบเอาตัวหนึ่งมากัดและเคี้ยวกินหน้าตาเฉย ชาวเน็ตหลายคนถึงกับเบือนหน้าบอกว่ารับไม่ได้ 

ถกสนั่น ยูทูบเบอร์สายกิน จัดเมนูปูเป็นๆ เรื่องไร้ศีลธรรม หรือ วัฒนธรรมที่มีมานานหลายทศวรรษ

โดยคอมเมนต์ส่วนใหญ่ต่างบอกว่า มันโหดร้ายกับสัตว์เกินไป สงสารปูตอนที่ตะเกียกตะกายหนีออกจากชาม ขณะที่บางคนพูดถึงเรื่องสุขภาพ เช่น มีความเห็นหนึ่ง เขียนว่า "นี่ไงวิธีที่เรารับเอาพยาธิเข้ามา" อีกคนเขียนว่า "ทำไมไม่ทำให้สุกก่อนที่จะรับประทานมันเข้าไป" 


ส่วนพวกที่มองว่าไม่ได้โหดร้ายอะไรก็ให้ความเห็นในเชิงปกป้อง "วิถีการกิน" แบบนี้ว่า มันเป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมในบางพื้นที่ของหลายประเทศ รวมทั้งเกาหลีใต้และจีน แต่มีผู้หญิงเกาหลีคนหนึ่งแย้งว่า แม่ของเธอบอกว่า มันไม่ใช่วิถีที่เห็นได้ทั่วไปแต่เห็นได้ตามหมู่บ้านเล็กๆ 

ถกสนั่น ยูทูบเบอร์สายกิน จัดเมนูปูเป็นๆ เรื่องไร้ศีลธรรม หรือ วัฒนธรรมที่มีมานานหลายทศวรรษ

เช่น เธอเคยเห็นชายแก่คนหนึ่งกินแบบนี้แต่แม่ของเธอไม่เห็นด้วย และบอกว่า "มันโหดเกินไป" แต่ก็มีบางคนถามว่าบอกได้หรือไม่ว่า กินแบบนี้มันปลอดภัยไหม เพราะอยากลองดูบ้าง 


อย่างไรก็ตาม การกินอาหารทะเลสดๆ ไม่ใช่เรื่องใหม่ เช่น "เมนูกุ้งเมา" ที่เอากุ้งสดมาหมักในซอส, เบียร์ และกินเข้าไปทั้งแบบนั้น ได้ชื่อว่าเป็นอาหารแถบชายฝั่งของเอเชียมาหลายทศวรรษ แต่การกินอาหารทะเลดิบก็เสี่ยงที่จะเจอพยาธิตัวตืด และเชื้อโรคอื่นๆ ที่ล้วนแต่ส่งผลร้ายแรงต่อสุขภาพด้วยเช่นกัน

ถกสนั่น ยูทูบเบอร์สายกิน จัดเมนูปูเป็นๆ เรื่องไร้ศีลธรรม หรือ วัฒนธรรมที่มีมานานหลายทศวรรษ


ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline