สาวสุดงง เพิ่งเริ่มงานได้ 10 วัน แต่โดนไล่ออกฟ้าผ่า เหตุเพราะเงียบเกินไป

สาวสุดงง เพิ่งเริ่มงานใหม่ได้เพียงแค่ 10 วัน แต่โดนหัวหน้าไล่ออกฟ้าผ่า เหตุเพราะเงียบเกินไป ไม่คุยกับเพื่อนร่วมงาน

สังคมการทำงานมักจะต้องมีการพูดคุยสื่อสารกับเพื่อนร่วมงาน เพื่อสร้างความผ่อนคลายในการทำงาน แต่บางคนที่อาจจะต้องการใช้สมาธิในการทำงาน ไม่ค่อยได้พูดคุยกับเพื่อนร่วมงานเท่าไหร่ ซึ่งใครล่ะจะไปคิดว่าการเงียบเกินไปจะเป็นสาเหตุที่ทำให้โดนไล่ออกจากงานได้ อย่างเช่นกรณีของหญิงสาวคนหนึ่งที่โพสต์ระบายปัญหาชีวิตลงในเว็บ "Dcard" ฟอรัมยอดนิยมของไต้หวัน เล่าว่าเธอเพิ่งเข้าทำงานในบริษัทใหม่ได้ 10 วัน แต่ไม่คิดคาดว่าจะถูกเจ้านายไล่ออกด้วยเหตุผลแปลกประหลาด เพราะเงียบเกินไป ไม่คุยกับเพื่อนร่วมงาน

 

สาวสุดงง เพิ่งเริ่มงานได้ 10 วัน แต่โดนไล่ออกฟ้าผ่า เหตุเพราะเงียบเกินไป

โดยเธอได้เล่าว่า เธอเคยมีประสบการณ์ทำงานทรัพยากรบุคคลมาก่อน และไม่นานมานี้เธอเพิ่งย้ายบริษัทใหม่ เธอทำงานหนักทั้งวันในที่ทำงาน ไม่คุยกับเพื่อนร่วมงาน และไม่ยุ่งวุ่นวายกับใคร โฟกัสไปที่การทำงานจนเลิกงาน แต่ใครจะคาดคิดว่าวันที่ 10 ของการทำงานที่บริษัทใหม่ เมื่อถึงเวลาเลิกงาน จู่ๆเธอก็ได้รับสายตรงจากหัวหน้าและถูกขอให้ไปประชุมที่ห้องประชุมชั้นบน ซึ่งหัวหน้าแผนกและหัวหน้างานได้ถามเธอว่า  มีปัญหาอะไรในการทำงานไหม? ไม่สบายใจอะไรหรือเปล่า? เธอตอบไปอย่างสุภาพว่า บางอย่างยังเป็นเรืองใหม่ เธอต้องฝึกฝนอีกมากเพื่อไม่ให้ผิดพลาด


แต่จู่ๆหัวหน้ากลับบอกว่า เธอมีสมาธิกับงานทั้งวันและไม่คุยกับเพื่อนร่วมงานจะทำให้เธอทำงานได้ยาก และถามเธอต่อว่า "คุณอยู่ในบริษัทที่เก่าได้อย่างไร ไปทำงานแบบนี้เหรอ?" นั่นทำให้เธอรู้สึกงง และยอมรับว่าระหว่างทำงานไม่ได้แชทคุยกับเพื่อนร่วมงานคนอื่น รวมทั้งการหยอกล้อกับพวกเขา ซึ่งเหตุผลคือเธอไม่ค่อยมีเวลาคุยด้วย อีกทั้งยังเพิ่งเข้ามาทำงานที่นี่ใหม่ๆ จึงยังไม่คุ้นเคยกับคนอื่น แต่เธอก็ทำงานตามหน้าที่เสร็จเรียบร้อยดีเสมอ

 

สาวสุดงง เพิ่งเริ่มงานได้ 10 วัน แต่โดนไล่ออกฟ้าผ่า เหตุเพราะเงียบเกินไป

อย่างไรก็ตาม หัวหน้างานยังยืนยันว่าเธอเงียบเกินไปไม่เหมาะสมกับงานนี้ และที่เรียกมาคุยเพราะต้องการให้เธอลาออก และตกลงเรื่องเงินชดเชยเท่านั้น ซึ่งเรื่องนี้ทำให้เธอรู้สึกอึ้ง ถูกไล่ออกเพราะเงียบเกินไป การคุยเล่นกันสำคัญกว่าการทำงานตามเป้าหมายหรือ ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่แปลกมากสำหรับเธอ


หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวเผยแพรออกไป ได้มีชาวเน็ตเข้ามาวิจารณ์เป็นจำนวนมาก อาทิ ทำงานหนักยังถูกไล่ออกอย่างไม่มีเหตุผล พวกเขามันโง่พอกันทั้งหมด ฉันเดาว่าบริษัทนี้คงอยู่ได้ไม่นาน , ถ้าบอกว่าไม่เข้าสังคม แล้วมันจำเป็นขนาดนั้นเลยเหรอ ที่ต้องคุยกันตลอด เป็นต้น

 

ขอบคุณ Ettoday

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline