ป้า แทบขาดใจ เก็บเงินมาทั้งชีวิต อยู่ๆหายเกลี้ยงทั้งบัญชี ก่อนเจอคนโป๊ะแตก

คุณป้ารายหนึ่ง เก็บเงินตลอด 15 ปี ก่อนเธอตัดสินใจจะไปถอนเงิน สุดท้าย หายเกลี้ยงแถมเป็นหนี้เพิ่ม สุดท้าย เจอต้นตอ

วันที่ 22 พฤศจิกายน 2565 เว็บไซต์ CTWANT มีรายงานกรณีของคุณป้าชาวจีนคนหนึ่ง นามสกุลจี ที่ฝากเงินไว้กับธนาคารอย่างต่อเนื่อง นาน 15 ปี จนมีเงินเก็บร่วม 1.2 ล้านหยวน (ราว 6 ล้านบาท) แต่ใครจะคิดว่าตอนที่เธอต้องการจะเบิกเงินจำนวนนี้ไปให้ลูกชายแต่งงาน เงินในบัญชีของเธอไม่เพียงหายเกลี้ยง แต่ยังมีหนี้สินค้างอีก 130,000 หยวน (ราว 657,000 บาท)

เว็บไซต์ CTWANT ได้มีรายงาน  วันที่ 22 พฤศจิกายน 2565 เผยเรื่องราวของคุณป้ารายหนึ่ง นามสกุลจี ที่ได้ ฝากเงินไว้กับธนาคารอย่างต่อเนื่อง นาน 15 ปี จนมีเงินเก็บร่วม 1.2 ล้านหยวน (ราว 6 ล้านบาท) ก่อนที่เธอ ต้องการเงินก้อนนี้ ไปให้ลูกชายแต่งงาน กลับพบว่า เงินหายหมดเกลี้ยง  และยังมีหนี้สินค้างอีก 130,000 หยวน (ราว 657,000 บาท)

โดยบัญชีของคุณป้า ตอนเริ่มต้นเปิดนั้น มีพนักงานสาวทำหน้าที่ช่วยเปิดบัญชีให้ แต่ไม่นานก็พบว่าพนักงานคนนี้ได้หายไป และได้มีผู้จัดการธนาคาร นามสกุลตง มาคอยช่วยเหลือป้าจี จัดการเงินในบัญชีหลังจากนั้น

ป้า แทบขาดใจ เก็บเงินมาทั้งชีวิต อยู่ๆหายเกลี้ยงทั้งบัญชี ก่อนเจอคนโป๊ะแตก

ผ่านมาถึงปี 2562 ลูกชายของคุณป้าต้องการใช้เงินเพื่อแต่งงาน คุณป้าจึงจะไปถอนเงินออกจากธนาคาร แต่ทางธนาคารได้แจ้งว่า ในบัญชีของเธอไม่มีเงินเหลือเลยสักหยวนเดียว แถมเธอยังมีหนี้เงินกู้ค้างอีก 130,000 หยวน ทำให้คุณป้าตกใจเป็นอย่างมา และต้องการคุยกับผู้จัดการตง แต่ผู้จัดการคนนี้หายตัวไปแล้ว

จากการตรวจสอบของธนาคาร สุดท้ายความจริงก็เปิดเผย เพราะไม่กี่เดือนก่อนที่คุณป้าจะไปถอนเงิน ผู้จัดการตงได้แอบโอนเงินจำนวน 693,000 หยวน (ราว 3.5 ล้านบาท) จากบัญชีของคุณป้า ไปเข้ากระเป๋าตัวเอง แถมยังทำเรื่องกู้ยืมเงินในนามของคุณป้าอีก 130,000 หยวน

การสอบสวนจากตำรวจ เผยว่า แท้จริงแล้วผู้จัดการธนาคารคนนี้ใช้เงินทั้งหมด ไปกับการพนัน ผู้จัดการตงแอบยักยอกเงินในบัญชีของคุณป้ามาใช้จ่ายหลายครั้งแล้วเช่นกัน

ที่แท้ผู้จัดการตงได้แอบไปขอข้อมูลส่วนตัวของคุณป้ามาจากพนักงานที่เปิดบัญชี และได้ตกลงกันว่าถ้าแอบถอนเงินของคุณป้าออกมาได้ จะแบ่งเงินบางส่วนให้

 แต่พนักงานคนที่ให้ข้อมูลส่วนตัวของคุณป้าแก่ผู้จัดการตง ก็ได้รู้สึกผิด และตัดสินใจลาออก ทำให้ผู้จัดการตงกลายเป็นคนที่เข้ามาดูแลเรื่องการเงินของคุณป้าอย่างเต็มตัว

แม้จะมีหลักฐานของการก่อเหตุ แต่ตอนนี้ป้าจีกลับจะได้รับเงินชดเชยจากผู้ก่อเหตุเพียงแค่ 50,000 หยวน (ราว 252,000 บาท) เท่านั้น เนื่องจากผู้จัดการตงไม่มีทรัพย์สินใดๆ ติดตัว และธนาคารยังโบ้ยว่าเป็นปัญหาส่วนตัวของพนักงาน ทางธนาคารจะชดใช้เฉพาะเงิน 693,000 หยวน ที่มีข้อมูลถูกโอนออกไปไม่กี่เดือนก่อน แต่จะไม่รับผิดชอบเงินส่วนที่เหลือซึ่งถูกผู้จัดการยักยอกไประหว่างการดำรงตำแหน่ง

ป้า แทบขาดใจ เก็บเงินมาทั้งชีวิต อยู่ๆหายเกลี้ยงทั้งบัญชี ก่อนเจอคนโป๊ะแตก

CR.CTWANT