สาวแอบหลอนเพื่อนบ้านแห่แขวนถุงแดงไว้ที่ระเบียง รู้สาเหตุจริงยิ่งว้าว

สาวแอบหลอนเพื่อนบ้านแห่แขวนถุงแดงไว้ที่ระเบียง ก่อนมีคนเฉลยถึงกับเหม่อ เพราะจุดประสงค์จริงๆนั้นต่างกับที่เธอคิดไปเองลิบลับ

เรื่องราวที่กลายเป็นไวรัลในโลกออนไลน์ของฮ่องกงในขณะนี้ เมื่อมีชาวเน็ตรายหนึ่งโพสต์ถามลงในกลุ่ม 深水埗街坊會 ถึงพฤติกรรมที่เพื่อนบ้านของเธอทำด้วยการเอาถุงแดงแขวนไว้ที่ระเบียง ซึ่งไม่ใช่แค่ห้องเดียวที่ทำ เห็นตอนแรกเธอประหลาดใจหนักและแอบหลอนคิดว่าเป็นพิธีกรรมไล่ผีอะไรทำนองนั้น

ผู้โพสต์เล่าว่าเพิ่งย้ายที่อยู่ มาอยู่ที่อพาร์ทเม้นท์แห่งหนึ่งในย่านเฉิงชาวัน ของฮ่องกง แต่ได้สังเกตเห็นว่าเพื่อนบ้านหลายห้องเอาถุงแดงมาแขวนไว้ที่ระเบียงนอกอาคาร ซึ่งไม่ได้มีเพียงห้องเดียวที่ทำ

 

สาวแอบหลอนเพื่อนบ้านแห่แขวนถุงแดงไว้ที่ระเบียง รู้สาเหตุจริงยิ่งว้าว

 

ซึ่งรูปที่เธอนำมาโพสต์นั้นเผยให้เห็นว่ามีเพื่อนบ้านอย่างน้อย 6 ห้องติดๆกันที่แขวนถุงแดงนอกระเบียง บางห้องมีถึง 2 ถุงด้วยกันซึ่งตอนแรกเธอคิดว่าเป็นเรื่องความเชื่อเรื่องเหนือธรรมชาติ อย่างเช่นทำเพื่อไล่ผีหรือปัดเป่าความชั่วร้ายอะไรทำนองนั้น

สาวแอบหลอนเพื่อนบ้านแห่แขวนถุงแดงไว้ที่ระเบียง รู้สาเหตุจริงยิ่งว้าว

 

เธอถามว่า "มีใครในละแวกนี้ รู้เรื่องนี้บ้างไหม ฉันงงมาก สงสัยและอยากรู้จริง ๆ"

ชาวเน็ตหลายคนต่างเข้ามาเดาเช่น "เป็นเรื่องของฮวงจุ้ยหรือเปล่า", "เพื่อความโชคดีเหรอ อุปทานหมู่งี้", "พวกเขาคงแบบ นั่นถุงอะไร ฉันแขวนมั่ง"

สุดท้ายมีคนเข้ามาบอกว่าถุงที่แขวนไว้นั้นอาจจะใช้เพื่อป้องกันนกพิราบเพื่อไม่ให้มาเกาะระเบียงและเครื่องปรับอากาศ อย่างบางที่ก็ใช้แผ่นซีดี เมื่อมันขยับกระทบกับแสงแดดจะทำให้นกไม่กล้าเข้ามาใกล้

 

ขอบคุณ  深水埗街坊會

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline