แม่ผัวคนจริง เจ้าสาวเรียกสินสอดไม่ยั้ง งัดไม้เด็ดสู้กลับ บุกห้องหอกลางดึก

แม่ผัวคนจริง เจ้าสาวเรียกสินสอดไม่ยั้ง เจองัดไม้เด็ดสู้กลับ บุกเข้าห้องหอกลางดึก บอกเลยงานนี้จำไปตลอดชีวิต!

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวสุดสะใจ เมื่อเว็บไซต์ต่างประเทศรายงานว่า แม่ผัวชาวจีนรายหนึ่งได้จัดการกับลูกสะใภ้ตัวดี หลังเรียกสินสอดไม่ยั้ง งานนี้เจองัดไม้เด็ดสู้กลับ บุกเข้าห้องหอกลางดึก บอกเลยจำไปตลอดชีวิต

 

โดยรายงานระบุว่า เจ้าสาวรายนี้ได้พบกับเจ้าบ่าวจากการแนะนำของเพื่อน ซึ่งทั้งคู่พึงพอใจซึ่งกันและกันมาก หลังจากลองคุยกันระยะหนึ่งพวกเขาก็กลายเป็นคู่รักกันอย่างรวดเร็วและตัดสินใจแต่งงานกันในที่สุด แต่ในระหว่างขั้นตอนการแต่งงาน ทั้งสองครอบครัวก็ประสบปัญหาเกี่ยวกับข้อตกลงสินสอดทองหมั้น

 

ซึ่งสินสอดที่ครอบครัวฝ่ายหญิงต้องการคือ เงิน 300,000 หยวน (ประมาณ 1.5 ล้านบาท) และบ้านในเมืองต้องเป็นชื่อของเธอ รวมทั้งรถยนต์ก็ต้องซื้อให้เป็นชื่อของเธอด้วย ซึ่งสำหรับบ้านและรถทางครอบครัวฝ่ายชายไม่มีปัญหา แต่ปัญหาติดตรงเงิน 300,000 หยวนที่ไม่รู้จะจัดการอย่างไร

 

แม่ผัวคนจริง เจ้าสาวเรียกสินสอดไม่ยั้ง งัดไม้เด็ดสู้กลับ บุกห้องหอกลางดึก

 

ดังนั้นทางครอบครัวฝ่ายชายจึงขอต่อรองให้ฝ่ายหญิงลดจำนวนเงินลงสักหน่อย หรือขอจ่ายบางส่วน ก่อนแล้วค่อยจ่ายส่วนที่เหลือตามทีหลัง แต่ครอบครัวฝ่ายหญิงกับปฏิเสธข้อเสนอดังกล่าว และยืนยันว่าหากไม่สามารถหาเงิน 300,000 หยวนก็ไม่ต้องแต่ง ทำให้ฝ่ายชายจึงต้องกัดฟันขอยืมเงินจากญาติทุกคนจนครบในที่สุด

 

ทั้งนี้ เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้แม่สามีคับแค้นใจอย่างมาก กระทั่งคืนวันแต่งงานหลังจากที่บ่าวสาวได้เข้าห้องหอกัน จู่ๆ แม่สามีก็บุกเข้ามากลางดึก พร้อมกับเอาผ้าขาวมาปูบนเตียง สร้างความแตกตื่นตกใจให้กับเจ้าสาวเป็นอย่างมาก พร้อมบอกให้เจ้าบ่าวออกไปรอข้างนอก เจ้าสาวจึงถามเจ้าบ่าวด้วยความแปลกใจว่า "แม่ของเขากำลังจะทำอะไร?" เจ้าบ่าวจึงตอบกลับมาว่า "แม่ของเขาต้องการตรวจร่างกายเธอสักหน่อย หวังว่าเธอจะเข้าใจ"

 

แม่ผัวคนจริง เจ้าสาวเรียกสินสอดไม่ยั้ง งัดไม้เด็ดสู้กลับ บุกห้องหอกลางดึก

 

อย่างไรก็ตาม เธอได้ถามอีกว่า "แล้วแม่ของเขาจะทำไปเพื่ออะไร?" ทางเจ้าบ่าวจึงให้เหตุผลว่า "ก่อนหน้านี้เขาเคยบอกให้เธอไปตรวจก่อนแต่งงาน แต่เธอกลับไม่เห็นด้วย อีกทั้งครอบครัวของเขาก็ทุ่มเงินไปมาก ดังนั้นจึงสมควรแล้วที่จะตรวจสอบแบบนี้" เมื่อเจ้าสาวได้ยินเช่นนั้นจึงรู้สึกโกรธอย่างมากและไม่รู้ว่าท้ายที่สุดแล้วเรื่องราวดังกล่าวจบลงเช่นไร

 

ทั้งนี้ หลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกแชร์ออกไป ได้มีชาวเน็ตเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมาก ซึ่งชาวเน็ตได้มองเป็น 2 มุม บางส่วนบอกว่า เข้าใจฝ่ายเจ้าบ่าว เพราะครอบครัวเจ้าสาวเรียกสินสอดเกินไป แต่บางส่วนกลับมองว่า สิ่งที่แม่เจ้าบ่าวทำก็เกินไปเช่นกัน เปรียบเสมือนการละเมิดสิทธิส่วนบุคคล

 

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainews