ผู้ป่วยวัย 23 ฟันผุเกือบหมดปาก หลังไม่ดื่มน้ำเปล่าเลย เห็นสภาพหมอยังอึ้ง

ผู้ป่วยวัย 23 ฟันผุเกือบหมดปาก หลังไม่ดื่มน้ำเปล่าเลย เห็นสภาพหมอยังอึ้ง ตกใจหนักมาก ไม่คิดว่าจะเป็นขนาดนี้!

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวสุดสะพรึง เมื่อเว็บไซต์ต่างประเทศรายงานว่า ผู้ป่วยชายวัย 23 ปีรายหนึ่งจากมณฑลหูเป่ย์ ประเทศจีน หลังได้ไปพอหมอที่ไปโรงพยาบาลด้วยอาการฟันผุและฟันร่วงเกือบหมดปาก ซึ่งเขายอมรับว่าตนเองแทบไม่ดื่มน้ำเปล่าเลย ก่อนเห็นสภาพหมอยังอึ้งเลยทีเดียว

 

โดยรายงานระบุว่า ชายคนนี้รู้สึกอึดอัดกับฟันของเขาและตัดสินใจไปที่โรงพยาบาลเพื่อรับการรักษา และเมื่อหมอเห็นสภาพถึงกับตกใจอย่างมาก เพราะฟันของเขาผุและหักเกือบหมด มีพื้นที่ว่างขนาดใหญ่ระหว่างซี่ฟัน ซึ่งสาเหตุเกิดจากเขาแทบไม่ดื่มน้ำเปล่าเลย แต่เลือกจะดื่ม "น้ำอัดลม" เพื่อดับกระหายทุกครั้งที่กระหายน้ำ โดยดื่มน้ำอัดลมประมาณวันละ 3 ขวดทุกวัน

 

ผู้ป่วยวัย 23 ฟันผุเกือบหมดปาก หลังไม่ดื่มน้ำเปล่าเลย เห็นสภาพหมอยังอึ้ง

ทั้งนี้ หมอเผยว่า  ผู้ป่วยรายดังกล่าวสามารถรักษาฟันได้ด้วยวิธีการครอบฟันเท่านั้น ส่วนฟันผุอื่นๆ ที่ผุอยู่ใต้เหงือกและไม่สามารถซ่อมแซมได้จะถูกถอนออกทั้งหมด และตามด้วยการใส่รากฟันเทียมแทน

 

ผู้ป่วยวัย 23 ฟันผุเกือบหมดปาก หลังไม่ดื่มน้ำเปล่าเลย เห็นสภาพหมอยังอึ้ง

 

อย่างไรก็ตาม หมอเผยอีกว่า ในน้ำอัดลมมีกรดคาร์บอนิก ซึ่งจะทำปฏิกิริยากับแคลเซียมในฟันทำให้ฟันเสียหายมาก ดังนั้นควรหลีกเลี่ยงดื่มเครื่องดื่มที่มีน้ำตาล ถ้าอยากดื่มน้ำอัดลมจริงๆ ควรเลือกเครื่องดื่มที่ปราศจากน้ำตาลแทน และควบคุมสัดส่วนให้เหมาะสม ที่สำคัญอย่าลืมต้องแปรงฟันก่อนเข้านอน และอย่ากินหรือดื่มหลังจากแปรงฟันอีก

 

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainews