สาวโวยโรงแรมดัง ผิดหวังเสียเงินหมื่นหวังดูพลุปีใหม่สวยๆ งานนี้เสียงแตก

สาวโวยโรงแรมดัง เสียเงินหมื่นหวังดูพลุปีใหม่สวยๆ แต่เห็นแค่ความว่างเปล่า แถมมีปัญหาตอนขอคืนเงิน งานนี้โซเชียลเสียงแตก

สาวโวยโรงแรมดัง ผิดหวังเสียเงินหมื่นหวังดูพลุปีใหม่สวยๆ งานนี้เสียงแตก สิ้นสุดการรอคอยแบบตราตรึงใจใครหลายๆ คนแต่ก็สร้างประสบการณ์ที่ลืมไม่ลงให้กับใครหลายๆ คนเช่นกันในคืน เคาท์ดาวน์ส่งท้ายปียังสถานที่ต่างๆ ซึ่งหนึ่งในจุดที่ได้รับความนิยมระดับโลก ก็คือการชมพลุตึกไทเป 101 ที่จะมีหลายคนยอมจ่ายเงินเพื่อจองร้านอาหารหรือโรงแรม เพื่อรอชมพลุในคืนข้ามปี รวมถึงหญิงไต้หวันรายหนึ่ง แต่เธอไม่คิดเลยว่าแผนดูพลุปีใหม่ที่คาดหวังไว้จะพังอย่างไม่เป็นท่า แถมยังต้องเจอเรื่องปวดหัวรับปีใหม่ 

 

สาวโวยโรงแรมดัง เสียเงิน 1.4 หมื่นหวังดูพลุปีใหม่สวยๆ แต่เห็นแค่ความว่างเปล่า แถมมีปัญหาตอนขอคืนเงิน งานนี้โซเชียลเสียงแตก

 

 

 

โดย เว็บไซต์ ETtoday จากรายงานเรื่องราวของหญิงรายนี้กับคนในครอบครัวเดินทางมาที่ไทเป ในช่วงปีใหม่เพื่อจะรอชมพุลที่ตึกไทเป 101 โดยจ่ายเงินไปถึง 13,000 ดอลลาร์ไต้หวัน หรือๆ ราว 14,000 บาท เพื่อจองโรงแรมที่เห็นวิวตึก ซึ่งก่อนหน้าที่จะจองก็มีการยืนยันซ้ำหลายรอบว่าห้องนี้เห็นวิวตึกไทเป 101 แน่ๆ 

สาวโวยโรงแรมดัง ผิดหวังเสียเงิน 1.4 หมื่นหวังดูพลุปีใหม่สวยๆ ขอคืนเงินยังมีปัญหา งานนี้โซเชียลเสียงแตก


แต่เมื่อไปถึง กลับต้องเซ็งตั้งแต่ยังไม่ทันได้ดูพลุ เพราะแค่ตัวตึกยังหาไม่เจอ แถมทางโรงแรมยังไม่ยอมคืนเงินให้ ทั้ง ๆ ที่เธอตัดสินใจคืนห้องด้วย ซึ่งเธอเผยว่า เธอเสิร์ชหาโรงแรมใกล้ๆ ไทเปเมนสเตชั่น และเจอห้องพักที่ระบุไว้ว่าเป็น "Executive Taipei 101 View Double Room" จึงลองโทร. ไปถามทางโรงแรมว่าห้องพักประเภทนี้ยังว่างหรือไม่ และสามารถเห็นตึกไทเป 101 ได้จริงไหม 


ด้าน พนักงานก็ตอบทันทีว่ามีห้อง แต่จองผ่านโทรศัพท์ไม่ได้ ต้องจองผ่านเว็บไซต์เท่านั้น ทำให้หญิงรายนี้ยืนยันกับทางโรงแรมว่า เธอไม่ได้ต้องการเข้าพักถึงเช้า แค่จะจองห้องเพื่อดูพลุเท่านั้น พร้อมขอคำยืนยันจากทางพนักงานโรงแรมถึง 2 รอบ ว่าจะเห็นวิวตึกไทเป 101 จริงๆ หรือไม่ ซึ่งทางพนักงานก็การันตี ว่าห้องพักนั้นมองเห็นแน่ๆ

สาวโวยโรงแรมดัง ผิดหวังเสียเงิน 1.4 หมื่นหวังดูพลุปีใหม่สวยๆ ขอคืนเงินยังมีปัญหา งานนี้โซเชียลเสียงแตก

ทว่ากลายเป็นว่าเมื่อถึงวันที่ 31 ธันวาคม เมื่อเธอเข้ามาที่ห้องกลับมองไม่เห็นตึกไทเป 101 สักนิด แถมพอโทร. ไปสอบถามพนักงาน ทางพนักงานกลับให้คำตอบไม่ได้ว่าตึกอยู่ทิศไหนกันแน่ เมื่อเธอขอให้พนักงานขึ้นมาบนห้องเพื่อชี้ตึกให้ดูหน่อย พนักงานกลับบอกว่าขอให้รอสายโทร. กลับ แต่ผ่านไปกว่า 5 นาทีก็ยังไม่ติดต่อลูกค้ามา


สุดท้ายก็ไม่มีอะไรดีขึ้น จนเธอกับคนที่มาด้วยตัดสินใจเช็กเอาต์ แต่กลายเป็นว่าห้องที่จองผ่านเว็บสำหรับจองโรงแรม ไม่สามารถคืนเงินได้ ทั้งที่เธอติดต่อไปยังเว็บดังกล่าวเพื่ออธิบายสิ่งที่เกิดขึ้นและยื่นคำร้องเพื่อขอเงินคืนแล้ว ทางโรงแรมกลับให้เหตุผลว่า มันเป็นเพราะสภาพอากาศไม่ดีเลยไม่เห็นตึกไทเป 101

สาวโวยโรงแรมดัง ผิดหวังเสียเงิน 1.4 หมื่นหวังดูพลุปีใหม่สวยๆ ขอคืนเงินยังมีปัญหา งานนี้โซเชียลเสียงแตก
ทั้งนี้สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้หญิงคนนี้โกรธมาก เพราะจริงๆ แล้วเธอเถียงกับพนักงานโรงแรมนานมาก แต่พนักงานก็ยังตอบไม่ได้ว่าตึกอยู่ที่ไหน ไม่คิดเสนอเปลี่ยนห้องให้ และมาตอนนี้ยังจะเล่นแง่เพื่อไม่คืนเงิน ทำให้เธอได้แต่ต่อว่าโรงแรมดังกล่าวที่หลอกลวงอย่างใจดำ ไม่ยอมรับความผิดพลาด แถมยังไปโทษสภาพอากาศ
 

อีกทั้งเธอยังนำรูปวิวที่เห็นจากห้องลงมาโพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว ซึ่งเมื่อชาวเน็ตคนอื่นได้เห็นต่างก็พากันเข้ามาคอมเมนต์ ชี้ว่า "มันเกินไปไหม ไม่เห็นตึกไทเป 101 สักนิด" บ้างก็บอกว่า "เอา 13,000 ดอลลาร์ไต้หวันไปซื้อพลุ แล้วจุดให้ตัวเองดูก็ได้" และ "ไปเช็กรีวิวแย่ๆ ก่อนจ่ายเงินในอนาคตนะ"  

 

อย่างไรก็ตาม ยังมีชาวเน็ตบางคนชี้ว่า ถ้าถ่ายคลิปจากทางตะวันออก ก็น่าจะเห็นได้ แต่อากาศมันก็แย่จริงๆ แหละ บ้างก็บอกว่า หญิงสาวคนดังกล่าวควรจะมองเห็นได้นะ แต่นี่สภาพอากาศแย่จริงๆ และ ถ้าอากาศดีเธอน่าจะเห็นแน่นอน ซึ่งบางคนมองว่าทางโรงแรมก็ไม่ได้โฆษณาเกินจริง แต่โรงแรมนั้นค่อนข้างไกลและอากาศก็แย่ ถ้าไม่อยู่ในระยะที่ใกล้พอก็คงมองไม่เห็นตึก

สาวโวยโรงแรมดัง ผิดหวังเสียเงิน 1.4 หมื่นหวังดูพลุปีใหม่สวยๆ ขอคืนเงินยังมีปัญหา งานนี้โซเชียลเสียงแตก

ภาพจาก 爆料公社
ข้อมูลจาก ETtoday
ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline