ชาวบ้านตกใจ ขีปนาวุธร่วงตกใส่ฐานทัพ กองทัพออกมาขอโทษ บอกสาเหตุที่เกิดขึ้น

ชาวเกาหลีใต้แตกตื่น กองทัพยิงขีปนาวุธร่วงตกใส่ฐานทัพ ล่าสุดกองทัพเกาหลีใต้ออกมาขอโทษสำหรับเหตุขัดข้องขณะฝึกซ้อม

ชาวบ้านตกใจ ขีปนาวุธร่วงตกใส่ฐานทัพ กองทัพออกมาขอโทษ บอกสาเหตุที่เกิดขึ้น ทำเอาชาวบ้านในเกาหลีใต้ต่างแตกตื่น หลังกองทัพยิงขีปนาวุธร่วงตกใส่ฐานทัพ ซึ่งล่าสุดกองทัพเกาหลีใต้ออกมาขอโทษต่อเหตุการณ์ขีปนาวุธที่ยิงขณะฝึกซ้อมเกิดขัดข้องร่วงตกสู่พื้นภายในฐานทัพ มีเสียงระเบิดดังสนั่นและไฟลุกไหม้ สร้างความหวาดผวาแก่ประชาชนในเมืองคังนึง

ชาวบ้านตกใจ ขีปนาวุธร่วงตกใส่ฐานทัพ กองทัพออกมาขอโทษ บอกสาเหตุที่เกิดขึ้น

 

โดยเสนาธิการทหารเกาหลีใต้ รายงานล่าสุดว่า กองทัพเกาหลีใต้และสหรัฐฯ ยิงขีปนาวุธทิ้งตัวพิสัยใกล้ ATACMS ตกลงในทะเลตะวันออกระหว่างการซ้อมรบร่วมกันในวันนี้ และกองทัพแถลงอีกครั้งในเวลาต่อมาว่า ขีปนาวุธทิ้งตัว ฮยอนมู-2 ที่กองทัพเกาหลีใต้ยิงฝึกซ้อมประสบเหตุขัดข้องลุกไหม้ร่วงตกใส่ฐานทัพอากาศในแถบชานเมืองคังนึง เมืองชายฝั่งทางภาคตะวันออก 


ทว่าเรื่องนี้ยังโชคดีตรงที่ หัวรบไม่ระเบิด รวมทั้งไม่มีผู้ได้รับอันตราย ซึ่งทางกองทัพได้ออกมาอธิบายพร้อมกับขอโทษที่สร้างความตื่นตระหนกแก่ประชาชน


ก่อนหน้านั้นชาวบ้านในเมืองคังนึง  เปิดเผยว่า เห็นแสงไฟสว่างวาบ และได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่นเมื่อเวลาราว 1.00 น. วันพุธตามเวลาท้องถิ่น และหลายคนโพสต์แสดงความสงสัยเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้นในโซเชียลมีเดีย และแห่แชร์ภาพถ่ายและคลิปวิดีโอ ซึ่งแสดงให้เห็นว่า เกิดไฟไหม้ลุกโชน และกลุ่มควันปกคลุมในระยะไกล บางคน บอกว่า กังวลจนนอนไม่หลับ และบางคนคิดว่า เกิดการโจมตีจากเกาหลีเหนือ จนกระทั่งผ่านไป 7 ชม. กองทัพถึงออกมาแถลงชี้แจง


อย่างไรก็ตาม การซ้อมยิงขีปนาวุธของกองทัพเกาหลีใต้และสหรัฐฯ มีขึ้นเพียงหนึ่งวันหลังจากเกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธทิ้งตัวข้ามน่านฟ้าของญี่ปุ่นช่วงเช้าวันอังคาร ซึ่งเป็นการยิงข้ามน่านฟ้าญี่ปุ่นครั้งแรกในรอบ 5 ปี นอกจากนี้เครื่องบินรบของกองทัพเกาหลีใต้และสหรัฐฯ ร่วมฝึกซ้อมการทิ้งระเบิดในทะเลเหลืองเมื่อวันอังคารเพื่อตอบโต้การยิงขีปนาวุธครั้งล่าสุดของเกาหลีเหนือด้วย

ชาวบ้านตกใจ ขีปนาวุธร่วงตกใส่ฐานทัพ กองทัพออกมาขอโทษ บอกสาเหตุที่เกิดขึ้น

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline