สหรัฐฯ จี้ ส่งมอบหญิงไทยขับรถชนนศ.ม.ดังเสียชีวิต ก่อนหนีหมายจับบินกลับไทย

เรื่องใหญ่ สหรัฐฯ จี้ไทย ส่งมอบหญิงไทยขับรถชนนักศักษาม.ดังเสียชีวิตคาที่ ก่อนหนีหมายจับ ตีตั๋วกลับประเทศบ้านเกิด

สหรัฐฯ จี้ ส่งมอบหญิงไทยขับรถชนนศ.ม.ดังเสียชีวิต ก่อนหนีหมายจับบินกลับไทย : กลายเป็นประเด็นร้อนข้ามประเทศ เมื่อ สถานีโทรทัศน์ฟ็อกซ์นิวส์และซีบีเอส รายงานว่า เบนจามิน เคเบิล นักศึกษามหาวิทยาลัยมิชิแกนสเตท วัย 22 ปี ถูกรถชนเสียชีวิต ซึ่งตามรายงานระบุว่า ผู้ขับรถชนเธอเป็นหญิงชาวไทย 

ตามข้อมูลระบุว่า ผู้ขับรถนักศึกษารายดังกล่าวคือ นางทับทิม ฮาวสัน หญิงไทย อายุ 57 ปี ที่อาศัยอยู่ในสหรัฐฯ ได้ขับรถยนต์ที่ตำรวจสหรัฐคาดว่าจะเป็นรถบีเอ็มดับเบิลยู ซีรีย์ 3 ชนจนเสียชีวิตคาที่ในวันที่ 1 มกราคม 2566 ที่ผ่านมา ในโอ๊คแลนด์ เคาน์ตี้ รัฐมิชิแกน 


โดยเจ้าตัวรีบซื้อตั๋วเครื่องบินเที่ยวเดียวหนีคดีกลับประเทศไทยเพียง 2 วันหลังเกิดเหตุ และล่าสุด มีการออกหมายจับหญิงไทยผู้นี้ในคดีอุกฉกรรจ์จากการชนแล้วหนีแล้ว


ตามรายงานระบุอีกว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 05.49 น. ระหว่างที่เคเบิลกำลังเดินอยู่ริมถนน ซึ่งนางทับทิมจอดรถเพียงระยะเวลาสั้นๆ ก่อนที่จะขับรถหลบหนีไปหลังเกิดเหตุ ซึ่ง นางทับทิม กำลังขับรถยนต์คันดังกล่าวมุ่งหน้าไปทำงานที่เมืองเบอร์มิงแฮมก่อนจะเกิดเหตุ ตามรายงานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจสหรัฐ
 

ด้าน แมททิว ชัฟฟ์ เจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลาง (FBI) กล่าวในการยื่นฟ้องต่อศาลว่านางทับทิมเล่าให้คนสนิทของตนเองฟังว่าเธอคิดว่าเธอขับรถชนคนเสียชีวิต และจะหนีกลับมาประเทศไทย เมื่อคนสนิทของเธอเกลี้ยกล่อมให้ไปมอบตัวกับตำรวจ นางทับทิมปฏิเสธออกมาว่า "ไม่เอาตำรวจ ไม่เอาตำรวจ" 


ทั้งนี้ทั้งไทยและสหรัฐมีสนธิสัญญาส่งผู้ร้ายข้ามแดน ทำให้นายไมค์ บูชาร์ต นายอำเภอโอ๊คแลนด์ เคาวน์ตี้ เผยว่า ตนขอให้รัฐบาลไทยช่วยส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน เพื่อที่นางทับทิมจะได้รับโทษในสิ่งที่ได้ทำไป


อย่างไรก็ตาม ด้านนายไมเคิล เคเบิล พ่อของเบนจามิน เหยื่อผู้เสียชีวิต เผยว่า เขาแทบไม่เชื่อกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และภาวนาว่าครอบครัวของเขาจะได้รับความยุติธรรม "ผมหวังว่าเธอจะทำสิ่งที่ถูกต้อง และกลับมามอบตัว" ไมเคิลระบุทิ้งท้าย

สหรัฐฯ จี้ ส่งมอบหญิงไทยขับรถชนนักศักษาม.ดังเสียชีวิต ก่อนหนีหมายจับบินกลับไทย

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline