สาวงง ไปทำเล็บที่ร้าน แต่ช่างปฏิเสธ แถมเตือนให้ไปหาหมอ ที่แท้อันตรายมาก

ลูกค้าสาวสุดงง ไปทำเล็บที่ร้าน แต่กลับโดนช่างปฏิเสธ แถมเตือนให้ไปหาหมอ ที่แท้เป็นโรคหายาก บอกเลยอันตรายมาก!

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวสุดฮือฮา เมื่อเว็บไซต์ต่างประเทศรายงานว่า โลกออนไลน์ได้มีการแชร์เรื่องราวของ "สเตซีย์ บอส" หญิงชาวสกอตแลนด์วัย 32 ปี หลังเธอพบว่ามีเส้นบางๆ บนเล็บของเธอ เมื่อเธอไปทำเล็บ ช่างทำเล็บไม่เพียงปฏิเสธที่จะให้เธอทำเล็บ แต่ยังเตือนให้เธอไปหาหมอทันที กระทั่งหมอวินิจฉัยว่าเธอเป็น "โรคหายาก" แถมช่างทำเล็บยังได้ช่วยชีวิตของเธอเอาไว้อีกด้วย

 

โดยรายงานระบุว่า เธอได้พบแถบสีน้ำตาลอ่อนที่นิ้วโป้งขวาของเธอ แต่เธอคิดว่ามันอาจจะเป็นแค่รอยฟกช้ำ เธอจึงไม่ได้สนใจมันมากนัก และไม่ได้ไปหาหมอ กระทั่งช่างทำเล็บเตือนเธอ และเธอได้รับการวินิจฉัยว่าสีดำเป็นแนวยาวที่เล็บของเธอคือ "Subungual Melanoma" หรือเป็น "มะเร็งผิวหนังที่หายาก" ซึ่งเกิดขึ้นใต้เล็บ โดยเธอเล่าว่า เมื่อช่างทำเล็บปฏิเสธที่จะให้บริการเธอ เธอรู้สึกงงมาก เธอไม่รู้ว่าเนื้องอกจะขึ้นใต้เล็บ  เธอสังเกตเห็นว่ามีบางอย่างอยู่บนเล็บมาระยะหนึ่ง ไม่คิดว่าจะร้ายแรงขนดานี้ ต้องขอบคุณช่างทำเล็บจริงๆ

 

สาวงง ไปทำเล็บที่ร้าน แต่ช่างปฏิเสธ แถมเตือนให้ไปหาหมอ ที่แท้อันตรายมาก

 

ทั้งนี้ หลังจากที่เธอไปคลินิกผู้ป่วยนอกทั่วไป เธอได้ถูกย้ายไปที่แผนกผิวหนังเฉพาะทางเพื่อรับการรักษา แต่เนื่องด้วยการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้เกิดความล่าช้าในการพบแพทย์ จนกระทั่งมีนาคมที่ผ่านมาเล็บและกระดูกบางส่วนถูกผ่าตัดออก และเธอกำลังเข้ารับการตรวจเพิ่มเติมเพื่อให้แน่ใจว่ามะเร็งผิวหนังจะไม่แพร่กระจายไปที่อื่นอีก

 

สาวงง ไปทำเล็บที่ร้าน แต่ช่างปฏิเสธ แถมเตือนให้ไปหาหมอ ที่แท้อันตรายมาก

 

ที่มา Twitter @Daily_Record