ปู่เครียด ขายบ้านให้หลานชายเล่นๆ 49 บาท ทะเลาะกับลูกชายจะเอาคืน กลับงานเข้า

ปู่เครียด ขายบ้านให้หลานชายเล่นๆ 49 บาท ทะเลาะกับลูกชายจะเอาคืน กลับงานเข้าเต็มๆ เปลี่ยนใจตอนนี้ไม่ทันแล้ว!

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่น่าเห็นใจอย่างมาก เมื่อเว็บไซต์ต่างประเทศรายงานว่า คุณปู่ชาวจีนรายหนึ่งได้ขายบ้านให้หลานชายในราคา 10 หยวน (ประมาณ 49 บาท) พร้อมกับโอนอสังหาริมทรัพย์ทั้งหมดให้กับหลานชาย เนื่องจากเห็นว่าเป็นหลานแท้ๆ และไม่ได้คิดอะไร จึงตัดสินใจขายให้เล่นๆ เพราะตั้งใจจะยกให้อยู่แล้ว สุดท้ายเกิดทะเลาะกับลูกชาย ซึ่งเป็นพ่อของหลานและจะเอาบ้านหลังนี้คืน แต่กลับงานเข้าอย่างจัง

 

โดยรายงานระบุว่า บ้านหลังดังกล่าวถูกโอนเป็นชื่อของหลานชายเรียบร้อยแล้ว แต่ใบรับรองทรัพย์สินของบ้านยังคงถือครองโดนคุณปู่ ซึ่งตัวคุณปู่และคุณย่าเองก็ยังอาศัยอยู่ในบ้านหลังนี้ แต่หลานชายที่ตนเองโอนบ้านให้ก็ยังอาศัยอยู่กับบ้านลูกชาย ซึ่งเป็นพ่อของเขา แต่หลังจากผ่านไปเพียง 3 ปี กลับเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน

 

ปู่เครียด ขายบ้านให้หลานชายเล่นๆ 49 บาท ทะเลาะกับลูกชายจะเอาคืน กลับงานเข้า

วันหนึ่งคุณปู่ได้เกิดขัดแย้งและมีปากเสียงกับลูกชาย หลังลูกชายได้เดินทางไปที่สำนักงานการจัดการที่อยู่อาศัย เพื่อขอใบรับรองอสังหาริมทรัพย์อีกครั้ง เพื่อพิสูจน์สิทธิ์ในการดูแลทรัพย์สินว่าเป็นของตน ซึ่งเป็นพ่อแท้ๆ ของหลานชาย เมื่อคุณปู่รู้เข้าจึงเกิดความไม่พอใจ จึงจะทวงบ้านหลังนี้คืน

 

ปู่เครียด ขายบ้านให้หลานชายเล่นๆ 49 บาท ทะเลาะกับลูกชายจะเอาคืน กลับงานเข้า

 

ทั้งนี้ คุณปู่ได้ขึ้นศาลเพื่อฟ้องลูกชาย และขอให้ยืนยันสัญญาเป็นโมฆะ แต่ศาลกลับไต่สวนว่า สัญญาที่ลงนามในตอนต้นไม่มีความตั้งใจที่จะซื้อขายบ้านอย่างแท้จริง และราคาซื้อขายเพียง 10 หยวน ซึ่งไม่ใช่ราคาขายบ้านปกติ ดังนั้นถือว่า “สัญญาเป็นโมฆะ” แต่ศาลถือว่าการโอนบ้านของคุณปู่ครั้งนี้ให้เป็น “ของขวัญ” แก่หลานชาย และบ้านหลังนี้ยังคงเป็นของหลานชายต่อไป นั่นแปลว่า คุณปู่ไม่สามารถจะเอาบ้านหลังนี้กลับคืนมาได้แล้ว

 

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainews