ลูกน้องเซ็ง เริ่มทำงาน 3 เดือน หัวหน้าหลอกจ่ายมื้อหรู 5 หมื่น สุดท้ายโป๊ะแตก

ลูกน้องเซ็ง เริ่มทำงานได้แค่ 3 เดือน หัวหน้าหลอกจ่ายมื้อหรู 5 หมื่น สุดท้ายโป๊ะแตกเต็มๆ ไม่คิดว่าจะเป็นแบบนี้!

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่น่าเห็นใจอย่างมาก เมื่อเว็บไซต์ต่างประเทศรายงานว่า หนุ่มพนักงานออฟฟิศชาวฮ่องกงรายหนึ่งต้องเจอกับเรื่องราวสุดเซ็ง หลังเพิ่งเข้ามาทำงานในบริษัทแห่งหนึ่งได้เพียง 3 เดือน กลับถูกหัวหน้าหลอกพาไปร้านอาหารร้านหรู แถมให้จ่ายค่าอาหารกว่า 5 หมื่น ก่อนรู้เบื้องหลังที่แท้จริงของหัวหน้า สุดท้ายโป๊ะแตกเต็มๆ

 

โดยรายงานระบุว่า หนุ่มออฟฟิศรายนี้ต้องไปพบกับลูกค้าที่ร้านอาหารหรูแห่งหนึ่งกับหัวหน้า ซึ่งได้มีการสั่งอาหารและเครื่องดื่มมาบนโต๊ะมากมาย กระทั่งเช็กบิลเป็นเงินรวมกว่า 10,000 หยวน (ประมาณ 50,000 บาท) หลังจากนั้นหนุ่มรายนี้ได้เดินไปเข้าห้องตาม แต่ทางหัวหน้ากลับเดินมาตาม และบอกให้เขาออกเงินจ่ายบิลก่อน พร้อมยืนยันว่า จะเบิกเงินจากบริษัทมาคืนให้ในภายหลัง แต่ทางพนักงานหนุ่มบอกว่า เขามีเงินไม่พอ และวงเงินบัตรเครดิตก็เหลือเพียง 10,000 หยวน (ประมาณ 50,000 บาท) ซึ่งพอดีกับค่าอาหารเป๊ะ แต่ทางเจ้านายก็ยังยืนกรานจะให้เขาออกเงินก่อนให้ได้

 

ลูกน้องเซ็ง เริ่มทำงาน 3 เดือน หัวหน้าหลอกจ่ายมื้อหรู 5 หมื่น สุดท้ายโป๊ะแตก

 

หลังจากนั้นพนักงานหนุ่มเริ่มสังเกตได้ถึงความผิดปกติ และรู้ตัวแล้วว่าเขาถูกหลอกมาเพื่อให้จ่ายค่าอาหาร จึงพยายามหาทางออกกับปัญหานี้ โดยการโทรหาเพื่อนร่วมงานคนอื่นๆ แต่ก็ไม่มีใครรับสายเลย และทำให้เขาโดนหัวหน้าตำหนิ ทันใดนั้นลูกค้าของพวกเขาก็เดินเข้ามาในห้องน้ำพอดี และได้บอกว่าตนได้จ่ายเงินค่าอาหารแล้ว ทำให้หัวหน้าแสดงท่าทีโล่งใจอย่างเห็นได้ชัด

 

ลูกน้องเซ็ง เริ่มทำงาน 3 เดือน หัวหน้าหลอกจ่ายมื้อหรู 5 หมื่น สุดท้ายโป๊ะแตก

 

ทั้งนี้ พนักงานหนุ่มได้มาทราบภายหลังว่า เพื่อนร่วมงานของเขาทุกคนจงใจไม่รับสายเมื่อคืน เนื่องจากทุกคนรู้ถึงพฤติกรรมที่แท้จริงของหัวหน้าคนนี้ เพราะจริงๆ แล้วเขามีคนที่มีหนี้สินท่วมหัว เคยยืมเงินเพื่อนร่วมงานคนอื่นๆ แต่ไม่ให้คืน และเวลาเบิกค่าอาหารที่เกี่ยวข้องกับการทำงาน ก็จะเบิกเป็นชื่อตัวเอง ทั้งที่ขอให้ลูกน้องจ่ายก่อนเหมือนที่เขาเจอเมื่อคืน ซึ่งเมื่อได้ยินแบบนี้ก็ทำให้เขาตกใจมากและคงจะไม่เชื่อคำพูดของหัวหน้าคนนี้อีกแล้ว

 

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainews