คุณปู่ดูแลสวนดอกไม้ที่ภรรยาชอบอย่างดี ก่อนจะคัดที่สวยที่สุดไปให้

คุณปู่ดูแลสวนดอกไม้ที่ภรรยาชอบอย่างดี ก่อนจะคัดที่สวยที่สุดไปให้คนรัก พอเห็นสถานที่ที่คุณย่าอยู่ทำน้ำตาไหลไม่รู้ตัว

คุณปู่ดูแลสวนดอกไม้ที่ภรรยาชอบอย่างดี ก่อนจะคัดที่สวยที่สุดไปให้ กลายเป็นเรื่องราวสุดประทับใจอย่างมากในโลกออนไลน์ เมื่อชาวเน็ตจีนต่างแชร์วิดีโอของชายชราคนหนึ่ง ขณะคัดเลือกดอกไม้ในสวนอย่างละเอียดทุกขั้นตอน และยิ่งทัชและอบอุ่นหัวใจคนดูอย่างมาก หลังจากที่ได้ทราบสาเหตุของการกระทำดังกล่าวนั้น 

 

คุณปู่ดูแลสวนดอกไม้ที่ภรรยาชอบนานอย่างดี ก่อนจะคัดที่สวยที่สุดไปให้

เรื่องราวของชายชราวัย 82 ปี จากเมืองเทียนสุย มณฑลกานซู ถูกเปิดเผยว่า คุณปู่ได้ทำสวนดอกไม้เล็กๆ มานานกว่า 20 ปี ซึ่งอดกไม้ในสวนของเขามีดอกเบญจมาศหลายสายพันธุ์ เนื่องจากภรรยาของเขาชื่นชอบดอกเบญจมาศมาก อีกทั้งยังมีดอกไม้ชนิดอื่น อย่าง ดอกโบตั๋น และ ดอกกุหลาบ


ทว่าความเศร้าที่ทำให้ชาวเน็ตน้ำตาไหลไม่รู้ตัวก็คือ ในเดือนตุลาคม 2564 คู่ชีวิตของคุณปู่ได้เสียชีวิตลงเนื่องจากอาการป่วย และนับตั้งแต่นั้นมา ชายชราก็ทนทุกข์อยู่กับการคิดถึงภรรยา แต่สิ่งหนึ่งที่เยียวยาจิตใจของคุณปู่ได้ก็คือการดูแลสวนดอกไม้ที่ภรรยาคุณปู่ตารักให้ดีที่สุด เขาจึงพยายามทะนุถนอมและเฝ้าดูการเติบโตของดอกไม้ที่ภรรยาชอบเป็นอย่างดี


และในวันที่ 28 พ.ย. ที่ผ่านมา คุณปู่ได้ไปที่สวนดอกไม้ตามลำพัง ก่อนจะบรรจงเลือกดอกเบญจมาศที่ใหญ่ สวยงามที่สุด เพื่อนำไปวางหน้าหลุมศพมอบเป็นของขวัญวันเกิดให้ คุณย่า คู่ชีวิตที่ล่วงลับจากไปก่อน 

คุณปู่ดูแลสวนดอกไม้ที่ภรรยาชอบนานอย่างดี ก่อนจะคัดที่สวยที่สุดไปให้

ทั้งนี้ ผู้เป็นหลานสาวของคุณปู่ ให้สัมภาษณ์ว่า คู่ชีวิตของคุณปู่ ชื่นชอบดอกเบญจมาศมาก ชายชราจึงปลูกดอกไม้ให้คนรักมานานกว่า 20 ปี แม้ว่าร่างกายจะจากไปแต่ ชายชราก็ยังรักคุณย่าเหมือนเดิม และทางครอบครัวก็สนับสนุนให้คุณปู่ปลูกดอกไม้ต่อไป เพื่อช่วยบรรเทาความคิดถึงที่มีต่อคุณย่า

 


อย่างไรก็ตาม ผู้เป็นหลานสาว ยังบอกอีกว่า คุณปู่พูดว่า จะปลูกดอกไม้ต่อไปตราบที่ร่างกายยังไหว เพราะคนรักชอบดอกไม้มาก เขาจึงปลูกดอกไม้เพื่อมอบให้ ซึ่งวันนั้นเป็นวันเกิดของย่า ปู่เลือกดอกเบญจมาศที่บานและสวยงามที่สุด ตัดดอกไม้เหล่านั้น มัดอย่างระมัดระวังเพื่อนำไปวางหน้าหลุมศพ 


"ปู่จะน้ำตาซึมตลอดที่พูดถึงย่า ฉันรู้ว่าปู่คิดถึงย่ามาก ดังนั้นเมื่อฉันเห็นปู่ดูแลสวนดอกไม้ บรรจงเลือกดอกไม้ที่สวยที่สุดให้ย่า ฉันจึงอดร้องไห้ไม่ได้"

 

คุณปู่ดูแลสวนดอกไม้ที่ภรรยาชอบนานอย่างดี ก่อนจะคัดที่สวยที่สุดไปให้
ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline