แห่อาลัย เชฟดังพิธีกรมาสเตอร์เชฟ เสียชีวิตกะทันหัน ภรรยา-ลูก หัวใจแตกสลาย

แฟนคลับแห่อาลัย เชฟคนดังพิธีกรมาสเตอร์เชฟ ถูกพบเสียชีวิตกะทันหันที่บ้านพักของตนเอง ด้านภรรยาและลูก หัวใจแตกสลาย

แฟนคลับแห่อาลัย หลังทราบข่าวช็อกวงการอาหาร เมื่อมีรายงานการเสียชีวิตของ จ็อก ซอนฟริลโล (Jock Zonfrillo) เชฟดังชาวสก๊อตและผู้ดำเนินรายการเกมโชว์ทำอาหาร “มาสเตอร์เชฟ ออสเตรเลีย” ถูกพบเสียชีวิตกะทันหัน ขณะมีอายุ 46 ปี ที่บ้านพักของเขาในนครเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย เมื่อเช้าวันจันทร์ (1 พ.ค.) ที่ผ่านมา  

แห่อาลัย เชฟคนดังพิธีกรมาสเตอร์เชฟ เสียชีวิตกะทันหัน ภรรยาและลูก หัวใจแตกสลาย

ตามรายงานของเน็ทเวิร์ก 10 สื่อออสเตรเลียยืนยันข่าวการเสียชีวิตของ ซอนฟริลโล ในวันที่กำหนดจะออกอากาศครั้งแรกของรายการมาสเตอร์เชฟ ออสเตรเลีย ซีซั่น 2023 โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจรัฐวิกเตอเรียได้ตรวจสอบสภาพศพของเชฟคนดังที่พบเสียชีวิตที่บ้านพักในเมลเบิร์น ซึ่งเจ้าหน้าที่กล่าวว่าการเสียชีวิตของผู้ตายไม่ได้รับการปฏิบัติในทางสืบสวนว่ามีเงื่อนงำแต่อย่างใด

แห่อาลัย เชฟคนดังพิธีกรมาสเตอร์เชฟ เสียชีวิตกะทันหัน ภรรยาและลูก หัวใจแตกสลาย


ด้านภรรยาและลูก 4 คนของซอนฟริลโล ออกแถลงการณ์ระบุว่า พวกเขาหัวใจแตกสลายต่อการสูญเสียครั้งนี้ พร้อมขอให้ผู้ผ่านมาบนเส้นทางของเขาที่ได้กลายเป็นเพื่อน หรือโชคดีที่ได้เป็นครอบครัวของเขา จงเก็บความภูมิใจในตัวชาวสกอตผู้นี้ไว้ในหัวใจ

แห่อาลัย เชฟคนดังพิธีกรมาสเตอร์เชฟ เสียชีวิตกะทันหัน ภรรยาและลูก หัวใจแตกสลาย

ขณะเหล่าเชฟคนดังร่วมวงการอย่าง กอร์ดอน แรมซีย์ เชฟชาวอังกฤษ คอลิน ฟาสนิดจ์ เชฟชาวออสซี่-ไอริช รวมถึง จิมมี บาร์นส์ นักร้องชาวออสซี่ ต่างออกมายกย่อง ซอนฟริลโล เพื่อนของเขา โดยแรมซีย์ทวีตข้อความว่า "รู้สึกเสียใจกับข่าวร้าย ผมมีความสุขมากที่ได้ใช้เวลาร่วมกันในรายการมาสเตอร์เชฟ ออสเตรเลีย

แห่อาลัย เชฟคนดังพิธีกรมาสเตอร์เชฟ เสียชีวิตกะทันหัน ภรรยาและลูก หัวใจแตกสลาย

ด้านบาร์นส์ กล่าวว่า “จ็อกเป็นเหมือนน้องชายของผม เราต่างทำให้อีกฝ่ายหัวเราะและร้องไห้”

ขณะที่รายการมาสเตอร์เชฟ ออสเตรเลีย ที่มีการบันทึกเทปไว้ล่วงหน้า ประกาศว่าจะไม่ออกอากาศในสัปดาห์นี้ตามแผนที่กำหนดไว้

สำหรับ ซอนฟริลโล เกิดที่กลาสโกว์ ในสกอตแลนด์ ในปี 1976 เขาเริ่มทำงานในครัวตั้งแต่อายุ 12 และเมื่ออายุ 15 ปี เขาได้กลายเป็นลูกมือฝึกหัดที่อายุน้อยที่สุดในโรงแรมหรู เทิร์นเบอร์รี โฮเต็ล ในสกอตแลนด์ ก่อนที่ 2 ปีต่อมาเข้าเริ่มทำงานกับ มาร์โค ปิแอร์ ไวท์ เชฟดังระดับมิชลินชาวอังกฤษที่โรงแรมไฮด์ปาร์ค


แต่กระนั้นซอนฟริลโลเปิดเผยว่าในช่วงวัยรุ่นเขากลายเป็นคนถังแตก ไร้บ้านและติดเฮโรอีน เขายังเคยเขียนบันทึกความทรงจำ “Last Shot” ในปี 2021 ที่บอกเล่าเรื่องราวการต่อสู้กับการเลิกยาเสพติดในช่วงเวลานั้น


อย่างไรก็ตาม เขาได้ย้ายมาอยู่ออสเตรเลียในปี 2000 และเปิดร้านอาหารหลายแห่ง ที่ประสบความสำเร็จที่สุดจนคว้ารางวัล ได้แก่ ร้าน Restaurant Orana ซึ่งเปิดให้บริการในปี 2013 ก่อนปิดตัวลงในปี 2020 ขณะที่ ซอนฟริลโล ถูกเปิดตัวในฐานะหนึ่งในผู้ดำเนินรายการ มาสเตอร์เชฟ ออสเตรเลีย ในปี 2019

 

ขอบคุณภาพจาก zonfrillo