สาวโมโหอุดหนุนร้าน คนรู้จัก แต่พอพลิกดูป้ายราคาจริงถึงปรี๊ด

สาวโมโหอุดหนุนร้าน คนรู้จัก แต่พอพลิกดูป้ายราคาจริงถึงกับปรี๊ด พานักข่าวบุกร้านอีกครั้งทวงเงินคืนต่อหน้าสื่อ

สาวโมโหอุดหนุนร้าน คนรู้จัก แต่พอพลิกดูป้ายราคาจริงถึงปรี๊ด คำว่า คนรู้จัก บางทีมันก็ทำให้อีกฝ่ายรู้สึกกลืนไม่เข้าคายไม่ออกจริงๆ เพราะคำว่า 'คนรู้จัก' หรือ 'ญาติกัน' ที่มักจะบอกเป็นนัยๆ ว่า "ฉันต้องได้ราคาพิเศษกว่าลูกค้าทั่วไป" ทำให้เหล่าบรรดาพ่อค้าแม่ค้ามักจะภาวนาว่า ขอคนรู้จักอย่าผ่านมาหน้าร้านฉันเลยเสียยังดีกว่า แต่เคสนี้ ดูเหมือนว่าจะโดนคนรู้จักเล่นเอาซะแล้ว 

 

สาวโมโหอุดหนุนร้าน คนรู้จัก แต่พอพลิกดูป้ายราคาจริงถึงปรี๊ด

โดยในรายงานของ เว็บไซต์ CTWANT ได้เล่าเรื่องราวกรณีของหญิงสาวคนหนึ่ง ไปอุดหนุนร้านของคนรู้จักที่เปิดขายเสื้อผ้า ทว่าก่อนกลับบ้านเธอดันเจอความลับบน "ป้ายราคา" ที่ติดอยู่กับสินค้า งานนี้ทำเอาหัวร้อนสิคะ 


เรื่องราวเกิดขึ้นหลังจากที่ ผู้หญิงคนหนึ่งในเมืองเจิ้งโจว มณฑลเหอหนาน ประเทศจีน เพิ่งไปที่ร้านคนรู้จักเพื่อซื้อเสื้อกันหนาวราคา 600 หยวน หรือ ประมาณ 3,000 บาท และในตอนที่กลับมาถึงบ้านก็ต้องพบกับเรื่องประหลาดใจ เมื่อป้ายบนเสื้อที่ซื้อมาเขียนระบุราคาไว้ที่ 499 หยวน หรือ ราวๆ 2,500 บาท ซึ่งทำให้เธอโกรธมาก และตัดสินใจกลับไปที่ร้านอีกครั้ง พร้อมทั้งติดต่อสื่อให้ไปทำข่าวด้วย

สาวโมโหอุดหนุนร้าน คนรู้จัก แต่พอพลิกดูป้ายราคาจริงถึงปรี๊ด

เมื่อหญิงสาวไปถึงร้านและโวยวายเรื่องการคิดราคาไม่ตรงตามป้าย ทางเจ้าของร้านชี้แจงต่อสื่อว่า เธอไม่รู้ว่าป้ายนั้นมาจากไหน เพราะโดยปกติเสื้อผ้าที่ร้านส่วนมากเป็นสินค้าจากยุโรป ซึ่งไม่มีป้ายราคาติดไว้ และเธอได้บอกกับลูกค้าทุกคนชัดเจนเสมอว่าสินค้าในร้านเป็นแบบนั้น อีกทั้งเธอและคู่กรณีก็เป็นเพื่อนกันมานานหลายปี เธอไม่มีทางคิดโกงเพื่อนอย่างแน่นอน


และแล้วในที่สุด ภายใต้การไกล่เกลี่ยจากทุกคนในเหตุการณ์ ทั้งสองฝ่ายข้อตกลงร่วมกันคือ ทางร้านยินดีคืนเงินให้ลูกค้า และลูกค้าคืนสินค้าให้กับทางร้าน และเมื่อหญิงสาวถูกถามว่าเธอจะยังมากลับมาซื้อเสื้อผ้าที่ร้านนี้อีกหรือไม่ และจะแนะนำลูกค้าให้มาที่ร้านหรือไม่ เธอตอบว่า "ใช่" ด้วยสีหน้าไร้ความรู้สึก


หลังจากคลิปเหตุการณ์ดังกล่าวถูกเปิดเผยออกมา ชาวเน็ตหลายคนแสดงความคิดเห็นซึ่งส่วนใหญ่มองว่า บางทีคนรู้จักนี่แหละร้ายที่สุด 

สาวโมโหอุดหนุนร้าน คนรู้จัก แต่พอพลิกดูป้ายราคาจริงถึงปรี๊ด

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline