เจ้าสาวปลื้ม เข้าพิธีแต่งงาน ได้เงินจากพี่สาวเจ้าบ่าว เห็นสีหน้าร้องเอ๊ะ

เจ้าสาวปลื้ม เข้าพิธีแต่งงาน ได้เงินจากพี่สาวเจ้าบ่าว เป็นของขวัญ ก่อนเห็นสีหน้าร้องเอ๊ะ ชาวเน็ตทนไม่ไหว พูดเสียงเดียวกัน!

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ถูกแชร์และพูดถึงอย่างมาก เมื่อเว็บไซต์ต่างประเทศรายงานว่า เจ้าสาวชาวจีนรายหนึ่งได้เข้าพิธีแต่งงานกับเจ้าบ่าวในมณฑลเหอหนาน ประเทศจีน ซึ่งพวกเขาตัดสินใจจัดพิธีที่บ้านของฝ่ายชาย และพี่สาวทั้ง 4 คนของเจ้าบ่าวก็ได้มอบเงินของขวัญให้เจ้าสาว แต่เมื่อมองไปที่ใบหน้าของพวกถึงกับร้องเอ๊ะเลยทีเดียว
 

โดยรายงานระบุว่า พี่สาวทั้ง 4 คนของเจ้าบ่าว ได้มอบของขวัญแต่งงานคนละ 20,000 หยวน (ประมาณ 98,800 บาท) หรือรวมเป็นเงิน 80,000 หยวน (ประมาณ 395,000 บาท) ให้เจ้าสาว ก่อนสังเกตที่สีหน้ากลับต้องแปลกใจ เพราะทุกคนกลับมองของขวัญให้เธอด้วยสีหน้าเคร่งเครียดและดูกระอักกระอ่วน ดูกลืนไม่เข้าคายไม่ออกอย่างเห็นได้ชัด ภายใต้บรรยากาศอันชื่นมื่น และเธอก็รับมันมาอย่างสุภาพ

 

เจ้าสาวปลื้ม เข้าพิธีแต่งงาน ได้เงินจากพี่สาวเจ้าบ่าว เห็นสีหน้าร้องเอ๊ะ

 

ทั้งนี้ ภายหลังทราบว่า แท้จริงแล้วของขวัญดังกล่าวที่พวกเธอมอบให้คือ "ธรรมเนียม" ที่ต้องปฏิบัตินั่นเอง จึงทำให้พวกเธอต้องมอบให้เจ้าสาวอย่างฝืนใจนั่นเอง อย่างไรก็ตาม หลายคนเห็นแล้วต่างเข้ามาคอมเมนต์เป็นเสียงเดียวกันว่า ใบหน้าของพวกเธอเต็มไปด้วยความทุกข์อย่างเห็นได้ชัด พร้อมกับรู้สึกเศร้าใจที่ประเพณีเหล่านี้ทำเกิดความลำบากใจให้ใครหลายคน เพราะบางครอบครัวที่มีฐานะยากจนต้องไปยืมเงินนำมามอบเป็นของขวัญก้อนโตให้เจ้าสาว เพื่อรักษาหน้าตาของครอบครัวตัวเองเอาไว้แบบนี้

 

เจ้าสาวปลื้ม เข้าพิธีแต่งงาน ได้เงินจากพี่สาวเจ้าบ่าว เห็นสีหน้าร้องเอ๊ะ

 

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainews