ยืนยันแล้ว 13 ประเทศ ชาวต่างชาติเสียชีวิต เซ่นโศกนาฏกรรมอิแทวอน

ยืนยันได้แล้ว 13 ประเทศ ชาวต่างชาติเสียชีวิต เซ่นโศกนาฏกรรมอิแทวอน เกาหลีใต้ แจ้งผู้สูญหายพุ่งเกือบ 3,600 ราย

ยืนยันแล้ว 13 ประเทศ ชาวต่างชาติเสียชีวิต เซ่นโศกนาฏกรรมอิแทวอน ทั่วโลกกำลังไว้อาลัยให้กับผู้เสียชีวิตจากเหตุโศกนาฏกรรมในงานปาร์ตี้ฮาโลวีนที่ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งก่อนหน้านี้มีรายงานว่า ทางการกรุงโซลของเกาหลีใต้เผยรับแจ้งมีผู้สูญหาย 355 ราย ในโศกนาฏกรรมเหยียบกันในงานฮาโลวีนที่ย่านอิแทวอน หลังยอดผู้เสียชีวิตพุ่งสูงขึ้นเป็นอย่างน้อย 151ราย ซึ่งมีชาวต่างชาติรวมอยู่ด้วย 19 ราย

ยืนยันแล้ว 33 ประเทศ ชาวต่างชาติเสียชีวิต เซ่นโศกนาฏกรรมอิแทวอน

พร้อมกันนี้ยังมีรายงานอีกว่า รัฐบาลกำหนดให้เริ่มไว้อาลัยแก่ผู้เสียชีวิตจากโศกนาฏกรรมอิแทวอนในกรุงโซล ตั้งแต่วันที่ 30 ต.ค.-5 พ.ย. และให้หน่วยราชการลดธงชาติลงครึ่งเสา พร้อมกันนี้ยังสั่งยกเลิกงานฉลองเทศกาลฮาโลวีน กิจกรรม และงานพาเหรดในช่วงที่ทั่วประเทศเริ่มไว้อาลัยแก่ผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว

 

ขณะที่คลิปวิดีในโซเชียลมีเดียที่ตำรวจกำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ และสื่อกระแสหลักนำมาเผยแพร่ ได้แสดงให้เห็นเหตุการณ์ที่น่าจะเป็นสาเหตุที่มีคนล้ม และเหยียบกันตายในตรอกแคบๆ ที่เขตอิแทวอน ของกรุงโซล เกาหลีใต้ ในคืนฉลองเทศกาลฮาโลวีน 

ยืนยันแล้ว 33 ประเทศ ชาวต่างชาติเสียชีวิต เซ่นโศกนาฏกรรมอิแทวอน

โดยเริ่มต้นจากการที่กลุ่มคนประมาณ 4-7 คน ร้องตะโกนว่า "ดันขึ้นไป เอาให้พวกนั้นล้มลงไปเลย" ขณะที่สื่อกระแสหลักได้เผยแพร่ภาพที่แสดงให้เห็นสภาพของคนที่ถูกเบียดเสียดและแออัดขั้นสุด ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยพยายามดึงคนที่ทับกันอยู่ออกมา 

เกี่ยวกับเรื่องนี้มีรายงานจาก เว็บไซต์ข่าวยอนฮัพ ว่า ยอดผู้เสียชีวิตล่าสุดอยู่ที่ 154 คน รวมทั้งชาวต่างชาติ 26 คน แบ่งเป็นจีนกับรัสเซีย ชาติละ 1 คน สหรัฐฯ กับญี่ปุ่นชาติละ 2 คน, ที่เหลือเป็นไทย , ฝรั่งเศส, ออสเตรเลีย, นอร์เวย์, ออสเตรีย, เวียดนาม, คาซัคสถาน, อุซเบกิสถาน และศรีลังกา ชาติละ 1 คน ส่วนผู้บาดเจ็บที่อาการสาหัส 33 คน บาดเจ็บเล็กน้อย 116 คน


อย่างไรก็ตาม ตามรายงานล่าสุดระบุว่า ครอบครัวของผู้สูญหายเข้าแจ้งความเพื่อตามหาบุคคลใกล้ชิด ที่ยังติดต่อไม่ได้นับจากเกิดเหตุเหยียบกันในย่านอิแทวอนขณะที่เจ้าหน้าที่เผยได้รับแจ้งผู้สูญหายเกือบ 3,600 รายแล้ว แต่อาจเป็นยอดที่มีการแจ้งซ้ำหลายราย

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline