เด็กชายเกือบซวย แพทย์วินิจฉัยผิด ลั่นเจอ "เนื้องอกในปาก" แต่โป๊ะก่อนผ่าตัด

เด็กชายเกือบซวย แพทย์วินิจฉัยผิด ลั่นเจอ "เนื้องอกในปาก" แต่โป๊ะก่อนผ่าตัด เกือบต้องเจ็บตัวฟรี โดนวิจารณ์ยับ!

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวสุดงง เมื่อเว็บไซต์ต่างประเทศรายงานว่า แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านทันตกรรมของโรงพยาบาลในจีนแห่งหนึ่งได้สร้างเรื่องสุดอื้อฉาวขึ้น หลังเกิดวินิจฉัยผิดพลาดอย่างรุนแรง โดยอ้างว่าพบ "เนื้องอกในปาก" เด็กชายคนหนึ่งวัย 11 เดือน ก่อนสุดท้ายโป๊ะแตก เกือบโดนผ่าตัดฟรี

 

โดยรายงานระบุว่า แพทย์รายนี้ได้แจ้งครอบครัวของเด็กวัย 11 เดือนว่า ตนตรวจพบ "เนื้องอก" บริเวณเพดานในปากของเด็ก เมื่อพ่อแม่ได้ยินเช่นนั้นถึงกับใจสลาย ก่อนแพทย์จะแนะนำว่าควรรีบผ่าตัดเพื่อทำการรักษา ซึ่งทางครอบครัวเผยว่า พวกเขาสังเกตเห็น "ก้อนสิ่งแปลกปลอมสีน้ำตาล" ที่เพดานปากของเด็ก ก่อนจะนำตัวมาให้แพทย์ตรวจซ้ำที่โรงพยาบาล

 

เด็กชายเกือบซวย แพทย์วินิจฉัยผิด ลั่นเจอ "เนื้องอกในปาก" แต่โป๊ะก่อนผ่าตัด

 

ซึ่งในเวลาต่อมาครอบครัวจึงได้พาเด็กชายไปตรวจร่างกายที่อีกโรงพยาบาล เพื่อทำการผ่าตัดเพื่อนำชิ้นเนื้อออกมาตรวจ ระหว่างนั้นก้อนสิ่งแปลกปลอมดังกล่าวก็หลุดร่วงออกมา สร้างความแปลกใจให้กับทุกคนอย่างมาก

 

เด็กชายเกือบซวย แพทย์วินิจฉัยผิด ลั่นเจอ "เนื้องอกในปาก" แต่โป๊ะก่อนผ่าตัด

 

ทั้งนี้ หลังจากทราบว่าสิ่งที่อยู่ในปากไม่ใช่เนื้องอก แต่น่าจะเป็น"เปลือกเมล็ดบัว" ที่ซื้อกินระหว่างเดินทางไปต่างจังหวัด และลูกชายไม่จำเป็นต้องผ่าตัด ทำครอบครัวก็โล่งใจเป็นอย่างมาก อย่างไรก็ตาม กรณีดังกล่าวถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก หลายคนมองว่า การวินิจฉัยที่ผิดพลาดครั้งนี้ สร้างความตื่นตระหนกให้กับสาธารณชนอย่างมาก รวมถึงเรียกร้องสอบมาตรฐานของโรงพยาบาลแห่งนี้

 

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainews