หนุ่มเจอขุมทรัพย์เกือบ 2 ล้าน ซ่อนในบ้านเก่า พอติดต่อธนาคารกลับเซ็งหนักมาก

หนุ่มสุดเซ็ง เจอขุมทรัพย์เกือบ 2 ล้าน ซ่อนในบ้านเก่า พอติดต่อธนาคารงานเข้า ไม่คิดว่าจะเป็นแบบนี้ เซ็งหนักมาก

กลายเป็นเรื่องราวที่โลกออนไลน์ต่างประเทศให้ความสนใจอย่างมาก เมื่อช่างก่อสร้างหนุ่มชาวสเปนรายหนึ่งเกิดโชคใหญ่หล่นทับเต็มๆ หลังจากที่เขาค้นพบขุมทรัพย์เป็นเงินสดมูลค่าร่วม 47,000 ปอนด์ (หรือราว 1.9 ล้านบาท) ที่ถูกซ่อนไว้ภายในกำแพงบ้าน ขณะกำลังทำการปรับปรุงบ้านเก่าที่เพิ่งซื้อมา เมื่อได้ติดต่อไปที่ธนาคารกลับงานเข้า 

 

ตามรายงานระบุว่า บ้านเก่าหลังนึ้ตั้งอยู่ในเมืองลูโก ทางตะวันตกเฉียงเหนือของสเปน มันถูกทิ้งร้างมานานกว่า 40 ปีแล้ว ก่อนที่โตโน่จะซื้อไว้เพื่อใช้เป็นที่พักยามเกษียณ

หนุ่มเจอขุมทรัพย์เกือบ 2 ล้าน ซ่อนในบ้านเก่า พอติดต่อธนาคารกลับเซ็งหนักมาก

ในระหว่างที่เขากำลังรีโนเวทบ้านหลังนี้ใหม่อยู่นั้น ก็ต้องตะลึงเมื่อค้นพบว่าภายในกำแพงบ้านหลังมี มีกระป๋องที่อัดแน่นไปด้วยเงินสด ซ่อนอยู่ถึง 6 กระป๋องด้วยกัน แม้ธนบัตรบางส่วนจะได้รับความเสียหาย แต่ก็ยังมีธนบัตรที่อยู่ในสภาพดีอีกมาก

หนุ่มรายนี้ที่กำลังมีความยินดี จากการพบเงินก็เริ่มเปลี่ยนเป็นความเซ็งในที เมื่อเขาพบว่าธนบัตรจำนวนมากที่เขาพบนี้ ล้วนเป็นเงินสกุลเปเซตาสเปน ซึ่งได้ถูกประกาศยกเลิกการใช้เป็นสกุลเงินหลักของประเทศในปี 2549 และเปลี่ยนมาใช้เงินสกุลยูโร เช่นเดียวกับประเทศอื่นๆ ในสหภาพยุโรป 

หนุ่มเจอขุมทรัพย์เกือบ 2 ล้าน ซ่อนในบ้านเก่า พอติดต่อธนาคารกลับเซ็งหนักมาก

นอกจากนี้ สิ่งที่เลวร้ายไปกว่านั้นคือ ตอนที่เขานำเงินเหล่านี้ไปแลกที่ธนาคาร กลับพบว่าปัจจุบันธนาคารได้หยุดรับแลกเปลี่ยนเงินสกุลดังกล่าวแล้ว ทำให้เงินสดเหล่านี้กลายมาเป็นกองกระดาษเปล่าๆ ที่เขาไม่สามารถนำมาใช้จ่ายอะไรได้เลย