ฮือฮา ภาพกล้วยเน่าประหลาด มีหนามรอบตัว ที่แท้เป็นสิ่งมีชีวิตหายาก

ฮือฮา ภาพกล้วยเน่าประหลาด มีหนามรอบตัว ที่แท้เป็นสิ่งมีชีวิตหายาก ชาวเน็ตฮือฮาสนั่น แห่เอ็นดูทั้งโซเชียล!

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวสุดฮือฮา เมื่อผู้ใช้ทวิตเตอร์ @KaribuSuzuki ได้ออกมาโพสต์ภาพสุดแปลก เผยให้เห็นบางสิ่งที่มีลักษณะคล้ายกล้วย มีหนาวรอบตัว และเป็นส่วนที่มีน้ำตาลเหมือน "กล้วยเน่า" ก่อนรู้ความจริงสุดพีค แท้จริงแล้วมันคือ "สิ่งมีชีวิตหายาก"
 

สำหรับสิ่งมีชีวิตหายากชนิดนี้ เป็นสัตว์สีขาวที่ถูกค้นพบที่ท่าเรือประมงในเมืองนุมะซุ จังหวัดชิซุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น ก่อนที่จะมีการติดต่อมายังพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำสำหรับเด็กในจังหวัด เพื่อสอบถามข้อมูล ซึ่งทางพิพิธภัณฑ์ก็ยังไม่ทราบข้อมูลเกี่ยวกับสายพันธุ์ของมันที่แน่ชัด จึงนำภาพดังกล่าวมาโพสต์เพื่อถามผู้รู้ในโลกออนไลน์ 

 

ฮือฮา ภาพกล้วยเน่าประหลาด มีหนามรอบตัว ที่แท้เป็นสิ่งมีชีวิตหายาก

 

ทั้งนี้ ปรากฏว่าภาพของเจ้าตัวนี้ได้กลายเป็นไวรัลที่ถูกแชร์สนั่น ในชื่อที่ถูกขนานนามจากชาวเน็ตว่า "น้องกล้วยเน่า" เนื่องจากรูปลักษณ์ของมันดูคล้ายกับกล้วยอย่างปฏิเสธไม่ได้ อย่างไรก็ตาม ท้ายที่สุดทางพิพิธภัณฑ์จึงตัดสินใจตั้งให้กับมันใหม่ว่า "น้องไวท์ช็อกโกบานาน่า" เพราะมันมีจุดสีดำที่เหมือน "ช็อกโกแลต" อยู่บนกล้วยนั่นเอง เบื้องต้นคาดว่า มันน่าจะเป็นสีกลายพันธุ์ของปลิงทะเลพันธุ์มานามาโกะ (Manamako) และล่าสุดได้ถูกจัดแสดงในพิพิธภัณฑ์ในช่วงวันวาเลนไทน์อีกด้วย

 

ฮือฮา ภาพกล้วยเน่าประหลาด มีหนามรอบตัว ที่แท้เป็นสิ่งมีชีวิตหายาก

 

ขอบคุณทวิตเตอร์ @KaribuSuzuki

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainews