สาวเจ็บคอหนัก หลังกินหม้อไฟฉลองกับเพื่อน สุดท้ายเสียชีวิตหลังพบหมอ 10 นาที

สาวเจ็บคอหนัก หลังกินหม้อไฟฉลองกับเพื่อน อาการแย่จนหายใจลำบาก สุดท้ายเสียชีวิตหลังพบหมอ 10 นาที แพทย์เผยสาเหตุ

เว็บไซต์ต่างประเทศมีรายงานข่าว การเสียชีวิตของของสาวจีน วัย 26 ปี โดยเธอกับเพื่อนไปกินหม้อไฟเพื่อฉลองวันเกิดหลังเลิกงาน แต่เมื่อเธอกลับถึงบ้านก็รู้สึกเจ็บคอ และในวันถัดมาอาการก็ยิ่งทรุดลง จนต้องเข้าโรงพยาบาล แต่สุดท้ายก็เสียชีวิต

สาวเจ็บคอหนัก หลังกินหม้อไฟฉลองกับเพื่อน สุดท้ายเสียชีวิตหลังพบหมอ 10 นาที

โดยทางด้าน "สวีฮ่าว" แพทย์ประจำแผนกศัลยกรรมประสาท ที่โรงพยาบาลในมณฑลอานฮุย โดยพบว่าหญิงรายนี้ทำงานล่วงเวลาจนถึงดึก หลังเลิกงานเธอก็รีบไปพบเพื่อนๆ เพื่อฉลองวันเกิดของเธอ และกินดื่มกันจนถึงเที่ยงคืน

จากนั้นเธอก็กลับบ้านและอาบน้ำ แต่อยู่ๆ ก็รู้สึกเจ็บคอมาก แถมวันรุ่งขึ้นอาการก็ยิ่งแย่ลงจนเธอหายใจลำบาก แต่เพราะเธอต้องไปทำงาน เธอจึงกินยาแก้ปวดและแก้อักเสบเพื่อบรรเทาอาการ ก่อนจะออกไปทำงานตามปกติ

 

กระทั่งมาถึงบริษัท อาการป่วยของเธอไม่ทุเลา กลับกันมันหนักขึ้นเรื่อยๆ จนต้องลาไปพบแพทย์ แต่เมื่อมาถึงโรงพยาบาลเธอก็ยืนแทบไม่ไหว เกือบจะล้มลง จนมีพยาบาลคนหนึ่งเข้ามาช่วยเธอจึงเข้าไปยังแผนกผู้ป่วยนอกได้

 

ทางด้านแพทย์พบถึงความผิดปกติบางอย่าง จึงเรียกแพทย์จากแผนกหู คอ จมูก ให้มาช่วยตรวจสอบ แต่เธอเกิดหายใจไม่ออกแล้วล้มไปกับพื้น แม้ทีมแพทย์จะพยายามช่วยเหลือ แต่ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตเธอไว้ได้ โดยพบว่าระยะเวลาที่เธอไปถึงโรงพยาบาลจนถึงตอนที่เสียชีวิต เป็นช่วงเวลาเพียง 10 นาทีเท่านั้น

จากการวิเคราะห์เบื้องต้น พบว่าฝาปิดกล่องเสียงของคนไข้บวมอย่างเห็นได้ชัด และสันนิษฐานว่าเธอน่าจะเกิดอาการฝาปิดกล่องเสียงอักเสบเฉียบพลัน ทำให้เธอเจ็บคอมาก กลืนลำบาก และมีอาการหายใจลำบาก ร่วมกับหนาวสั่น


แพทย์ยังสันนิษฐานว่า อาจเป็นผลจากการที่ผู้ป่วยทานหม้อไฟ การที่ถูกกระตุ้นด้วยอุณหภูมิสูงและรสเผ็ดร้อน ส่งผลให้ฝาปิดกล่องเสียงเกิดการอักเสบและบวม จากนั้นก็ถูกกระตุ้นด้วยเครื่องดื่มเย็น ทำให้อาการแย่ลงอีก อย่างไรก็ตาม เนื่องจากอาการคล้ายกับการเจ็บคอธรรมดา คนมักมองข้ามได้ง่าย จึงนำมาสู่โศกนาฏกรรมในครั้งนี้

 

อย่างไรก็ตาม แพทย์หู คอ จมูก ยังเผยว่า อาการฝาปิดกล่องเสียงอักเสบเฉียบพลัน แม้จะน่ากลับ แต่หากได้รับการรักษาทันเวลา ก็สามารถช่วยให้อาการดีขึ้นได้ในเวลาไม่นานนัก

 

ข้อมูลจาก Oriental DailySinchew