สาวเปิดร้านเค้ก รายได้หลักแสน แต่ไม่มีบ้าน-รถ รู้เหตุผลต้องอิจฉาน้องชาย

สาวเปิดร้านเค้ก รายได้หลักแสน แต่ไม่มีบ้าน-รถ รู้เหตุผลต้องอิจฉาน้องชาย ไม่คิดว่าจะหวังดีขนาดนี้ อิจฉาทั้งโซเชียล!

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ได้รับเสียงชื่นชมอย่างมาก เมื่อเว็บไซต์ต่างประเทศรายงานว่า หญิงสาวชาวจีนวัย 33 ปีรายหนึ่งได้เปิดร้านเค้ก โดยสร้างรายได้กว่า 5 แสนบาทต่อเดือน แต่กลับไม่มีบ้านและรถเป็นของตัวเอง ก่อนรู้เหตุผลที่แท้จริง บอกเลยว่าน้องชายของเธอน่าอิจฉามากๆ

 

โดยรายงานระบุว่า เธอเปิดร้านเค้กตั้งแต่อายุ 19 ปี มีรายได้จากการเปิดร้านเค้กประมาณ 1 หมื่นหยวนต่อเดือน (หรือราว 5 แสนบาท) แต่กลับไม่มีบ้านหรือรถที่เป็นทรัพย์สินของตัวเอง เนื่องจากเธอยกรายได้ทั้งหมดให้ "น้องชาย" และไม่เคยรู้สึกเสียใจเลย โดยให้เหตุผลว่า เธอจะรอจนกว่าน้องชายจะแต่งงานและมีครอบครัว ค่อยกลับมานึกถึงเรื่องของตัวเองทีหลัง

 

สาวเปิดร้านเค้ก รายได้หลักแสน แต่ไม่มีบ้าน-รถ รู้เหตุผลต้องอิจฉาน้องชาย

 

นอกจากนี้ แม้แต่เงินออมในบัญชีเธอก็ยกให้น้องชายหมด จึงทำต้องใส่เสื้อผ้าเก่าๆ มานานกว่า 4 ปีแล้ว แต่เธอก็กลับเต็มใจทำเพื่อน้องชาย อีกทั้งยังซื้อรถและบ้านให้น้องชาย พร้อมกับมอบร้านเค้กแห่งนี้ให้เป็นทรัพย์สินในชื่อของน้องชายอีกด้วย

 

สาวเปิดร้านเค้ก รายได้หลักแสน แต่ไม่มีบ้าน-รถ รู้เหตุผลต้องอิจฉาน้องชาย

 

ทั้งนี้ เรื่องราวดังกล่าวถูกวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมออนไลน์อย่างหนัก หลายคนตำหนิเธอว่า เธอทำเพื่อน้องชายมากเกินไป จนไม่คำนึงถึงตัวเอง ทั้งที่เป็นน้ำพักน้ำแรงของเธอแท้ๆ แต่เธอกลับมอบรายได้ทั้งหมดให้กับน้องชาย โดยที่ไม่มีทรัพย์สินเป็นของตัวเองเลย แต่เธอกลับไม่สนคำวิจารณ์เหล่านั้น เพราะเธอมองว่าชีวิตของทุกคนนั้นแตกต่างกัน และตั้งหน้าตั้งตาทำตามจุดหลายของตัวเองต่อไป

 

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainews