หนุ่มดวงเฮง ได้รางวัลแจ็คพอตบริษัท ลาพักร้อน 365 วัน ก่อนฟังข้อแม้เหงื่อตก

หนุ่มดวงเฮง ได้รางวัลแจ็คพอตบริษัท ลาพักร้อน 365 วัน ก่อนฟังข้อแม้เหงื่อตก แบบนี้ควรดีใจไหม เห็นแล้วกุมขมับ!

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวสุดฮือฮา เมื่อเว็บไซต์ต่างประเทศรายงานว่า พนักงานหนุ่มชาวจีนรายหนึ่งได้รับรางวัลแจ็คพอตสุดเซอร์ไพรส์ หลังเข้าร่วมงานเลี้ยงประจำปีของบริษัท ซึ่งเป็น “วันหยุดพักผ่อนประจำปี 365 วัน” ก่อนฟังข้อแม้ทำเอาเหงื่อตก งานนี้ควรดีใจไหม

 

โดยรายงานระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในงานเลี้ยงบริษัทแห่งหนึ่งในเมืองเซินเจิ้น มณฑลกวางตุ้ง ประเทศจีน ซึ่งชายคนนี้ดำรงตำแหน่งเป็นผู้บริหาร โดยทางบริษัทได้จัดกิจกรรมการจับสลากดังกล่าวเพื่อคลายเครียดแก่พนักงาน และเนื่องจากบริษัทไม่ได้จัดงานเลี้ยงประจำปีมาถึง 3 ปีแล้ว จึงมีการตั้งรางวัลใหญ่เพียง 1 รางวัลคือ “วันพักร้อน 365 วัน” ขณะที่รางวัลอื่นเป็นแค่รางวัลเล็กๆ น้อยๆ เท่านั้น

 

หนุ่มดวงเฮง ได้รางวัลแจ็คพอตบริษัท ลาพักร้อน 365 วัน ก่อนฟังข้อแม้เหงื่อตก

 

ทั้งนี้ ด้านตัวแทนจากแผนกธุรการ เปิดเผยว่า เจ้านายของเขาเป็นคนอนุมัติรางวัลนี้เอง โดยจะมีการหารือกับพนักงานคนดังกล่าวอีกครั้ง ว่าเขาจะเลือกใช้วันพักร้อนที่ได้รับ หรือจะเปลี่ยนเป็นเงินแทน นอกจากนี้ ตลอดระยะเวลาลาพักร้อน เขาอาจไม่ได้รับค่าจ้างจากบริษัท

 

หนุ่มดวงเฮง ได้รางวัลแจ็คพอตบริษัท ลาพักร้อน 365 วัน ก่อนฟังข้อแม้เหงื่อตก

 

อย่างไรก็ตาม รางวัลดังกล่าวทำให้เกิดเสียงวิจารณ์บนโลกออนไลน์อย่ามาก หลายคนต่างสงสัยว่าพนักงานจะกล้ารับรางวัลพักร้อนนั้นจริงหรือไม่ เพราะหากเขาลางานไป 1 ปี อาจจะกลับมาพบว่าตำแหน่งของตัวเองมีคนมาแทนที่แล้วก็ได้ นอกจากนี้ ยังมีคนแนะนำให้เขาเปลี่ยนวันลาครึ่งหนึ่งเป็นเงิน เพื่อที่จะได้ใช้ทั้งเงินและวันพักร้อนที่ได้รับ

 

ชมคลิป