สาวขนลุก เพื่อนบ้านแขวนถุงแดงทั้งตึก นึกว่าไล่ผี รู้เหตุผลแท้จริงร้องว้าว

สาวขนลุก เพื่อนบ้านแขวนถุงแดง ไว้นอกระเบียงทั้งตึก นึกว่าไล่ผี รู้เหตุผลแท้จริงร้องว้าว เซอร์ไพรส์หนักมาก!

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวสุดฮือฮา เมื่อเว็บไซต์ต่างประเทศรายงานว่า สาวชาวฮ่องกงรายหนึ่งได้ออกมาโพสต์เล่าเรื่องราวสุดงง หลังเธอพบว่าเพื่อนบ้านของเธอแห่แขวน "ถุงแดง" ไว้นอกระเบียงทั้งตึก ตอนแรกนึกว่าไล่ผี ทำเอาขนลุกอย่างมาก ก่อนรู้เหตุผลที่แท้จริงถึงกับร้องว้าวเลยทีเดียว

 

โดยรายงานระบุว่า หลังจากเธอมองออกไปนอกหน้าต่างพบว่า เพื่อนบ้านจำนวนหลายห้องต่างนำถุงพลาสติกสีแดงแขวนห้อยทิ้งไว้ที่ด้านนอกอาคาร แถมบางห้องก็มี 2 ถุง โดยไม่ทราบแน่ชัดว่าของด้านในเป็นอะไร ทำเอาเธอคาใจและขนลุกอย่างมาก ก่อนจะคาดเดาว่า หรือนี่อาจจะเป็นการไล่ผีหรือเปล่า?
 

สาวขนลุก เพื่อนบ้านแขวนถุงแดงทั้งตึก นึกว่าไล่ผี รู้เหตุผลแท้จริงร้องว้าว

 

ทั้งนี้ หลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกแชร์ออกไป ได้มีชาวเน็ตเข้ามาให้ความสนใจและคอมเมนต์กันเป็นจำนวนมาก พร้อมกับพากันคาดเดาต่างๆ นานา อาทิ "อาจจะใช้ใส่ขยะ แต่ก็ดูช่างบังเอิญ ทำไมต้องสีแดงเหมือนกัน", "เป็นเรื่องของฮวงจุ้ยหรือเปล่า", "เพื่อความโชคดีเหรอ" เป็นต้น

 

สาวขนลุก เพื่อนบ้านแขวนถุงแดงทั้งตึก นึกว่าไล่ผี รู้เหตุผลแท้จริงร้องว้าว

 

อย่างไรก็ตาม ได้มีชาวเน็ตผู้รู้เข้ามาเฉลยว่า จุดประสงค์แท้จริงของสิ่งนี้คือ ถุงพลาสติกที่เห็นใช้เพื่อป้องกัน "นกพิราบ" ไม่ให้บินเข้ามาใกล้บ้านและเครื่องปรับอากาศ เช่นเดียวกับบางบ้านที่แขวนแผ่นซีดี หากเป็นของที่มีสีสันสดใส เมื่อมันสั่นไหวไม่อยู่นิ่ง จะช่วยให้นกพิราบกลัวไม่เข้าไปวุ่นวายนั่นเอง แต่ไม่ก็ไม่รู้เหมือนว่าทำไมถึงพร้อมใจกันใช้ถุงสีแดง

 

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainews