เจอตัว อดีตนักบอลสโมสรดัง ติดในซากตึก เหตุ แผ่นดินไหวตุรกี ดับพุ่งกว่า 4 พัน

เจอตัวแล้ว อดีตนักฟุตบอลสโมสรดัง หลังติดในซากตึก เหตุ "แผ่นดินไหวตุรกี" ยอดเสียชีวิตล่าสุดพุ่งกว่า 4,300 ราย

เจอตัว อดีตนักบอลสโมสรดัง ติดในซากตึก เหตุ แผ่นดินไหวตุรกี ดับพุ่งกว่า 4 พัน : หลังจากตัวเลขจำนวนผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บจากทั้งในตุรกีและซีเรียพุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็วต่อเนื่อง นับตั้งแต่เกิดแผ่นดินไหวขนาด 7.8 แมกนิจูดในจังหวัดกาซิอันเตป ทางภาคตะวันออกเฉียงใต้ของตุรกีเมื่อเวลาราว 4.17 น. ของวันจันทร์ตามเวลาท้องถิ่น แคทเธอรีน สมอลล์วูด เจ้าหน้าที่อาวุโสฝ่ายกิจการฉุกเฉินภูมิภาคยุโรปขององค์การอนามัยโลก หรือ WHO เตือนว่า จำนวนผู้เสียชีวิตอาจพุ่งสูงขึ้นถึง 8 เท่าภายในหนึ่งสัปดาห์ และสภาพอากาศที่มีหิมะตกหนักอาจทำให้ผู้ประสบภัยจำนวนมากที่ไร้ที่อยู่อาศัยเสี่ยงอันตรายยิ่งขึ้น

เจอตัว อดีตนักฟุตบอลสโมสรดัง หลังติดในซากตึก เหตุ "แผ่นดินไหวตุรกี" ยอดเสียชีวิตล่าสุดพุ่งกว่า 4,300 ราย  

ผู้เคราะห์ร้าย "แผ่นดินไหวตุรกี" จำนวนมากอยู่ในซีเรีย ที่ประสบภัยสงครามมานานเกือบ 12 ปี และมีผู้อพยพหลายล้านคนอาศัยอยู่ในค่ายบริเวณชายแดนทั้งซีเรียและตุรกี ขณะที่เกิดอาฟเตอร์ช็อคตามมาเกือบ 250 ครั้ง และครั้งใหญ่ที่สุดวัดแรงสั่นสะเทือนได้ 7.5 แมกนิจูด ซึ่งเกิดขึ้นในตุรกีห่างจากแผ่นดินไหวครั้งแรกเกือบ 9 ชม. และจุดศูนย์กลางอยู่ห่างจากจุดแรกไปทางเหนือราว 95 กม. 


ตอนนี้มีตัวเลขผู้เสียชีวิต เหตุแผ่นดินไหวตุรกี ในตุรกีและซีเรียรวม 4,372 ราย และผู้บาดเจ็บอีกเกือบ 20,000 ราย ซึ่งหน่วยงานบรรเทาภัยพิบัติของตุรกี รายงานว่า มีผู้เสียชีวิต  2,921 ราย และผู้บาดเจ็บมาก 15,834 ราย และอาคาร  6,217 หลังพังถล่ม และสื่อของทางการซีเรีย รายงานว่า มีผู้เสียชีวิตทั่วประเทศรวม 1,451 ราย และผู้บาดเจ็บรวม 3,531 ราย  


ขณะที่เฉพาะในพื้นที่ครอบครองของรัฐบาล มีผู้เสียชีวิต 711 ราย ส่วนใหญ่อยู่ในจังหวัด อเลปโป, ฮามา, ลาตาเกีย และทาร์ทัส  ส่วนองค์กรอาสาสมัครกู้ภัย “ไวท์ เฮลเมต” ที่มีชื่อทางการว่า ศูนย์ป้องกันพลเรือนซีเรีย  รายงานมีผู้เสียชีวิต 740 รายในพื้นที่ของกบฏ  และพื้นที่ประสบภัยส่วนใหญ่อยู่ทางภาคตะวันตกเฉียงเหนือของซีเรีย ที่ติดกับตุรกี อยู่ภายใต้การควบคุมของฝ่ายต่อต้านรัฐบาล หลังประเทศตกอยู่ในสงครามกลางเมืองตั้งแต่ปี 2554 

เจอตัว อดีตนักฟุตบอลสโมสรดัง หลังติดในซากตึก เหตุ "แผ่นดินไหวตุรกี" ยอดเสียชีวิตล่าสุดพุ่งกว่า 4,300 ราย

พร้อมกันนี้ยังมีรายงานอีกด้วยว่า ทีมค้นหาและกู้ภัยของตุรกี พบตัวนักเตะชาวกานา คริสเตียน อัตซู (Christian Atsu) ที่ติดอยู่ใต้ซากอาคารแล้ว และได้รีบนำส่งโรงพยาบาล หลังพบว่า มีอาการบาดเจ็บและหายใจขัด 

 

สำหรับ คริสเตียน อัตซู นักเตะทีมชาติกานา ซึ่งเคยเล่นให้กับสโมสรนิวคาสเซิล , เอฟเวอร์ตัน และ เชลซี ในพรีเมียร์ลีกของอังกฤษ ได้รับการช่วยเหลือขึ้นมาจากซากอาคารที่ถล่มลงมาในช่วงที่เกิดแผ่นดินไหวรุนแรงที่ตุรกีและถูกนำส่งโรงพยาบาลแล้ว โดยพบว่า เขาได้รับบาดเจ็บที่เท้าและมีอาการหายใจขัด 

เจอตัว อดีตนักฟุตบอลสโมสรดัง หลังติดในซากตึก เหตุ "แผ่นดินไหวตุรกี" ยอดเสียชีวิตล่าสุดพุ่งกว่า 4,300 ราย


โดย เว็บไซท์ข่าวกีฬา เอ โบลา (A Bola) ของโปรตุเกส รายงานว่า ปัจจุบัน อัตซูวัย 31 ปี ซึ่งไปค้าแข้งอยู่กับสโมสร ฮาทายสปอร์ ของตุรกี หลังได้รับการช่วยเหลือ เขาถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลโดยหน่วยฉุกเฉิน โดยก่อนหน้านี้ มีรายงานว่า ได้มีความพยายามค้นหาและกู้ภัย เพื่อค้นหาตัวเขา หลังจากรองประธานสโมสรแจ้งว่า เขาติดอยู่ใต้ซากอาคาร 

 

อย่างไรก็ตาม ในรายงานยังระบุด้วยว่า อัตซู ซึ่งเคยเล่นให้กับสโมสรปอร์โต ของโปรตุเกส ติดอยู่ในซากอาคารกับเพื่อนร่วมทีมฮาทายสปอร์ คือ ออนูร์ เออร์กุน กับบูรัค ออคซุซ และเคอริม อลิซี ผู้อำนวยการฝ่ายกีฬา

เจอตัว อดีตนักฟุตบอลสโมสรดัง หลังติดในซากตึก เหตุ "แผ่นดินไหวตุรกี" ยอดเสียชีวิตล่าสุดพุ่งกว่า 4,300 ราย
ภาพจาก chris_atsu
ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline