พ่อลูกเจอเงินปึกใหญ่ 5 แสน หวังดีรีบแจ้งตำรวจ แต่กลับไม่เป็นอย่างที่คิด

พ่อลูกเจอเงินปึกใหญ่ 5 แสน หวังดีรีบแจ้งตำรวจ แต่กลับไม่เป็นอย่างที่คิด คดีพลิกหนักมาก สุดท้ายชาวเน็ตพูดเสียงเดียวกัน!

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวสุดพีค เมื่อเว็บไซต์ต่างประเทศรายงานว่า ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์เรื่องราวของสองพ่อลูกชาวจีน ซึ่งเรื่องราวของทั้งสองได้กลายเป็นประเด็นที่พูดถึงบนสื่ออนไลน์ของจีนอย่างมาก ซึ่งพ่อลูกคู่นี้อาศัยอยู่ในมณฑลซานตง ประเทศจีน เมื่อไม่นานมานี้พวกเขาบังเอิญเจอห่อเงินปึกใหญ่ตกอยู่ที่ข้างถนน ก่อนนับดูถึงกับตะลึงอย่างมาก

 

โดยรายงานระบุว่า สองพ่อลูกลองนับธนบัตรที่บรรจุมาในห่อพบว่า เป็นจำนวนเงินมากถึง 100,000 หยวน (หรือราว 500,000 บาท) ซึ่งเข้าใจว่าน่ามีคนเผลอทำตกเอาไว้โดยไม่ตั้งใจ แม้ว่าในขณะที่เก็บเงินได้นั้นจะไม่มีคนเห็น แต่พ่อลูกทั้งสองก็ยึดมั่นในความซื่อสัตย์ ไม่ปล่อยให้ความโลภเข้าบังตา พวกเขารีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อตามหาเจ้าของเงินที่แท้จริงทันที

 

พ่อลูกเจอเงินปึกใหญ่ 5 แสน หวังดีรีบแจ้งตำรวจ แต่กลับไม่เป็นอย่างที่คิด

ทั้งนี้ ภายหลังจากเจ้าหน้าที่รับเรื่องและดำเนินการสอบสวนกลับพบว่า ธนบัตรในห่อจำนวนทั้งหมดนั้นเป็น "เงินปลอม" และไม่ใช่ของเลียนแบบผิดกฏหมายที่คนทั่วไปทำขึ้น แต่เป็นของที่ผลิตขึ้นโดยธนาคารท้องถิ่น เพื่อใช้สำหรับพนักงานในการฝึกทักษะการนับเงิน แต่ไม่ทราบแน่ชัดว่ามันถูกนำมาทิ้งที่บริเวณดังกล่าวได้อย่างไร ซึ่งขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบภายในเพื่อหาสาเหตุ

 

พ่อลูกเจอเงินปึกใหญ่ 5 แสน หวังดีรีบแจ้งตำรวจ แต่กลับไม่เป็นอย่างที่คิด

 

อย่างไรก็ตาม หลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกแชร์ออกไป การกระทำความดีของสองพ่อลูกดังกล่าวได้รับเสียงชื่นชมอย่างมาก ถึงแม้สุดท้ายแล้วเงินทั้งหมดจะเป็นของปลอม แต่ชาวเน็ตกลับพากันยกย่องในสิ่งที่พวกเขาทำและมองว่ามันมีคุณค่าและความหมายมากกว่าเงินเสียด้วยซ้ำ โดยบอกว่า ”การกระทำของพวกเขายอดเยี่ยมจริงๆ แนะนำว่ารัฐบาลท้องถิ่นควรให้รางวัลแก่พวกเขา แม้ว่านั่นจะเป็นแค่เงินปลอมก็ตาม"  , "ถึงแม้จะไม่ใช่เงินจริง แต่การกระทำของพวกเขามีค่ามาก น้อยคนที่จะทำได้ในปัจจุบัน" , "ฉันเชื่อว่าลูกมีพ่อที่ดี เมื่อเขาโตขึ้นเขาจะเป็นผู้ชายที่ดีอย่างแน่นอน" , "เงินปลอม แต่เป็นลูกผู้ชายตัวจริง น่าเคารพมาก”, “การกระทำสำคัญที่สุด ความจริงที่ว่าพวกเขาเป็นคนดี ไม่ใช่เรื่องปลอม" เป็นต้น

 

ที่มา saostar