พรรคคอมมิวนิสต์จีน เปิดตัวทีมคนสนิท สี จิ้นผิง เป็นโปลิตบูโรชุดที่ 20

สี จิ้นผิง นั่งผู้นำจีนสมัยสาม รั้งทุกตำแหน่งสำคัญ ก่อนเปิดตัว 7 อรหันต์ชุดใหม่ทีมคนสนิท สี จิ้นผิง เป็นโปลิตบูโรชุดที่ 20

พรรคคอมมิวนิสต์จีน เปิดตัวทีมคนสนิท สี จิ้นผิง เป็นโปลิตบูโรชุดที่ 20 ตามคาด สี จิ้นผิง นั่งผู้นำจีนสมัยสาม รั้งทุกตำแหน่งสำคัญในพรรคคอมมิวนิสต์จีน ก่อนเปิดตัวทีมคนสนิททางการเมืองเข้าสู่ตำแหน่งระดับสูงในคณะผู้ปกครองโปลิตบูโรชุดที่ 20

 

พรรคคอมมิวนิสต์จีน เปิดตัวทีมคนสนิท สี จิ้นผิง เป็นโปลิตบูโรชุดที่ 20

ทั้งนี้มีรายงานว่า หลังจากที่เสร็จสิ้นการประชุมพรรคคอมมิวนิสต์จีนเมื่อวันที่ 22 ต.ค. 65 สมาชิกพรรคมีมติลงคะแนนเสียงให้ สีจิ้นผิง ได้ดำรงตำแหน่งเลขาธิการพรรคคอมมิวนิสต์ และดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีจีนต่อเป็นสมัยที่ 3 


ซึ่งจะทำให้ สีจิ้นผิง ได้อยู่ในตำแหน่งต่อไปอีก 5 ปี และในวันที่ (23 ต.ค.65) พรรคคอมมิวนิสต์จีนได้เปิดตัวคณะกรรมการโปลิตบูโรชุดใหม่ ซึ่งถือว่าเป็นกลุ่มคนที่มีอำนาจสูงสุดในการบริหารพรรค จำนวน 7 คน
 

ตามรายงานระบุว่า โปลิตบูโรทั้ง 7 คน ประกอบด้วย สีจิ้นผิง, หลี่ เฉียง, จ้าว เล่อจี้, หวัง หูหนิง, ไค่ ชื่อ, ติง ซื่อ เชียง และ หลี่ สี ซึ่งทั้ง 7 คนได้ยืนบนเวทีร่วมกัน เพื่อให้ผู้สื่อข่าวจีนและผู้สื่อข่าวต่างชาติได้ถ่ายรูป


อย่างไรก็ตาม การดำรงตำแหน่งเลขาธิการพรรคคอมมิวนิสต์จีน และประธานาธิบดีจีนสมัยที่ 3 ทำให้ สีจิ้นผิง กลายเป็นผู้นำจีนสมัยใหม่ที่มีอำนาจมากที่สุด นับตั้งแต่ เหมาเจ๋อตง 


ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline