สาวสุดงง ทำงาน 3 วัน โดนไล่ออก สาเหตุเพราะเลิกงานตรงเวลา

สาวงงทำงานได้ 3 วันโดนไล่ออก ถามเหตุผลยิ่งพูดไม่ออกเพราะเลิกงานตรงเวลา ทั้งที่ถามหัวหน้างานตั้งแต่ตอนแรกแล้ว...

เว็บไซต์ CTWANT มีรายงานเรื่องราวของหญิงสาวนามสกุลหวัง ในนครเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ที่อยู่ระหว่างช่วงทดลองงานกับบริษัทโฆษณาแห่งหนึ่ง แต่หลังทำงานได้เพียง 3 วัน  เธอกลับถูกไล่ออกเพราะเลิกงานตรงเวลาทุกวัน โดยทางบริษัทให้เหตุผลว่าไม่เห็นแก่ประโยชน์ของบริษัท  

 

สาวสุดงง ทำงาน 3 วัน โดนไล่ออก สาเหตุเพราะเลิกงานตรงเวลา

 

รายงานเผยว่า หญิงสาวเริ่มทำงานที่บริษัทดังกล่าวเมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา โดยมีชั่วโมงทำงานคือ 09.30-18.30 น. ซึ่งเมื่อถึงเวลา 18.34 น. เธอก็ส่งข้อความไปถามเจ้านายว่า "มีงานอะไรเหลืออีกไหม ถ้าไม่มี ฉันจะเลิกงานแล้วนะคะ" แต่ทางหัวหน้าไม่ได้ตอบอะไร เธอจึงเก็บข้าวของออกจากบริษัทไป

 

สาวสุดงง ทำงาน 3 วัน โดนไล่ออก สาเหตุเพราะเลิกงานตรงเวลา

 

 

ในวันที่ 2 ของการทำงานก็เช่นกัน หญิงสาวส่งข้อความไปหาเจ้านายตอนเวลา 18.33 น. ว่า "มีอะไรที่ต้องทำอีกไหมคะ ถ้าไม่มี ฉันขอตัวเลิกงานก่อนนะคะ"   และเช่นเคย เธอไม่ได้รับข้อความตอบกลับจากเจ้านาย หญิงสาวจึงเลิกงานกลับบ้านไป โดยไม่คิดว่าในเช้าวันต่อมา อยู่ ๆ ก็ถูกเจ้านายเรียกไปตำหนิเรื่องที่เธอละทิ้งงานไป โดยเขาถามว่า "คุณส่งข้อความแบบนี้มา หมายความว่ายังไง" และชี้ว่าตอนที่เขาต้องการจะมอบหมายงานให้ เธอกลับออกไปจากบริษัทแล้ว

 

สาวสุดงง ทำงาน 3 วัน โดนไล่ออก สาเหตุเพราะเลิกงานตรงเวลา

หญิงสาวคิดว่าตัวเองทำไม่ผิด อธิบายว่า "ฉันแจ้งหัวหน้าแล้วค่ะ แต่คุณไม่ตอบฉัน" แต่กลับถูกทางเจ้านายสวนกลับว่า "ฉันต้องตอบเธอภายในไม่กี่วินาทีหรือไง ?" ผลคือหญิงสาวถูกเลิกจ้าง โดยทางบริษัทระบุเหตุผลในหนังสือบอกเลิกสัญญาจ้าง คือ มีเรื่องขัดแย้งกับเจ้านายอย่างไร้เหตุผล ขาดวินัยในการทำงาน และไม่คำนึงถึงผลประโยชน์ของบริษัทมาเป็นอันดับแรก

ทั้งนี้ หญิงสาวกล่าวว่า เธอเข้าใจดีเรื่องที่งานในอุตสาหกรรมโฆษณาต่างมีปัญหาเรื่องการทำงานล่วงเวลา ซึ่งเธอก็ยอมรับในจุดนั้น ถึงได้เลือกมาทำงานที่นี่ เธอยอมรับได้ที่เขาบ่นเธอเรื่องการเลิกงานตรงเวลาในวันก่อน ๆ แต่เธอไม่อาจยอมรับ ถ้าเขาจะใช้มันเป็นเหตุผลในการกล่าวหาเธออย่างไม่เคารพกัน ดังนั้นในช่วงบ่ายของวันเดียวกันนั้น หญิงสาวจึงเดินทางไปยื่นเรื่องร้องเรียนต่อสำนักงานอนุญาโตตุลาการ เพื่อขอให้บริษัทจ่ายเงินชดเชยให้ตามกฎหมาย