พี่สาวเพิ่งหย่าสามี น้องชายถือดอกไม้รอ ยินดีต้อนรับพี่กลับบ้านเสมอ

พี่สาวเพิ่งเซ็นใบหย่าสามี ออกมาเจอน้องชายถือดอกไม้ยืนรอ พร้อมนั่งยองๆให้ขี่หลังเหมือนวันแต่งงาน ยินดีต้อนรับพี่กลับมาเสมอ

เรียกว่าทุกคนก็อยากประสบความสำเร็จในชีวิตคู่ แต่ว่าถ้าหากไม่สามารถประคับประคองความรักไว้ได้ ก็ต้องยุติปัญหาด้วยการหย่าร้าง ดั่งเช่นกรณีของหญิงสาวรายหนึ่งใน มณฑลอันฮุย ประเทศจีน ที่ตัดสินใจหย่าร้างสามี โดยทันทีที่เธอเดินออกจากสำนักงานกิจการพลเรือน หลังจากเสร็จสิ้นการฟ้องหย่า ในเวลานั้นได้ผู้ชายคนหนึ่งกำลังยืนรอเธออยู่ข้างนอก เพื่อมอบช่อดอกไม่ให้และพาเธอกลับบ้าน ซึ่งผู้ชายคนนี้คือน้องชายแท้ๆของเธอเอง

 

พี่สาวเพิ่งหย่าสามี น้องชายถือดอกไม้รอ ยินดีต้อนรับพี่กลับบ้านเสมอ

ทั้งนี้ เธอและอดีตสามีตกหลุมรักกัน และด้วยพื้นฐานครอบครัวคล้ายกัน อีกทั้งระยะทางระหว่างทั้งสองบ้านก็ไม่ไกลกันมาก ทำให้ความรักเป็นไปอย่างหวานชื่น ก่อนที่จะลงเอยแต่งงานกัน ซึ่งในวันแต่งงานของเธอนั้น น้องชายได้ให้เธอขี่หลัง เพื่อส่งพี่สาวขึ้นรถตามประเพณีดั้งเดิมของจีนที่มีมาอย่างยาวนาน ซึ่งในตอนนั้นน้องชายพูดกับพี่เขยว่า ช่วยดูและพี่สาวดีๆ เธอจะได้มีชีวิตแต่งงานที่สมบูรณ์ หลังจากนั้นน้องชายก็หันไปบอกพี่สาวว่า ไม่ว่าอนาคตหรือชีวิตของพี่จะเป็นเช่นไร ทางครอบครัวต้อนรับพี่กลับมาเสมอ


แต่อย่างไรก็ตามชีวิตการแต่งงานของเธอก็ไม่เป็นไปตามวาดฝันไว้ เมื่อเกิดความสัมพันธ์ไม่ดีระหว่างเธอกับครอบครัวสามี โดยพ่อแม่ของสามีชอบมาจับผิดและติเตียนอย่างไร้เหตุผล แม้ว่าเธอจะพูดเรื่องกับสามีแล้ว แต่เขาไม่เคยรับฟัง แถมบังคับให้เธอขอโทษพ่อแม่ของเขาอีก นอกจากนี้แม่สามียังสนับสนุนให้ลูกชายหย่าร้างและหาภรรยาใหม่

 

พี่สาวเพิ่งหย่าสามี น้องชายถือดอกไม้รอ ยินดีต้อนรับพี่กลับบ้านเสมอ

ด้วยความทุกข์ใจเธอจึงกลับบ้านไปหาพ่อแม่ผู้ให้กำเนิดเพื่อขอคำแนะนำ ซึ่งทั้งพ่อแม่และน้องชายของเธอปลอบว่า ถ้าเธอต้องการหย่าและเริ่มต้นชีวิตใหม่ ก็หย่าเลยไม่มีอะไรต้องอาย ในที่สุดทั้งคู่ก็ตัดสินใจหย่าร้างกัน ซึ่งวันที่ฟ้องหย่านั้น น้องชายก็มายืนรอพี่สาวอยู่ข้างนอก เมื่อเห็นพี่สาวออกมาก็รีบเข้าไปมอบช่อดอกไม่แสดงความยินดีที่กลับมาใช้ชีวิตโสดอีกครั้ง 


และเมื่อทั้งคู่เดินทางถึงบ้าน น้องชายก็นั่งยองๆเพื่อให้พี่สาวขี่หลังแล้วพาเข้าไปในบ้าน เพื่อให้เธอรู้สึกว่าเธอได้รับการต้อนรับอยู่เสมอเมื่อเธอกลับมาถึงบ้าน หลังจากนั้นพ่อแม่ก็เอื้อมตัวมากอดลูกสาว ซึ่งเรื่องดังกล่าวได้รับการชื่นชมจากผู้คนเป็นอย่างมาก เพราะพวกเขาได้เยียวยาหัวใจที่บอบช้ำของผู้หญิงคนหนึ่ง หลังประสบปัญหาชีวิตคู่ที่ล้มเหลว

 

พี่สาวเพิ่งหย่าสามี น้องชายถือดอกไม้รอ ยินดีต้อนรับพี่กลับบ้านเสมอ

 

ขอบคุณ eva.vn