สาวคาใจ พ่อเขียนโน้ตสั่งเสียก่อนตาย แต่อ่านไม่ออก ชาวเน็ตช่วยแปลน้ำตาซึม

สาวคาใจ พ่อเขียนโน้ตสั่งเสียให้ก่อนตาย แต่อ่านไม่ออก ก่อนชาวเน็ตช่วยแปลน้ำตาซึม กลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่จริงๆ !

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวสุดเศร้า เมื่อเว็บไซต์ต่างประเทศรายงานว่า หญิงสาวชาวจีนรายหนึ่งได้ออกมาโพสต์ภาพกระดาษใบหนึ่งลงโซเชียลและบอกว่านี่คือคำพูดสั่งเสียสุดท้ายจากพ่อของเธอก่อนที่เขาจะเสียชีวิต แต่เธอกลับไม่เข้าใจข้อความนั้น เธอจึงขอให้ชาวเน็ตช่วยตีความว่ามันคืออะไร และในที่สุดก็ได้รับคำตอบที่ทำเอาน้ำตาซึม

 

โดยเธอเล่าว่า พ่อของเธอเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็ง นับเป็นความสูญเสียและความเจ็บปวดครั้งยิ่งใหญ่ของเธอและครอบครัว ก่อนที่พ่อของเธอจะเสียชีวิตเธอและแม่ก็อยู่เคียงข้างเขาเสมอ ซึ่ง ก่อนสิ้นลมหายใจพ่อดึงแม่เข้าไปใกล้ๆ กระซิบข้างหู 2-3 คำ อย่างไรก็ตาม เนื่องจากร่างกายที่อ่อนแอเกินไป พ่อจึงไม่สามารถพูดได้เป็นคำนัก ดังนั้นแม่จึงไม่เข้าใจ แต่ก็พอรู้ว่านี่จะเป็นคำพูดสุดท้ายของสามี เธอจึงรีบส่งปากกาและกระดาษให้เขาเขียน จากนั้นเขาก็ได้เขียนข้อความ 2 บรรทัดตามในรูป

 

สาวคาใจ พ่อเขียนโน้ตสั่งเสียก่อนตาย แต่อ่านไม่ออก ชาวเน็ตช่วยแปลน้ำตาซึม

จนกระทั่งงานศพพ่อของเธอสิ้นสุดลง เธอก็มีเวลาเปิดกระดาษแผ่นนั้นอีกครั้งเพื่อดูว่าพ่อของเธอเขียนอะไรไว้ อย่างไรก็ตาม ลายมือของเขายังหยึกหยักเกินไป มีคำหนึ่งทับอีกคำ ทำให้เธอไม่เข้าใจสิ่งที่เขาเขียน และไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรสุดท้ายจึงตัดสินใจโพสต์ภาพนี้บนโซเชียล โดยหวังว่าชาวเน็ตจะช่วยเธอตีความและแปลสิ่งที่พ่อของเธอเขียนในช่วงสุดท้ายของชีวิต

 

สาวคาใจ พ่อเขียนโน้ตสั่งเสียก่อนตาย แต่อ่านไม่ออก ชาวเน็ตช่วยแปลน้ำตาซึม

 

ทั้งนี้ หลังจากที่ภาพดังกล่าวถูกโพสต์ออกมา ก็ได้รับความสนใจอย่างมากจากชาวเน็ต หลายคนเข้ามาช่วยแปลข้อความนั้น กระทั่งมีคนหาคำตอบได้สำเร็จ ปรากฏว่าพ่อได้เขียนข้อความถึงเธอว่า "ไม่ต้องเสียใจไป พ่อรู้ว่าลูกเข้มแข็งมาก" ซึ่งหลังจากอ่านคำที่ชาวเน็ตช่วยแปล เธอก็น้ำตาไหลออกมาและกล่าวว่า ความสัมพันธ์ระหว่างเธอกับพ่อนั้นดีมาก เขาเป็นคนที่รัก เอาใจ และสอนสิ่งดีๆ ให้เธอเสมอ การจากไปของพ่อถือเป็นความสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่สำหรับเธอ และเมื่อเธอรู้ว่าคำพูดสุดท้ายของพ่อที่มีต่อเธอ เธอก็ยิ่งอดเศร้าและสะเทือนใจไม่ได้จริงๆ