หนุ่มเจ็บใจ ฝากเงิน 94 ล้าน 5 ปี กลับมาถอนเหลือไม่ถึง 200 ที่แท้ฝีมือคนใกล้ตัว

หนุ่มเจ็บใจ ฝากเงิน 94 ล้าน ไว้นาน 5 ปี กลับมาถอนอีกที เหลือเงินไม่ถึง 200 ก่อนรู้สาเหตุ ที่แท้เพราะฝีมือคนใกล้ตัว!

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่น่าเห็นใจอย่างมาก เมื่อเว็บไซต์ต่างประเทศรายงานว่า ชายชาวจีนรายหนึ่งที่ได้ฝากเงินไว้จำนวน 19 ล้านหยวน (ราว 94 ล้านบาท) กับธนาคารแห่งหนึ่งในประเทศจีน แต่หลังจากผ่านไป 5 ปี กลับมาถอนเงินอีกทีพบว่า ทางเจ้าหน้าที่ธนาคารแจ้งว่า เหลือเงินติดอยู่ในบัญชีเพียง 34 หยวน (ราว 169 บาท) เท่านั้น ทำเอาตกใจและช็อกอย่างมาก ก่อนรู้สาเหตุที่แท้ฝีมือคนใกล้ตัว

 

โดยรายงานระบุว่า ชายรายนี้ได้ฝากเงินจำนวน 19 ล้านหยวนไว้ในบัญชีฝากประจำที่ธนาคารแห่งหนึ่ง ก่อนจะเดินทางไปทำงานที่ต่างประเทศ จนกระทั่ง 5 ปีต่อมาเขาได้กลับมาจีนอีกครั้งและต้องการจะทำเรื่องถอนเงิน แต่ตอนนั้นเจ้าหน้าที่กลับแจ้งว่าเหลือเงินติดอยู่ในบัญชีของเขาเพียง 34 หยวนเท่านั้น และยืนยันว่าเงินที่หายไปไม่เกี่ยวข้องอะไรกับทางธนาคาร

 

เมื่อเขารู้เช่นนั้นจึงรู้สึกโกรธมาก และตั้งใจจะต่อสู้กับทางธนาคารให้ถึงที่สุดเพื่อทวงเงินกลับคืน จนสุดท้ายเขาก็ได้รับเอกสารบันทึกการทำธุรกรรมของบัญชีในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา และพบว่ามีการโอนเงินฝากของเขาไปซื้อหุ้น ที่มีมูลค่าหุ้นละ 10,000 หยวน และจากบันทึกนี้บ่งชี้ว่าทุกๆ การทำธุรกรรมล้วนเป็นการดำเนินการของผู้ถือบัญชี เมื่อรู้เช่นนั้นทำให้เขาถึงกับพูดไม่ออก และตัดสินใจแจ้งเรื่องที่เกิดขึ้นกับทางตำรวจ

 

หนุ่มเจ็บใจ ฝากเงิน 94 ล้าน 5 ปี กลับมาถอนเหลือไม่ถึง 200 ที่แท้ฝีมือคนใกล้ตัว

ทั้งนี้ ภายหลังทราบว่า เขาใช้บัตรประชาชนของภรรยาในการเปิดบัญชี และภรรยาของเขาก็รู้ทั้งเลขบัญชีและรหัสผ่านในการทำธุรกรรมทั้งหมด งานนี้เลยสามารถคาดเดาสาเหตุที่เงิน 19 ล้านหายไปได้ทันที ซึ่งต่อมาจากการสืบสวนของตำรวจ พบว่าคนร้ายตัวจริงในคดีนี้ก็คือ “น้องชายของภรรยา” ที่เข้ามาทำงานอยู่ในธนาคารนั้น โดยน้องชายคนนี้หาทางรู้รหัสผ่านของพี่เขยมาได้ ก่อนจะเอาเงินในบัญชีดังกล่าวไปลงทุน จนเหลือเพียง 34 หยวนเท่านั้น  

 

อย่างไรก็ตาม เมื่อเขาว่าที่แท้คนร้ายตัวจริงคือใคร จากที่ตั้งใจว่าจะไม่คิดใช้กฎหมายเล่นงานคนกันเอง แต่กลับเปลี่ยนใจใช้ช่องทางกฎหมายเอาผิดน้องชายภรรยาทันที สุดท้ายศาลมีคำสั่งให้น้องชายของภรรา ต้องชดใช้เงินจำนวน 19 ล้านหยวนแก่เขาคืนทั้งหมด

 

หนุ่มเจ็บใจ ฝากเงิน 94 ล้าน 5 ปี กลับมาถอนเหลือไม่ถึง 200 ที่แท้ฝีมือคนใกล้ตัว