ร้านอาหารตกใจ มีคนฝากซองปริศนาให้ เปิดมาเจอเงินหมื่น รู้ที่มาน้ำตาไหลพราก

ร้านอาหารตกใจ มีคนฝากซองปริศนาให้ เปิดมาเจอเงินหลักหมื่น รู้ที่มาน้ำตาไหลพราก ซึ้งใจหนักมาก กลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่!

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวสุดซึ้ง เมื่อเว็บไซต์ต่างประเทศรายงานว่า ชายคนหนึ่งนำมาโพสต์ลงชุมชนออนไลน์ของไต้หวัน เล่าว่าเขากับแม่ซึ่งเปิดร้านอาหาร เพิ่งจะได้รับซองจดหมายปริศนาจากหญิงรายหนึ่ง ซึ่งเมื่อได้เห็นสิ่งที่อยู่ภายใน และรู้ว่าเจ้าของซองเป็นใคร ก็ทำให้เขาถึงกับน้ำตาไหลพรากเลยทีเดียว

 

โดยรายงานนระบุว่า ลูกชายเจ้าของร้านอาหารเผยว่า แท้จริงแล้วหญิงคนดังกล่าว ก็คือลูกค้าประจำที่เคยอาศัยอยู่ละแวกเดียวกับร้าน เขาไม่ได้เจอเธอคนนี้มานานถึง 2 ปีแล้ว แต่จู่ ๆ เธอก็มาปรากฏตัวอีกครั้งในช่วงมื้อกลางวัน ขณะที่ร้านกำลังวุ่นวายเพราะเป็นชั่วโมงเร่งด่วนที่มีคนมาใช้บริการมาก ซึ่งลูกค้าคนนี้จึงฝากซองไว้ที่พนักงานร้าน บอกให้นำมาส่งถือมือเจ้าของร้าน และเมื่อแม่กับเขาเปิดดูก็ต้องตกใจ เมื่อพบว่าในซองนี้บรรจุเงินสดไว้ 10,000 ดอลลาร์ไต้หวัน หรือราว 11,000 บาท ซึ่งเป็นเงินจำนวนไม่น้อย

 

ร้านอาหารตกใจ มีคนฝากซองปริศนาให้ เปิดมาเจอเงินหมื่น รู้ที่มาน้ำตาไหลพราก

ทั้งนี้ เมื่อเรียกพนักงานมาสอบถาม ก็ทราบว่าลูกค้าสาวมอบซองนี้ให้เพื่อแสดงความขอบคุณต่อความช่วยเหลือที่ได้รับในอดีต ตอนนี้เธอเริ่มทำงานแล้ว จึงสามารถตอบแทนทางร้านได้ในที่สุด โดยลูกชายเจ้าของร้านเผยว่า ลูกค้าคนนี้เสียคุณแม่ไปตั้งแต่เรียนมัธยม ทั้งครอบครัวมีรายได้เพียงทางเดียวคือค่าจ้างของพ่อ แม่ของเขาเห็นใจเด็กคนนี้จึงมักจะชวนเธอมากินข้าวที่ร้านเป็นประจำ บอกให้มากินได้ทุกเมื่อ และไม่ยอมรับเงินจากพ่อเด็ก ต่อมาเด็กสาวโตขึ้นและย้ายออกไป พวกเขาทราบว่าเธอเข้าเรียนชั้นมัธยมปลายแล้ว ด้วยเหตุนี้เขาจึงไม่ได้เจอเด็กสาวมา 2 ปีแล้ว ไม่คิดว่าอยู่ ๆ เธอจะโผล่มาที่ร้านพร้อมกับเงิน 10,000 ดอลลาร์ไต้หวัน

 

ร้านอาหารตกใจ มีคนฝากซองปริศนาให้ เปิดมาเจอเงินหมื่น รู้ที่มาน้ำตาไหลพราก

 

อย่างไรก็ตาม เขายอมรับว่า เมื่อเขากับแม่ได้ฟังคำพูดของพนักงาน ก็รู้สึกซาบซึ้งใจอย่างมาก "ตาของผมแฉะเพราะเงิน 10,000 นี้ ผมไม่รู้ว่าเธอมีงานพาร์ทไทม์แล้วหรือไม่ ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเธอต้องใช้เวลาแค่ไหนในการเก็บเงิน 10,000" เขาจึงรู้สึกขอบคุณเด็กสาวที่กลับมาหาพวกเขา ซึ่งปกติร้านของเขาทำเงินได้มากพออยู่แล้ว ดังนั้นจากการหารือกับแม่ เขาเลยตัดสินใจจะเปลี่ยนเงินของเด็กสาว ให้กลายเป็นมื้อแห่งความรักเพื่อส่งต่อความรักของเธอสู่คนอื่น ๆ การบริจาคนี้จะช่วยผู้คนได้มากขึ้น และเขาก็หวังว่าเด็กสาวจะมีอนาคตที่ดียิ่งขึ้น เพราะความมีน้ำใจของเธอ

 

ที่มา ctwant