สาวซื้อคอนโดใหม่ จ่ายเกือบ 2 แสนตกแต่งล่วงหน้า เพิ่งรู้ที่แต่งไปคือผิดห้อง

สาวซื้อคอนโดใหม่ จ่ายเงินเกือบ 2 แสนตกแต่งล่วงหน้า สุดท้ายช็อกเพิ่งรู้ที่แต่งไปคือผิดห้อง กลายเป็นของเพื่อนบ้าน

กลายเป็นอุทาหรณ์สำหรับผู้ซื้อคอนโด ที่อยู่อาศัย เมื่อล่าสุดเว็บไซต์ CTWANT ได้รายงานเรื่องราวของ หญิงสาวรายหนึ่งได้ซื้อคอนโด ในมณฑลเสฉวน ประเทศจีน เมื่อปี 2562 ซึ่งในตอนนั้นเธออยากเข้าไปตกแต่งห้องล่วงหน้า เพื่อที่เวลาได้รับส่งมอบจะได้ย้ายเข้าไปอยู่ทันที

 

สาวซื้อคอนโดใหม่ จ่ายเกือบ 2 แสนตกแต่งล่วงหน้า เพิ่งรู้ที่แต่งไปคือผิดห้อง

โดยเธอได้ไปพบกับคนที่รับผิดชอบฝ่ายวิศวกรรมของบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ และได้รับอนุญาตให้เข้าไปทำการปรับปรุงตกแต่งห้อง แต่ว่าในตอนนั้นห้องต่างๆยังไม่ได้ระบุเลขยูนิตอย่างชัดเจน คนที่รับผิดชอบจึงเป็นฝ่ายนำเธอไปยังยูนิตที่ซื้อไว้ด้วยตัวเอง โดยตอนที่เขาพาเธอไปยังยูนิตหนึ่ง เธอรู้สึกแปลกๆเพราะจำได้ว่าตัวเองจองยูนิตที่อยู่ถัดไป แต่คนรับผิดชอบได้ยืนยันว่าตำแหน่งห้องนี้ถูกต้องแล้ว เมื่อเธอไปเช็กกับฝ่ายวิศวกรรมอีกครั้งก็ได้รับคำยืนยันเช่นเดิม จึงเริ่มตกแต่งทันที


แต่แล้วสิ่งที่ไม่คาดคิดเมื่อตอนที่ลูกบ้านได้มาประชุมกัน เธอกลับพบว่าห้องที่ตกแต่งไปนั้น แท้จริงเป็นของเพื่อนบ้านอีกคน และเมื่อไปเช็กในสัญญาซื้อขายบ้าน ก็พบว่าที่แท้ปัญหาเกิดจากภาพวาดยูนิตของฝ่ายขายและฝ่ายวิศวกรรม เขียนเลขยูนิตสลับกัน ซึ่งทำให้คนที่รับผิดชอบฝ่ายวิศวกรรมนั้นตกใจเช่นกัน  

แต่อย่างไรก็ตาม เธอก็ไม่ได้เอาเรื่อง เพราะคนที่รับผิดชอบนี้เป็นคนจิตใจอบอุ่น และช่วยเหลือเธอเรื่องห้องเสมอ แถมยังช่วยเธอติดต่อหาเพื่อนบ้านที่เป็นเจ้าของห้องตัวจริงที่เธอเข้าไปตกแต่งอีกด้วย และหลังจากที่เธอติดต่อเจ้าของห้องตัวจริงได้ และคิดว่าอีกฝ่ายอาจจะโกรธ แต่กลับกลายเป็นเพื่อนบ้านแค่รู้สึกตกใจในตอนแรก ก่อนจะแสดงความกังวลเรื่องที่เธอต้องเสียเงินไป 40,000 หยวน หรือประมาณ 197,000 บาท โดยที่ตัวเองเป็นคนได้รับประโยชน์ 


หลังจากที่คุยกับเพื่อนบ้าน เขาก็ตกลงที่จะจ่ายค่าวัสดุที่ใช้ในการตกแต่งไปก่อนหน้านั้นให้ เป็นราคาเกือบครึ่งจากที่เธอจ่ายไป เพื่อที่เธอจะได้ขาดทุนน้อยที่สุด ซึ่งหลังจากเหตุการณ์ดังกล่าวเธอกับเพื่อนบ้านก็กลายมาเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน และเธอก็ได้เริ่มปรับปรุงคอนโดในส่วนของเธอแล้ว

 

ขอบคุณ CTWANT