รวยไม่ไหว แจ็กพอตพาวเวอร์บอลแตก ผู้โชคดีรับเละคนเดียว 7.5 หมื่นล้าน

รวยไม่ไหว แจ็กพอตพาวเวอร์บอลแตก ผู้โชคดีรับเละคนเดียว 2,040 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือตีเป็นเงินไทยราว 75,000 ล้านบาท

เรียกว่าเป็นผู้โชคดีที่คว้ารางวัลแจ็กพอตใหญ่มากที่สุดเป็นประวัติการณ์ของลอตเตอรี่พาวเวอร์บอล (Powerball) โดยมีมูลค่าถึง 2,040 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 75,000 ล้านบาท ซึ่งมีผู้ถูกรางวัลรายเดียวเท่านั้น เป็นผู้ซื้อในรัฐแคลิฟอร์เนีย


โดยก่อนหน้านี้มีรายงานว่า ไม่มีผู้ถูกรางวัลลอตเตอรี่พาวเวอร์บอลของสหรัฐฯ มาแล้วกว่า 40 งวดจนทำให้รางวัลทบไปเรื่อยๆจนอยู่ในมูลค่ามหาศาลกว่า 2,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 8 พ.ย. 2565 ตามเวลาในสหรัฐฯ มีการประกาศผลการออกรางวัลลอตเตอรี่พาวเวอร์บอล ซึ่งเลขรางวัลลอตเตอรี่พาวเวอร์บอลงวดล่าสุดคือ 10-33-41-47-56 และเลขพาวเวอร์บอลคือ 10 มีผู้ถูกรางวัลแจ็กพอตเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

รวยไม่ไหว แจ็กพอตเพาเวอร์บอลแตก ผู้โชคดีรับเละคนเดียว 7.5 หมื่นล้าน

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบพบว่ามีผู้ที่ซื้อลอตเตอรี่เลขดังกล่าวไปจากปั๊มน้ำมัน Joe’s Service Center ในเมืองอัลตาเดนา (Altadena) รัฐแคลิฟอร์เนีย และมีผู้ถูกรางวัลนี้เพียงคนเดียวเท่านั้น ทำให้เขารับเงินรางวัลมหาศาลสูง 75,000 ล้านบาท โดยผู้ที่ถูกรางวัลใหญ่สามารถเลือกที่จะรับเงินเป็นงวดรายปีติดต่อกัน 29 ปี แทนที่จะรับเงินสดครั้งเดียวซึ่งจะถูกหักภาษีไปจนเหลือราว 997.6 ล้านดอลลาร์ หรือราว 36,700 ล้านบาท นับเป็นรางวัลแจ็กพอตพาวเวอร์บอลครั้งใหญ่ที่สุดที่เคยมีมา โดยโอกาสที่จะถูกรางวัลแจ็กพอตใหญ่ของลอตเตอรี่พาวเวอร์บอลนั้นอยู่ที่ประมาณ 1 ใน 292 ล้าน

 

รวยไม่ไหว แจ็กพอตเพาเวอร์บอลแตก ผู้โชคดีรับเละคนเดียว 7.5 หมื่นล้าน

อย่างไรก็ตาม เดิมทีรางวัลแจ็กพอตพาวเวอร์บอล จะต้องออกรางวัลตั้งแต่วันที่ 7 พ.ย. แต่เนื่องจากมีอยู่รัฐหนึ่งยังไม่พร้อมออกรางวัล จึงต้องเลื่อนมาออกเมื่อวานนี้ และส่งผลให้เงิรางวัลทบกลายเป็น 2.04 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ณ เวลาที่มีการออกรางวัล

 

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline