สาวน้ำตาตก ซื้อแหวนเกือบแสน ผ่านไป 16 ปี จะขายคืน เห็นราคาปัจจุบันแทบปาทิ้ง

สาวน้ำตาตก ซื้อแหวนเกือบแสน ผ่านไป 16 ปี จะขายคืน เห็นราคาปัจจุบันแทบปาทิ้ง เสียใจหนักมาก ไม่คิดว่าราคาตกขนาดนี้!

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่น่าเห็นใจอย่างมาก เมื่อเว็บไซต์ต่างประเทศรายงานว่า หญิงสาวชาวจีนรายหนึ่งต้องพบกับเรื่องราวสุดปวดใจ หลังเธอเคยซื้อ "แหวนเพชร" มาราคาเกือบแสน แต่ผ่านไป 16 ปี ตั้งใจจะเอาไปขายคืน แต่เห็นราคาปัจจุบัน งานนี้แทบปาทิ้งเลยทีเดียว

 

โดยรายงานระบุว่า เธอได้ซื้อแแหวนเพชรมา 2 วงก่อนแต่งงานเมื่อนานมาแล้ว ซึ่งเธอซื้อแหวนเพชรวงแรกมาเมื่อ 16 ปีก่อน ราคาประมาณ 4,000 หยวน (ราว 19,700 บาท) และซื้ออีกวงเมื่อ 10 ปีก่อน ในราคา 14,000 หยวน (ราว 69,300 บาท) ตอนที่มีแผนจะแต่งงาน รวมมูลค่ากว่า 18,000 หยวน (ราว 89,000 บาท) 

 

สาวน้ำตาตก ซื้อแหวนเกือบแสน ผ่านไป 16 ปี จะขายคืน เห็นราคาปัจจุบันแทบปาทิ้ง

 

กระทั่งเมื่อเร็วๆ นี้เธอคิดจะนำแหวนไปขาย แต่กลับเจอคำตอบจากร้านสุดอึ้ง เพราะว่าทางร้านกลับมองว่าแหวนของเธอไม่มีค่าอะไร และเสนอราคาซื้อให้แค่ 180 หยวน (ราว 890 บาท) เท่านั้น ซึ่งเหตุผลที่เธอตั้งใจจะขายแหวน 2 วงนี้ เนื่องจากรูปร่างที่เปลี่ยนไปทำให้เธอสวมแหวนทั้ง 2 วงนี้ไม่ได้แล้ว จึงคิดที่จะนำมาขายแลกเงิน แต่ไม่คิดว่าคำตอบที่ได้ทำเอาเธอแทบทรุด

 

สาวน้ำตาตก ซื้อแหวนเกือบแสน ผ่านไป 16 ปี จะขายคืน เห็นราคาปัจจุบันแทบปาทิ้ง

 

อย่างไรก็ตาม ทางร้านให้เหตุผลว่า สาเหตุที่ให้ราคาแหวนของเธอแค่นั้น เนื่องจากคุณภาพไม่ดีนัก ค่าความบริสุทธิ์กับความวาวนั้นแย่มาก แม้เธอจะซื้อแหวนเพชรที่ผลิตจากแบรนด์อัญมณีชื่อดังก็ตาม งานนี้ทำให้เธอเสียใจหนักมาก จนแทบอยากจะปาแหวนทิ้ง ก่อนจะทิ้งท้ายว่า ถ้ารู้แบบนี้เธอคงไม่ซื้อแหวนเพชรตอนที่แต่งงาน แต่คงจะซื้อแหวนทองคำดีกว่า เพราะอย่างน้อยก็จะได้ไม่ต้องมาเจอเรื่องแบบนี้
 

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainews