คู่รักหลุดร้องสนั่นห้อง เข้าพักโรงแรม เจอสัตว์ประหลาด 30 ขา ก่อนรู้ความจริง

หนุ่มสาว เข้าพักที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ก่อนสังเกตเห็นสัตว์ประหลาด เป็นแมลงมีมากกว่า 30 ขา พุ่งออกมาด้วยความเร็ว

เว็บไซต์ ETtoday เผยเรื่องราวและภาพถ่ายออกมา เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2565 หลังมีผู้โพสต์ระบุว่าได้เข้าพักที่โรงแรมแห่งหนึ่งกับแฟนสาวของเขา และสังเกตเห็นสัตว์ประหลาด เป็นแมลงขายาวยั้วเยี้ยหลายสิบขาหน้าตาเหมือนตะขาบผสมแมลงสาบ เล่นเอาตกใจสะดุ้งกันทั้งคู่

โดย "สัตว์ประหลาด" ตัวดังกล่าวนั้น มีขามากถึง 30 ขา เกาะอยู่ที่บริเวณชายผ้าปูที่นอนปลายเตียง โชคดีที่ผ้าปูที่นอนเป็นสีขาว ทำให้พวกเขาเห็นตัวมันชัดเจน และหนีออกมาจากจุดนั้นได้ทัน ด้วยความที่กลัวว่าจะได้รับอันตรายหรือพิษร้ายจากมัน

"มันคลานออกมาจากเตียงและคลานด้วยความเร็วสูงมาก พวกเราตกใจจนไม่มีเวลาแม้แต่จะคิด เราร้องลั่นพร้อมลุกออกจากเตียงกระโดดขึ้นที่ปลอดภัยทันที จากนั้นแฟนก็รีบโทร. แจ้งโรงแรมทันที ก่อนจะมีพนักงานมาจับด้วยตาข่ายดักแมลง"

"มีใครรู้บ้างว่านี่คือตัวไร ?" ชายคนดังกล่าวถาม

โดยชาวเน็ตผู้รู้บางรายได้ เข้ามาให้คำตอบว่ามันคือ ตะขาบขายาว หรือ Scutigera coleoptrata ตัวยาวไม่เกิน 10 เซนติเมตร มีขา 15 คู่ ทำให้เคลื่อนไหวอย่างรวดเร็ว ส่วนใหญ่จะพบอาศัยอยู่ตามบ้าน คอยจับกินแมลง และแมงมุม ไม่เป็นอันตรายต่อคนและสัตว์เลี้ยง สามารถพบได้ในญี่ปุ่นและไต้หวัน

ส่วนเรื่องพิษในร่างกายมัน อาจทำให้เกิดอาการแพ้เล็กน้อยหลังจากถูกกัด ผิวหนังอาจรู้สึกเจ็บปวดและมีอาการคัน แต่พิษไม่รุนแรงและอาการมักจะหายไปหลังจากนั้น ช่วงเวลาสั้น ๆ
คู่รักหลุดร้องสนั่นห้อง เข้าพักโรงแรม เจอสัตว์ประหลาด 30 ขา ก่อนรู้ความจริง

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมที่ thainewsonline