ชายชราผลักเมียพิการลงทะเลพร้อมวีลแชร์ สารภาพสลด ดูแลเธอมา 40 ปี ฉันเหนื่อย

ชายชราชาวญี่ปุ่นวัย 81 ปี ผลักเมียพิการลงทะเลพร้อมวีลแชร์ สารภาพสลด "ฉันดูแลเธอมา 40 ปีแล้ว และฉันก็เหนื่อยมาก"

เป็นเรื่องราวที่สร้างความสะเทือนใจในประเทศญี่ปุ่น เมื่อเว็บไซต์ Hk01 รายงานข่าวเศร้าที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 2 พ.ย. 2565 เวลาประมาณ 17.30 น เมื่อชาวประมงในพื้นที่ท่าเรือโออิโซะ จังหวัดคานางาวะ ประเทศญี่ปุ่น ได้พบร่างหญิงชรารายหนึ่งตกน้ำทะเลไม่ได้สติ จึงรีบแจ้งทีมแพทย์ฉุกเฉิน และเจ้าหน้าที่ตำรวจในทันที ภายหลังหญิงชราถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลแต่ แพทย์ไม่สามารถยื้อชีวิตเธอไว้ได้ 


ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้สืบตัวตนหญิงชรารายนี้ทราบชื่อว่า ฟุจิวาระ เทรุโกะ อายุ 79 ปี แต่ก็เกิดเรื่องสลดใจไม่คาดคิด เมื่อลูกชายของหญิงชราได้โทรศัพท์เข้ามาแจ้งเบาะแสแก่เจ้าหน้าที่ว่าโดยระบุว่า "พ่อของผมบอกว่า เขาผลักแม่ของผมลงทะเล" ตำรวจจึงตามไปสอบปากคำที่อพาร์ตเมนต์

 

ชายชราผลักเมียพิการลงทะเลพร้อมวีลแชร์ สารภาพสลด ดูแลเธอมา 40 ปี ฉันเหนื่อย  

ทั้งนี้ คนร้ายที่ก่อเหตุชื่อว่า ฟุจิวาระ ฮิโรชิ วัย 81 ปี ซึ่งก็คือสามีของเทรุโกะ รับสารภาพว่าในวันเกิดเหตุ ได้โกหกภรรยาว่าจะพาไปเดินเล่น แต่เมื่อไปถึงที่บริเวณท่าเรือ จึงได้ตัดสินใจผลักเธอตกลงไปในทะเล พร้อมกับรถเข็นวีลแชร์ที่ภรรยานั่ง ก่อนที่เขาก็เดินทางไปยังบ้านของลูกชายคนโต เพื่อสารภาพความผิดครั้งนี้ ส่วนแรงจูงใจในการก่อเหตุครั้งนี้ ฮิโรชิ ได้กล่าวว่า "ฉันดูแลเธอมา 40 ปีแล้ว และฉันก็เหนื่อยมาก"


ขณะที่เพื่อนบ้านที่อาศัยอยู่ในอพาร์ตเมนต์เดียวกับ 2 สามีภรรยาคู่นี้ ระบุว่า ตกใจกับเรื่องที่เกิดขึ้นมาก เพราะผู้ก่อเหตุเป็นคนอัธยาศัยดี อุทิศตนดูแลภรรยาพิการมานานกว่า 40 ปี เขาทุ่มเทให้กับภรรยามาก ไม่มีอะไรบ่งบอกเลยว่าเขาอาจจะปลิดชีวิตภรรยา แต่เธอเดาว่าเขาคงกำลังต่อสู้ในใจอย่างหนัก ซึ่งไม่อยากจะเชื่อว่าสุดท้ายจะจบลงด้วยโศกนาฏกรรมสุดสะเทือนใจเช่นนี้

 

ชายชราผลักเมียพิการลงทะเลพร้อมวีลแชร์ สารภาพสลด ดูแลเธอมา 40 ปี ฉันเหนื่อย

ภายหลังที่เรื่องราวครั้งนี้เผยแพร่ออกไปในโลกออนไลน์ ก็มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมาย  มีทั้งเห็นใจชายชราผู้ก่อเหตุ ที่อาจไม่ได้รับความช่วยเหลือจากรัฐมากพอ โดยมีรายหนึ่งคอมเมนต์ระบุว่า "ชายคนหนึ่งดูแลภรรยามานานหลายปีจนตัดสินใจจบชีวิตเธอ ไม่ง่ายที่คนนอกจะเข้าใจเมื่อไม่ใช่คนที่อยู่ตรงนั้น" แต่ก็มีหลายคนด้วยกันคิดว่า ไม่ว่าอย่างไรการฆาตกรรมย่อมมีความผิดและควรได้รับโทษ  

 

ขอบคุณ : Hk01

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline