โศกนาฎกรรม เกิดเหตุแฟนบอลอินโดนีเซียเหยียบกันตายอย่างน้อย 129 คน จากเกมฟุตบอลลีก ที่สโมรเปอร์เซบายา สุราบายา บุกเอาชนะ ทีมอาเรมา มาลัง

   แฟนบอลอินโดนีเซียแตกตื่นเกิดจลาจล พร้อมมีเหตุแฟนบอลอินโดนีเซียเหยียบกันตายอย่างน้อย 129 คน และได้รับบาดเจ็บอีกเกือบ200คน  หลังเกิดจลาจลในการแข่งขันฟุตบอลลีกที่เมืองมาลัง จังหวัดชวาตะวันออก เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา (1 ต.ค.65)โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจำเป็นต้องยิงแก๊สน้ำตาเข้าสลายเหตุในสนาม นับเป็นเหตุรุนแรงและโศกนาฎกรรมเเห่งความสูญเสียในสนามกีฬาฟุตบอลครั้งเลวร้ายที่สุดครั้งหนึ่งของโลก
 

แฟนบอลอินโดนีเซียเหยียบกันตาย 129 ราย จลาจลวุ่นหลังเกม โศกนาฎกรรมครั้งใหญ่

   โดย นาย นิโค อาฟินตา หัวหน้าตำรวจจังหวัดชวาตะวันออกของอินโดนีเซีย เปิดเผยว่า เหตุสลดครั้งนี้เกิดขึ้นที่สนามกีฬากันจูรูฮัน (Kanjuruhan) หลัง ทีมเปอร์เซบายา สุราบายา เอาชนะทีมอาเรมา มาลัง เจ้าบ้าน 3-2 เมื่อคืนวันเสาร์(1ต.ค.65) ทำให้ตำรวจปราบจลาจลยิงแก๊สน้ำตาเข้าสลายเหตุจลาจล มีแฟนบอลหลายร้อยคนแตกตื่นวิ่งกรูกันไปที่ประตูทางออก ทำให้แฟนบอลอินโดนีเซียเหยียบกันตาย และมีการปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยเบื้องต้นนั้นมีแฟนบอลเสียชีวิต129 คน และเจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิต 2 นาย


ล่าสุดเบื้องต้นสมาคมกีฬาฟุตบอลอินโดนีเซีย (PSSI) ประกาศระงับการแข่งขันฟุตบอลลีกBRI LIga 1ไปอย่างน้อย 1 สัปดาห์ เเละสโมสรอาเรมา เอฟซี จะโดนลงโทษไม่ได้เล่นในรังเหย้าบ้านตนเองอีกต่อไป สาเหตุแฟนบอลอินโดนีเซียเหยียบกันตายก่อเหตุจลาจล คาดว่ามาจากความไม่พอใจเกี่ยวกับผลการแข่งขันของทีมอาเรมา เจ้าบ้านที่เป็นฝ่ายแพ้ด้วยสกอร์ 2-3

แฟนบอลอินโดนีเซียเหยียบกันตาย 129 ราย จลาจลวุ่นหลังเกม โศกนาฎกรรมครั้งใหญ่

นอกจากนี้ยังมีรายงานเพิ่มเติมทว่า เหตุโศกนาฏกรรมวงการฟุตบอลอินโดนีเซียในครั้งนี้ มีการเปิดจำหน่ายบัตรเข้าชมมากถึง 42,000 ใบ เกินกว่าความจุของสนามที่รองรับได้ 38,000 ที่นั่ ทำให้เเฟนบอลเข้าไปชมจนล้นความจุ
แฟนบอลอินโดนีเซียเหยียบกันตาย 129 ราย จลาจลวุ่นหลังเกม โศกนาฎกรรมครั้งใหญ่

cr. NTV World News

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ thainewsonline